Hoa khôi SV Thủ đô trước 'giờ G'

Hoa khôi SV Thủ đô trước 'giờ G'
TPO - Với nhiều đổi mới về thể lệ, nội dung, Imiss Thăng Long 2012 sắp sửa đến điểm cuối là đêm Chung kết (29-11). Cùng anh Trịnh Minh Giang – thành viên trong Ban tổ chức điểm lại dấu ấn của cuộc thi.

>Imiss Thăng Long 2012: Tài năng thăng hoa
>Thiếu nữ yêu kiều làm đẹp bên phương tiện giao thông
>Thí sinh Imiss duyên dáng áo dài diễn flashmod

Thưa Anh, lý do nào khiến Anh tham gia vào Ban tổ chức Cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Hà Nội – iMiss Thăng Long 2012?

Vốn hoạt động đa lĩnh vực xoay quanh việc giáo dục và phát triển con người, từ kiến thức, kỹ năng tới thẩm mỹ, tôi luôn muốn có cơ hội góp phần phát triển những con người Việt Nam toàn diện hơn, cả về kiến thức, trí tuệ lẫn hình thức và phong cách bên ngoài.

Tôi đến với iMiss Thăng Long năm nay có lẽ không chỉ vì duyên mà còn vì Ban tổ chức năm nay muốn khởi tạo một sân chơi sắc nét và có ý nghĩa thực tiễn xã hội cao hơn những năm trước và những cuộc thi khác.

iMiss Thăng Long năm nay có gì khác so với các năm trước?

Có thể nói iMiss Thăng Long 2012 có sự thay đổi mạnh mẽ về mục tiêu và định dạng chương trình. Từ năm nay, cuộc thi sẽ không chỉ là cơ hội để các bạn nữ khoe nét xinh đẹp, duyên dáng và tài cầm kỳ thi họa, mà còn có điều kiện khám phá bản thân và khẳng định mình ở tư thế của một người Việt Nam hiện đại; có đủ hành trang để thích ứng với thực tế cuộc sống đang ngày khắt khe hơn.

Xin Anh cho biết thêm về định dạng chương trình năm nay?

Ngoài việc tự thể hiện mình qua 05 bộ ảnh dự thi ở từng vòng, các thí sinh năm nay phải trải qua rất nhiều thử thách. Ngay từ sau vòng sơ loại hình thể của gần 300 người dự thi, 100 thí sinh phải trải qua bài trắc nghiệm kiến thức văn hóa xã hội và tự thể hiện mình với trang phục tự chọn.

Lọt vào vòng tiếp theo, 60 bạn được luyện tập và tham gia quay hình hoạt động dân vũ (flashmob); trải nghiệm thực tế giao tiếp kinh doanh với việc vào vài nhân viên của các nhà hàng, cửa hàng vốn đã có những quy trình làm việc hiện đại và phải vượt qua các tình huống mà BGK đưa ra; tập luyện và thể hiện mình trên sàn diễn thời trang trong trang phục của các nhà thiết kế Việt Nam.

Cuộc thi năm nay có nhiều hoạt động mới. Trong ảnh là hoạt động nhảy fashmod
Cuộc thi năm nay có nhiều hoạt động mới. (Trong ảnh là hoạt động nhảy fashmod).

Lịch cuối tuần của các bạn thí sinh gần như kín mít với các hoạt động trải nghiệm và thử thách ấy để rồi 30 bạn được chọn trên cơ sở các tiêu chí vẻ đẹp hình thể, tinh thần làm việc đồng đội, kỹ năng giao tiếp xã hội và bản lĩnh tự tin. Từ vòng thi này, các thí sinh được các giảng viên chuyên nghiệp hướng dẫn các kỹ năng giao tiếp, xây dựng hình ảnh cá nhân; tiếp cận những kiến thức cơ bản về nhân trắc học và phải thể hiện tài năng cầm kỳ thi họa của mình trên một sân khấu thực sự lớn.

Để lọt vào tới Top 15 của cuộc thi là điều không hề dễ dàng. Chỉ riêng ý chí của các bạn thí sinh dám đương đầu với thử thách và quyết tâm dành thời gian cho cuộc thi khi vào tới vòng này cũng đã xứng đáng được vinh danh.

Chỉ còn vài ngày nữa là tới đêm chung kết của cuộc thi, là thành viên trong ban tổ chức, anh có cảm xúc như thế nào?

BTC chúng tôi cũng hồi hộp không kém gì các bạn thí sinh. Là những người đồng hành cùng các bạn ngay từ những vòng ngoài, chúng tôi chứng kiến sự thay đổi và trưởng thành của các bạn qua từng thử thách, từng vòng thi.

Mỗi bạn đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng. Điều mà chúng tôi đem đến cho các bạn là việc phát huy các điểm mạnh, loại bỏ dần điểm yếu và bổ sung hoặc khai phá thêm những tố chất mà các bạn còn chưa bộc lộ.

Với nhiều bạn, đêm Chung kết sẽ là lần đầu tiên các bạn bước trên một sân khấu lớn như vậy. Đó là một bước ngoặt tích cực mà chúng tôi đã nỗ lực tạo điều kiện cho các bạn trong hành trình vào tương lai.

Cuộc thi là sân chơi để các bạn nữ vừa thể hiện sắc đẹp, tài năng vừa để khám phá và khẳng định bản thân
Cuộc thi là sân chơi để các bạn nữ vừa thể hiện sắc đẹp, tài năng vừa để khám phá và khẳng định bản thân.

Cảm nhận của anh về sự đón nhận từ phía xã hội đối với cuộc thi này?

Cuộc thi năm nay chúng tôi nhận được rất nhiều sự động viên khích lệ không chỉ từ các trường Đại học, các tổ chức và cá nhân đang hoạt động nghệ thuật mà còn từ rất nhiều doanh nghiệp. Đặc biệt với định dạng chương trình đẩy mạnh các hoạt động phát triển kỹ năng và tư duy, chương trình được sự giúp đỡ quan tâm và giúp đỡ nhiệt thành của những thương hiệu giáo dục và đào tạo lớn, các doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực và thương hiệu thời trang, làm đẹp, công ty người mẫu. Đồng thời là sự quan tâm của báo chí.

Là những người tham gia làm chương trình, chúng tôi thực sự cảm kích trước sự đón nhận và đánh giá cao của xã hội và cũng thấy thêm tự tin trước những công việc mà mình đang theo đuổi.

Cảm ơn anh đã dành thời gian chia sẻ.

Chung kết iMiss Thăng Long 2012 sẽ diễn ra tại Trung tâm thương mại Indochina Plaza Hà Nội, tối 29-11, với sự thi tài của 15 thí sinh.

Cùng nhìn lại một số hoạt động của cuộc thi:

Các thí sinh tham gia các hoạt động nhóm
Các thí sinh tham gia các hoạt động nhóm.
Thí sinh trong vòng thi trải nghiệm thực tế về kỹ năng giao tiếp, bán hàng
Thí sinh trong vòng thi trải nghiệm thực tế về kỹ năng giao tiếp, bán hàng.
Thi tài năng
Thi tài năng.
Chụp ảnh dã ngoại theo chủ đề: giao thông, áo dài...
Chụp ảnh dã ngoại theo nhiều chủ đề: giao thông, áo dài....
Hoa khôi SV Thủ đô trước 'giờ G' ảnh 7
Trình diễn thời trang
Trình diễn thời trang.
Theo Viết
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.