Gia đình Hàn – Việt về thăm quê ngoại

Gia đình Hàn – Việt về thăm quê ngoại
TPO – Nối dài hạnh phúc ngày gặp lại, những gia đình Việt Nam có con gái làm dâu xứ sở Kim-Chi (Hàn Quốc) cùng quây quần trong bữa tiệc ấm cúng tại Hà Nội ngày 13-9.

Cùng chồng và con, những cô dâu Việt trở về thăm quê ngoại sau thời gian khá dài vì điều kiện kinh tế, địa lý mà chưa có dịp trở về. Chín ngày bảy đêm (bắt đầu từ ngày 8 đến 16-9) là thời gian hạnh ngộ của gia đình cô dâu Việt làm dâu xứ Kim Chi về thăm quê ngoại. Đây là chương trình thuộc dự án “Nalja 2012 – Phụ nữ di trú về thăm quê hương”, do Quỹ phụ nữ Hàn Quốc tổ chức.

Bữa tiệc gặp gỡ 124 người của 35 gia đình Việt Nam có con làm dâu xứ Hàn như càng ấm cúng, hạnh phúc hơn khi có sự tham dự của ông Ha Chan Ho - Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam; ông Kwak Sang Yong – Phó Tổng giám đốc hãng Bảo hiểm nhân thọ Sam Sung; bà Cho Hyoung – Chủ tịch quỹ phụ nữ hàn Quốc; bà Nguyễn Thị Tuyết Mai – Trưởng Ban Gia đình Xã hội, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam.

Chương trình “Phụ nữ di trú về thăm quê hương” bắt đầu từ năm 2007, đến nay đã giúp cho 192 gia đình (gồm 691 người) về thăm lại quê hương. Đây là dự án giúp cho gia đình phụ nữ di trú và các thành viên trong gia đình có thể hiểu sâu hơn về văn hóa của hai nước.

Trong tiếng cười hạnh phúc hạnh ngộ, chị Nguyễn Thị Thanh Bình chia sẻ bí quyết hòa nhập với phong tục tập quán mới và giữ gìn hạnh phúc gia đình, đó là sự chân thật và nhiệt thành.

Chị Bình chia sẻ lời mẹ chồng từng tâm sự, có điều gì khó khăn hãy tâm sự và mọi người sẽ cùng gánh vác.

Có mặt tại bữa tiệc, bà Đinh Thị Ky (Thủy Nguyên, Hải Phòng) hạnh phúc bên gia đình con gái. Bà chẳng giấu nổi niềm vui khi đứa cháu dù lần đầu gặp đã quấn lấy bà ngoại.

Gặp lại sau bốn năm xa cách, thấy con gái mạnh khỏe và hạnh phúc bên chồng con, bà Nguyễn Thị Ấm (Trung Hà, Thủy Nguyên, Hải Phòng) cũng chẳng giấu hết niềm vui.

Ngày con gái sang Hàn Quốc làm dâu, bà Ấm cứ lo bất đồng ngôn ngữ, phong tục tập quán…, rồi nhắn nhủ phải chịu thương chịu khó, trước lạ sau quen. Giờ thấy chàng rể chia sẻ chăm sóc con nhỏ, bà càng yên tâm hơn với hạnh phúc của con gái.

Trước bữa tiệc này, các cô dâu Việt cùng chồng con đã có sáu ngày năm đêm về thăm quê ngoại.

Được biết, bốn ngày tiếp theo các gia đình tại Hàn Quốc sẽ còn tham quan và trải nghiệm văn hóa Việt Nam, mối quan hệ của các gia đình càng thêm gắn bó với nhau hơn.

Một số hình ảnh về gia đình các cô dâu Việt ở xứ Hàn tại bữa tiệc:

Dự án
"Nalja 2012 - Phụ nữ di trú về thăm quê hương" tạo cơ hội cho phụ nữ di trú có thể về thăm quê hương và tạo cơ hội cho những người chồng, con hiểu về nơi sinh thành ra người vợ, người mẹ.
Dự án đã giúp nhiều gia đình Hàn - Việt hiểu thêm về phong tục tập quán hai nước
Dự án đã giúp nhiều gia đình Hàn - Việt hiểu thêm về hai gia đình, cũng như phong tục tập quán hai nước.
Cùng xem lại những khoảnh khắc của ngày đầu gặp lại gia đình sau thời gian xa cách
Cùng xem lại những khoảnh khắc của ngày đầu gặp lại gia đình sau thời gian xa cách.
Đầm ấm trong không khí sum vầy
Đầm ấm trong không khí đoàn tụ.
Cô Nguyễn Thị Ấm(Hải Phòng)hạnh phúc cháu ngoại của con gái làm dâu xứ Hàn Quốc
Bà Nguyễn Thị Ấm (Hải Phòng) hạnh phúc bên cháu ngoại.
Đó cũng là niềm vui của cô Đinh Thị Ky (Hải Phòng)
Đó cũng là niềm vui của bà Đinh Thị Ky (Hải Phòng).
Khoảnh khắc tình cảm của hai bà cháu
Khoảnh khắc tình cảm của hai bà cháu.
Ghi lại những giây phút đoàn viên làm kỷ niệm
Ghi lại những giây phút đoàn viên làm kỷ niệm.
Theo Viết
MỚI - NÓNG
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
TPO - Cơ quan điều tra cáo buộc, bị can Dương Hoa Xô có trách nhiệm thực hiện đúng các quy định của pháp luật để triển khai mua sắm thiết bị, song quá trình thực hiện, ông chỉ đạo cấp dưới "thông đồng" với Công ty AIC để nâng khống giá gây thiệt hại cho Nhà nước. Đổi lại, bị can được phía AIC hối lộ 14,4 tỷ đồng.