Trao giải Quả cầu vàng 2012 cho 10 tài năng trẻ

Các tài năng trẻ đạt giải Quả cầu vàng năm 2012 ảnh: mai xuân tùng
Các tài năng trẻ đạt giải Quả cầu vàng năm 2012 ảnh: mai xuân tùng
TP - Ngày 10-11, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, T.Ư Đoàn và Bộ Khoa học Công nghệ tổ chức Lễ tuyên dương Tài năng trẻ Khoa học công nghệ (KHCN) Việt Nam và trao giải thưởng Quả vầu vàng năm 2012.

> 10 tài năng trẻ nhận giải 'Quả cầu vàng' năm 2012

Tham dự lễ tuyên dương có Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh, cùng 141 nhà khoa học tài năng trẻ. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi lẵng hoa chúc mừng.

Trước nhu cầu phát huy năng lực sáng tạo của lực lượng tài năng trẻ, phát hiện và tập hợp họ thành đội ngũ, có sự kết nối với nhau, Hội đồng kết nối tài năng trẻ Việt Nam đã được thành lập và ra mắt trong lễ tuyên dương.

Hội đồng có 35 thành viên là đại diện của các địa phương, bộ, ngành và đại diện các tài năng trẻ trong các lĩnh vực, do chị Nguyễn Thị Hà, Bí thư T.Ư Đoàn làm chủ tịch.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân biểu dương những thành tích, đóng góp của các tài năng trẻ; đánh giá cao vai trò của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh những năm qua đã tích cực phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, các bộ ban ngành Trung ương, các địa phương để phát hiện, tôn vinh tài năng trẻ; cũng như sáng kiến thành lập Hội đồng kết nối tài năng trẻ.

Cùng việc tuyên dương 141 tài năng trẻ KHCN, chương trình đã trao giải Quả cầu vàng năm 2012 cho 10 cá nhân có nhiều công trình nghiên cứu khoa học giá trị, nhiều ứng dụng thực tiễn.

Người nhận giải Quả cầu vàng năm 2012 có tuổi đời lớn nhất là sinh năm 1979, trẻ nhất là Nguyễn Hữu Thành (SN 1994, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, TP Đà Nẵng).

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG