Người phụ nữ 'cặp kè' với con rể 'hụt'

Người phụ nữ 'cặp kè' với con rể 'hụt'
Vượt hơn 100km, chúng tôi tìm đến huyện Bù Đốp, nơi chỉ cách đây vài ngày đã xảy ra một vụ án tình hết sức thương tâm nhưng cũng không kém phần cay nghiệt.

Người phụ nữ 'cặp kè' với con rể 'hụt'

> 'Kều nữ' dàn cảnh tống tiền tình nhân trên giường ngủ

> Nước mắt 'nữ quái' hầu tòa vì lừa tiền cung phụng 'vợ hờ'

 

Vượt hơn 100km, chúng tôi tìm đến huyện Bù Đốp, nơi chỉ cách đây vài ngày đã xảy ra một vụ án tình hết sức thương tâm nhưng cũng không kém phần cay nghiệt.

Người phụ nữ 'cặp kè' với con rể 'hụt' ảnh 1
 Ảnh: minh họa
 

Cuộc hôn nhân không hạnh phúc

Đặt chân đến đầu huyện, chúng tôi đã thấy người dân nơi đây bàn tán xôn xao về mối duyên nợ vợ chồng không hạnh phúc của Huỳnh Văn Bá và Lưu Thị Kim Thu, cũng như cuộc tình chắp vá đầy tai tiếng của Thu với chàng trai trẻ chỉ đáng tuổi con mình là Phạm Văn Hoàng.

Điều làm chúng tôi ngạc nhiên là khi nhắc tới vụ án, không ít người dân đều tỏ ra cảm thông cho hành động giết người của hung thủ Huỳnh Văn Bá. Ngược lại, mặc dù là nạn nhân trong vụ án (trực tiếp và gián tiếp) nhưng Phạm Văn Hoàng và Lưu Thị Kim Thu lại phải nhận không ít lời xoi mói từ dư luận.

Họ cho rằng, để phải gánh chịu một kết cục đau buồn như vậy là vì cặp vợ chồng lệch tuổi này cũng phải gánh một phần trách nhiệm. “Thằng Bá thường ngày nó hiền lắm, không bao giờ gây sự với ai. Vụ việc xảy ra cũng là do nó ghen tuông và bị ức chế nhiều quá nên mới hành động nông nổi như vậy”, một người dân tỏ vẻ thông cảm cho hung thủ.

Để làm rõ mối tình ngang trái này, chúng tôi tìm đến người phụ nữ và phần nào hiểu được vụ án có phần kỳ cục này. Theo lời kể của chị Thu thì mình và Bá lấy nhau từ năm Thu mới lên 16 tuổi. “Vì phận tôi mồ côi cha mệ từ nhỏ nên khi gặp Bá được anh ấy yêu thương, chăm sóc, tôi đã không ngần ngại chấp nhận tình cảm.

Mặc dù biết trước đó, Bá đã có người yêu và có con riêng với người khác nhưng tôi vẫn chấp nhận lấy anh ấy về làm chồng. Không lâu sau khi cưới nhau, vợ chồng tôi đã sinh được hai người con là Huỳnh Thị Kim Nguyên (SN 1990) và Huỳnh Đỗ Trọng (SN 1992). Những tưởng khi sinh linh bé bỏng ra đời thì cuộc sống vợ chồn sẽ hạnh phúc hơn. Tuy nhiên, vốn dĩ kinh tế khó khăn, nay lại càng vất vả hơn vì phải chạy lo từng bữa cho hai con nhỏ. Bá thường xuyên nhậu nhẹt, chơi bời, lại hay ghen tuông. Mỗi lần đi nhậu về là trút những trận đòn roi lên người vợ khiến tôi nhiều lần thừa sống thiếu chết”, Thu kể lại.

Cũng theo lời kể của Thu, lúc đầu vì thương hai con nhỏ nên chị cố gắng chịu đựng, nhưng “con giun xéo mãi cũng quằn”, chị càng nhẫn nhịn thì Bá càng làm tới. Không chỉ vậy, Bá còn nhiều lần công khai thăm người tình cũ khiến Thu không chịu nỗi. Rồi chuyện gì đến cũng phải đến, khi các con đã bắt đầu biết làm ăn, cuối tháng 3-2012, Thu quyết định viết giấy ly hôn để tìm cho mình một cuộc sống tốt hơn.

“Chúng tôi đến với nhau như rổ rá cạp lại. Vì quá nghèo nên tính lấy nhau để cùng làm ăn chứ thời gian tôi và Bá yêu nhau chỉ tính bằng ngày nên không có hạnh phúc là điều dễ hiểu. Bây giờ thì không sống được với nhau thì chia tay là giải pháp tốt nhất”, Thu buồn bã nói.

Những tưởng khi đã ly dị chồng, cuộc sống của Thu sẽ tốt đẹp hơn vì chẳng bao lâu sau, người phụ nữ này đã ngay lập tức có một chỗ dựa mới là Phạm Văn Hoàng (SN 1988). Tuy nhiên, niềm vui đến với Thu cũng chỉ vỏn vẹn được vài tháng để rồi sau đó bi kịch nối tiếp bi kịch.

Theo lời kể của Thu, trước đó, Hoàng sống chung ở nhà Thu và Bá để học sửa xe máy với con trai Thu. Vì Bá thường đi làm xa nên những lúc rảnh rỗi, Hoàng thường tranh thủ phụ giúp Thu những việc nặng nhọc và bưng bê nồi nấu rượu. “Lúc trước tôi không có tình ý gì với Hoàng vì nghĩ Hoàng lúc ấy còn quá nhỏ tuổi. Nhưng sau khi ly dị chồng, tôi cảm thấy cuộc sống mình cô đơn và cực khổ quá lúc đó tôi mới để ý và quan tâm Hoàng nhiều hơn. Thời gian trôi qua, tôi nhận thấy Hoàng là một người rất hiền lành, chăm chỉ lại không vướng bận gì. Mặc dù Hoàng thua tôi 14 tuổi nhưng anh ấy luôn quan tâm, chăm sóc và không chê bai tôi bất cứ điều gì. Vì vậy, tôi đã quyết tâm dùng tình cảm của mình để lấy lòng anh ấy”, Thu chia sẻ về nguyên nhân dẫn đến cuộc tình của đôi đũa lệch.

“Chồng hờ”… là con rể hụt

Ngay sau khi ly hôn với Bá, chỉ 3 tháng sau, Thu đã chính thức công khai quan hệ với Phạm Văn Hoàng, người mà trước đó sống chung một nhà với Thu. Tuy nhiên, vì không có tiền ra ở riêng nên Thu dùng 5 mét đất được chồng cũ chia cho để dựng mái ấm hạnh phúc. Cũng vì quá nghèo nên “vợ chồng” Thu – Hoàng không mắc nổi điện mà phải dùng nhờ điện của Bá.

Chính vì ở quá gần nên những hình ảnh âu yếm giữa vợ cũ và người thanh niên trẻ đã khiến Bá tỏ ra ghen tức và không ít lần mượn rượu kiếm chuyện gây sự. Ngày 20-10, trong một lần đi nhậu về, đến khoảng 21h30 cùng ngày, Bá tức giận cắt cầu dao điện, không cho Thu sử dụng nữa. Thấy vậy, Thu chạy sang nhà ông Võ Văn Tân (ấp trưởng cũng là hàng xóm sống bên cạnh) để ông Tân nói giúp nhưng ông không có nhà.

Trong lúc Thu và Hoàng đang ngồi nói chuyện với bà Hường (vợ ông Tân) thì Bá chạy sang nhà hỏi: “Anh Tân có nhà không chị?”. Bà Hường vừa nói không thì Bá đã nhanh nhảu cảm ơn rồi ra về. Khoảng 10 phút sau, Bá tiếp tục chạy sang mang theo một con dao Thái Lan. Khi vừa thấy Hoàng đang ngồi ở ghế đá nói chuyện, Bá bất ngờ lao đến kẹp cổ nam thanh niên đồng thời dùng dao đâm một nhát trúng tim khiến Hoàng tử vong trên đường đi cấp cứu, còn Bá nhanh chân bỏ trốn sang biên giới Campuchia.

“Những tưởng khi có được Hoàng cuộc đời tôi sẽ sang một trang mới, cuộc sống sẽ hạnh phúc hơn. Mặc dù không có tiền nhưng hai vợ chồng tôi sống rất tình cảm. Hàng ngày chúng tôi cùng chở nhau đi làm thuê kiếm sống, tối về thì cùng phụ giúp lo chuyện gia đình. Ai ngờ…”, Thu chợt khựng lại.

“Số tôi khổ thì tôi đành chấp nhận, thà đau một lần rồi thôi. Nhưng điều tôi đau đớn nhất là khi tôi đã tìm được cho mình một chỗ dựa mới, thì chính chồng cũ của tôi lại tiếp tục đạp đổ nó… Chồng mới thì đã chết, chồng cũ thì đã bị đi tù, tôi biết dựa vào ai để sống những ngày tháng còn lại…”, Thu chợt rơi lệ khi nhắc đến số phận hẩm hiu của mình.

Để tìm hiểu sự việc được khách quan hơn, chúng tôi tìm gặp những người hàng xóm sống bên cạnh nhà của Thu và Bá thì nhận được những ý kiến hoàn toàn trái ngược lại với lời nói của Thu. Đối với người dân ở đây, ai cũng không thích tính cách của người phụ nữ này. Theo họ, để xảy ra vụ án này người phải chịu trách nhiệm lớn nhất chính là Thu. Bà Nguyễn Thị H., hàng xóm của Thu và Bá cho biết, cuộc sống của gia đình người hàng xóm có nhiều mâu thuẫn nhưng đáng chú ý nhất là cách đây 3 năm. Khi đó Phạm Văn Hoàng đến tán con gái Thu rồi ở luôn tại nhà Thu.

“Yêu nhau không được bao lâu thì Hoàng và Nguyên chia tay. Nhưng không hiểu sao Hoàng vẫn cứ tiếp tục ở lại nhà thằng Bá mà không chịu đi ra ngoài. Rồi dần dà thằng Bá đi rừng làm củi, vài tháng mới về một lần. Trong khi ở nhà Thu với thằng con rể hụt cứ cặp kè đi với nhau như người tình, lượn qua lượn lại trong xóm, ai mà không biết”, bà H. cho biết.

Cũng theo bà H., trái ngược với Thu, bình thường Bá là người hiền lành, chăm chỉ làm ăn lại ít nói nên được bà con trong xóm rất thương yêu. Chỉ mỗi khi rượu vào thì gia đình hay cãi nhau nhưng tuyệt đối không gây sự với bên ngoài. Vì vậy, khi nghe nói Bá là hung thủ giết người , hầu như trong xóm không ai tin đó là sự thật.

“Giận thì cũng có giận nhưng nghĩ lại cũng tội nghiệp cho Bá. Nếu lúc trước nó kiên quyết không cho thằng Hoàng ở trong nhà để rồi 'nuôi ong tay áo' thì đâu xảy ra cơ sự như ngày hôm nay. Ông ta đâu biết rằng trong khi cặm cụi đi vào rừng làm kiếm từng đồng thì ở nhà vợ lại cặp với chính 'con rể hụt' của ông ấy”, bà H. giải thích.

Còn ông Nguyễn Văn N. (hàng xóm của Thu - Bá) thì cho rằng, việc Bá giết người là do sự bực tức kìm nén đã lâu, đến khi không chịu nổi nữa thì mới hành động thiếu suy nghĩ như vậy. “Không ghen tức sao được khi biết được vợ mình cặp kè với thằng con trai đáng tuổi con mình. Đã vậy, khi đã ly dị rồi, chúng nó lại dựng một cái chòi bên cạnh nhà thằng Bá để sống với nhau, trong khi thằng Bá thui thủi một mình”, ông N. biện mình cho hành động nông nổi của người hàng xóm.

Được biết, sau khi gây án và bỏ trốn sang biên giới Camphuchia 3 ngày, chiều 23-10, Huỳnh Văn Bá đã ra cơ quan công an huyện Bù Đốp đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Hiện công an huyện Bù Đốp đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Huỳnh Văn Bá để điều tra, làm rõ hành vi “Giết người”.

Theo Hôn nhân & Pháp luật

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
TPO - Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai biểu quyết, thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phùng Ngọc Mỹ (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh) và ông Mai Xuân Hải (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Giám đốc Sở Y tế, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh).