Tôi lỡ tay tát vợ một cái

Tôi lỡ tay tát vợ một cái
TP - Tôi lỡ tay tát vợ một cái, không ngờ cô ấy gọi điện ngay cho mẹ đẻ tôi và các chị gái để báo cáo. Từ hôm đó đến nay ngày nào tôi cũng nhận được ít nhất một cú điện thoại giáo dục, nhắc nhở từ phía họ. Tôi cảm thấy rất căng thẳng và xấu hổ. Có cách nào chấm dứt tình trạng này không? Khiêm H. (Nam Định)

> "Xin lỗi, chị là ai ạ?'

Tôi lỡ tay tát vợ một cái ảnh 1

Tát là dở rồi! Vì tát nên nay phải nghe “hát”. Có điều tát có một cái nay lại phải nghe hát nhiều bài, hic. Bạn đã biết xấu hổ thì cũng dễ, cứ nhũn nhặn mà nhận lỗi, nhưng cũng nên bình tĩnh phân trần phải trái với những người phe vợ. Trung tâm của sự kiện này là người mà bạn đã “lỡ tay”, nay nên tập trung vào đó. Tay đã có lỗi thì nay dùng thứ khác. Gợi ý: đầu. (đừng có mà nghĩ linh tinh nha!).

Mẹ em có người bạn học từ thuở nhỏ, sau nhiều năm xa quê nay đã trở về. Thỉnh thoảng bác ấy đến nhà em chơi và có những cử chỉ quá thân mật với mẹ em (theo kiểu phương Tây) khiến bố em khó chịu. Mỗi lần như vậy lại nổ ra cãi vã. Em không biết nên dàn hòa ra sao vì mình chỉ là con. vuhoa…@

Tôi lỡ tay tát vợ một cái ảnh 2
 

Chuyện của bố mẹ kiểu thế này khó can thiệp trực tiếp lắm, vì đúng như bạn nói “mình chỉ là con”. Nhưng là con, nên lại có cái dễ: Bạn có thể tìm gặp người bạn của mẹ mình, và với sự lễ phép nhất có thể, tế nhị nói với chú ấy sự phức sờ tạp mà do vô tình chú ấy đã gây ra. Chúc may mắn.

Chúng em quyết định sẽ cưới vào cuối năm. Khi bàn đến chuyện này, cô ấy liền lập cho em một danh sách những việc cần làm như: sau 2 năm thì mua nhà, sau 3 năm phải có ô tô xịn, 10 năm tiếp theo phải tích lũy được số tiền đủ cho tuổi già... Bỗng dưng em thấy ngần ngại quá, cuộc sống mà cứ bị kế hoạch hóa như vậy thì có gì thi vị nữa nhỉ? anhhungxatoi…@

Tôi lỡ tay tát vợ một cái ảnh 3
 

Nhưng ai đã bảo với bạn rằng cuộc sống gia đình là thi vị? Ảo tưởng vậy là nguy hại lắm đó nghe. Suy cho cùng, nghệ thuật sống chung là làm giảm áp lực cho nhau mà thôi (áp lực có thể đến từ nhiều phía, như từ xã hội, và… từ nhau, hazzzz…).

Bạn đang bị các loại kế hoạch “x năm lần thứ nhất” hành hạ, thật là đáng cảm thông quá đi. Hãy bình tĩnh, cứ nhẹ nhàng trao đổi, xem khả năng của cả hai bên có thực hiện được không. Nếu thấy bất khả thi, mà cô ấy lại vẫn khăng khăng thì… hay đi tìm cô khác ít kế hoạch hơn?!

Chúng em quyết định sẽ cưới vào cuối năm. Khi bàn đến chuyện này, cô ấy liền lập cho em một danh sách những việc cần làm như: sau 2 năm thì mua nhđ, sau 3 năm phải có ô tô xịn, 10 năm tiếp theo phải tích lũy được số tiền đủ cho tuổi già... Bỗng dưng em thấy ngần ngại qúa, cuộc sống mà cứ bị kế hoạch hóa như vậy thì còn gì thi vị nữa nhỉ?

Mọi yêu cầu gỡ rối tơ lòng xin gửi về MR. Búp bê, báo Tiền Phong Chủ nhật, 15 Hồ Xuân Hương, Hà Nội hoặc qua e-mail: bupbeonline@gmail.com

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.