Những MV nhạc teen 'chao đảo' thế giới

Những MV nhạc teen 'chao đảo' thế giới
Nhạc trẻ thế giới đã và đang chứng kiến sự lớn dậy mạnh mẽ của những ngôi sao nhạc teen.

Những MV nhạc teen 'chao đảo' thế giới

Nhạc trẻ thế giới đã và đang chứng kiến sự lớn dậy mạnh mẽ của những ngôi sao nhạc teen.

Họ "làm mưa làm gió" thế giới với những bản hit đầy năng lượng. Thị phần âm nhạc thế giới đang phải chia sẻ cho những cái tên Justin Bieber, Taylor Swift, Selena Gomez...

Những MV nhạc teen 'chao đảo' thế giới ảnh 1
 

What Makes You Beautiful – One Direction

What Makes You Beautiful là đĩa đơn đầu tay của ban nhạc Anh One Direction, xuất xưởng năm 2011. Bài hát được thể hiện lần đầu trong album Up All Night và ngay lập tức đứng đầu bảng xếp hạng đĩa hát bán chạy nhất tại Mỹ.

 

Sự kiện này sau đó đã được đưa vào kỷ lục Guiness thế giới khi một ban nhạc mới lần đầu ra đĩa hát mà có thể đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc của Mỹ. What Makes You Beautiful có giai điệu nhanh, mạnh, pha trộn giữa các thể loại như Teen Pop và Pop Rock với nhiều phần đệm ghita "cực đỉnh".

Bài hát nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía các nhà phê bình âm nhạc bởi sự hấp dẫn của nó đối với các khán giả tuổi teen, ý nghĩa đẹp của phần lời cũng như giai điệu trẻ trung, vui vẻ. Bài hát của một ban nhạc mới ra đời vậy mà ngay lập tức đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc của Anh (UK Singles Chart) và Mỹ - một thị trường âm nhạc hàng đầu thế giới và nổi tiếng khó chinh phục. Nhạc phẩm này còn đứng đầu các bảng xếp hạng của Ailen, Scotland, Úc, New Zealand, Hà Lan, Canada, Nhật...

Với tổng cộng 5 triệu đĩa đơn được phát hành trên khắp thế giới, What Makes You Beautiful là một trong những đĩa đơn bán chạy nhất mọi thời đại. MV với những cảnh quay đẹp tại Malibu - bờ biển bang California đã mang về cho nhóm nhạc ba giải MTV Video Music Awards trong đó có giải Video nhạc pop hay nhất năm 2012, giải BRIT Award của Hiệp hội ghi âm đĩa hát Anh dành cho đĩa đơn xuất sắc nhất trong năm.

You Belong with Me – Taylor Swift

You Belong with Me là bản nhạc pop mang âm hưởng đồng quê được thể hiện rất thành công bởi nữ ca sĩ người Mỹ Taylor Swift. Cô ca sĩ xinh đẹp này đã viết phần lời bài hát sau khi chứng kiến một cậu bạn cãi nhau với cô bạn gái qua điện thoại, sau đó Swift đã biến nó thành một câu chuyện âm nhạc. Bài hát mang phong cách pop với phần lời kể về tâm trạng của một cô gái mong đợi một tình yêu tưởng như chẳng bao giờ có được.

 

Giới phê bình đánh giá rất cao về nhạc phẩm này, nó được bình chọn là Bài hát được yêu thích nhất tại giải Kids’ Choice Awards và được nhận được 3 đề cử gồm Bài hát của năm, Đĩa hát của năm, Nữ ca sĩ nhạc pop xuất sắc nhất tại giải Grammy. Được giới phê bình khen ngợi, các giải thưởng âm nhạc vinh danh nhưng nhạc phẩm này còn rất thành công trên thị trường khi lọt vào top 10 bài hát được yêu thích nhất tại Úc, Canada, New Zealand và Mỹ.

Tại thị trường sân nhà ở Mỹ, bài hát được coi là thành công lớn của Taylor khi có thứ hạng cao trên bảng Billboard Hot 100 và là một trong những đĩa đơn bán chạy nhất trong năm. Bài hát này đã từng "lũng đoạn" làn sóng phát thanh Mỹ. Đĩa đơn này sau đó đã nhận được 4 đĩa bạch kim của Hiệp hội ghi âm đĩa hát Mỹ. MV lãng mạn như chuyện cổ tích của Taylor còn giành được giải MV xuất sắc nhất tại giải MTV Video Music Award.

Who Says – Selena Gomez

Who Says là bài hát nổi tiếng của ban nhạc Mỹ Selena Gomez & the Scene. Ca sĩ hát chính - Selena Gomez mong bài hát này truyền cảm hứng cho những bạn trẻ tuổi teen để các bạn sống vui vẻ, tự tin, biết yêu thương và trân trọng bản thân, đừng đánh giá thấp mình hoặc lo lắng vì những kẻ hay ức hiếp, bắt nạt và chỉ trích ở trường học. Who Says đánh dấu một bước phát triển mới trong âm nhạc của ban nhạc Selena Gomez & the Scene với phong cách mang hơi hướng acoustic thay vì dance pop sôi động như trước.

 

Who Says nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ các nhà phê bình âm nhạc bởi thông điệp mà nó chuyển tải cũng như sự thay đổi về phong cách của ban nhạc khi hướng tới cách biểu diễn mang tính nghệ thuật và có chiều sâu hơn. Bài hát đã lọt vào top 30 những bài hát được yêu thích nhất tại Mỹ, Canada và New Zealand đồng thời nhận được đĩa bạch kim của Hiệp hội ghi âm đĩa hát Mỹ với kỷ lục bán được hơn 1.771.000 đĩa đơn trong năm 2012.

Boyfriend – Justin Bieber

Boyfriend là nhạc phẩm theo phong cách R&B và hiphop. Phần âm nhạc trong MV này có âm lượng nhỏ để tôn lên giọng hát của Bieber. Nhạc phẩm này chứng kiến một phong cách mới, trưởng thành, chững chạc và cũng quyến rũ hơn của “cậu bé” Bieber, nó đứng thứ hai trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 của Mỹ và các trang chia sẻ âm nhạc online đã chứng kiến một tốc độ download tới chóng mặt đối với nhạc phẩm này. Bài hát cũng đứng đầu bảng xếp hạng tại Canada và đứng thứ hai trong bảng xếp hạng tại Anh.

 

Ra mắt ngày 3/5/2012, MV Boyfriend đã lập kỷ tục về lượng người xem. Theo thống kê của trang chia sẻ âm nhạc online lớn nhất hiện nay – VEVO: Chỉ trong 24 tiếng đồng hồ đầu tiên sau khi ra mắt, MV này đã có 8 triệu lượt xem.

Party in the U.S.A – Miley Cyrus

Bài hát mang phong cách pop này được cả giới phê bình và khán giả đón nhận nồng nhiệt, nhanh chóng trở thành đĩa đơn bán chạy trên thị trường và lọt vào top 10 bài hát được yêu thích nhất tại 8 quốc gia. Ở Mỹ, bài hát đứng thứ hai trong bảng xếp hạng Billboard Hot 100, là một trong những đĩa đơn có thứ hạng cao nhất và bán chạy nhất trong năm 2009. Miley Cyrus đã được trao đĩa bạch kim của Hiệp hội ghi âm ghi âm đĩa hát Mỹ nhờ nhạc phẩm này.

 

Last Friday Night – Katy Perry

Last Friday Night là một nhạc phẩm nổi tiếng của ca sĩ Katy Perry trong năm qua. Perry đã nghĩ ra ý tưởng về bài hát này sau khi tham gia một bữa tiệc sôi động cùng với bạn bè. Bài hát pha trộn rất nhiều phong cách như Rock, Disco, Dance-Pop.

Bài hát được giới phê bình khen ngợi và thống trị các bảng xếp hạng, giúp Katy Perry trở thành Người phụ nữ của năm theo bình chọn của tạp chí âm nhạc Billboard. Last Friday Night đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc tại Mỹ, Canada, Slovakia, Séc và lọt vào top 10 bài hát được yêu thích nhất tại Áo, Ireland, Ý, Phần Lan…

 

Với nhạc phẩm này, Perry đã lập kỷ lục là nữ ca sĩ hát solo đầu tiên có 5 đĩa đơn đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100 của Mỹ. Sự kiện này đã đưa tên tuổi Katy Perry vào lịch sử âm nhạc Mỹ khi lần đầu tiên sau 53 năm, đã có một “truyền nhân” tiếp bước Micheal Jackson.

Những bản hit đứng đầu Billboard Hot 100 khác của cô là California Gurls, Teenage Dream, Firework, E.T. Tính tới tháng 2//2012 đã có trên 3 triệu đĩa đơn Last Friday Night được bán tại thị trường Mỹ. Nhạc phẩm này cũng là một trong những bài hát được phát thường xuyên nhất trên làn sóng phát thanh radio của Mỹ trong năm 2011 với tổng cộng 450.000 lần.

Theo Dân Trí

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến (bên phải) trao Quyết định cho bà Nguyễn Vũ Bích HIền.
Thành ủy Hà Nội trao quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội quyết định chuẩn y bà Nguyễn Vũ Bích Hiền (SN 1975), Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, tham gia Ban Thường vụ, giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, nhiệm kỳ 2020 - 2025.