Nhìn thẳng những hạn chế

Nhìn thẳng những hạn chế
TP - Tại phiên họp buổi chiều, Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Thị Hà trình bày báo cáo kiểm điểm của BCH T.Ư Đoàn khoá IX. Ban Chấp hành T.Ư Đoàn, Ban Thường vụ và Ban Bí thư đã thẳng thắn nhìn nhận những mặt hạn chế nhiệm kỳ qua.

> Sinh viên Việt Nam ở nước ngoài tham gia giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc
> ĐH Đoàn toàn quốc - những hình ảnh ấn tượng

Theo báo cáo, nhiệm kỳ qua BCH đã lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả, tuy nhiên, còn một số hạn chế: Cơ sở lý luận và thực tiễn của một số chủ trương, nghị quyết do BCH ban hành chưa đầy đủ, đặc biệt ở một số lĩnh vực mới nên hiệu quả chưa cao; việc kiểm tra, đánh giá sơ kết một số phong trào còn chưa kịp thời nên chưa nhân rộng, phát huy, thậm chí tính thực tiễn khả thi của một số chủ trương chưa cao.

Một số nội dung công tác của BCH còn chưa quyết liệt nên để hạn chế kéo dài như công tác giáo dục của Đoàn còn thiếu sáng tạo, công tác phát triển tổ chức Đoàn trong doanh nghiệp ngoài nhà nước chưa được đẩy mạnh, một số hoạt động nặng về bề nổi nên chất lượng phong trào chưa bền vững...

Cũng theo báo cáo, trong nhiệm kỳ, Ban Thường vụ ban hành nhiều nghị quyết, kết luận nhưng hướng dẫn chưa kịp thời do vậy việc triển khai ở cơ sở còn lúng túng; Việc theo dõi, hướng dẫn, tổ chức thực hiện các nghị quyết, kết luận chưa được quan tâm đúng mức.

Về hạn chế của Ban Bí thư, báo cáo nêu trong chỉ đạo, điều hành, có lúc chưa coi trọng tính kế hoạch, tính thiết thực của từng hoạt động; ít quan tâm tổng kết, đánh giá công tác chỉ đạo, điều hành. Một số mảng công việc chuyển biến chậm do thiếu quyết liệt trong chỉ đạo...

Báo cáo nhấn mạnh, việc nắm bắt dư luận, ý kiến phản ánh của quần chúng nhân dân và đoàn viên thanh niên về những vấn đề liên quan đến tổ chức Đoàn của Ban Bí thư còn hạn chế, mang tính kỳ cuộc do chưa có giải pháp, cách làm hiệu quả.

Thêm dấu ấn 1.000

Nhìn thẳng những hạn chế ảnh 1
 

Kết thúc phiên làm việc ngày 12-12, tại sảnh Trung tâm Hội nghị Quốc gia, 1.000 đại biểu đã cùng nhau chụp ảnh. Việc thực hiện bức ảnh 1.000 đại biểu là cách ban tổ chức muốn thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, tạo dấu ấn đặc biệt cho đại hội. Chụp ảnh xong một số đại biểu nói vui: Nên mở cuộc thi Ai ở đâu? để tìm người trong ảnh!

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.