Trí thức trẻ làm Phó chủ tịch xã bị trả thù, cô lập?

Trí thức trẻ làm Phó chủ tịch xã bị trả thù, cô lập?
TP - Ông Vũ Đăng Minh, Vụ trưởng Vụ công tác Thanh niên, Bộ Nội vụ; Giám đốc Ban quản lý Dự án 600 trí thức trẻ về các xã khó khăn, cho biết, có trí thức trẻ về làm Phó Chủ tịch xã phản ánh bị trả thù, cô lập.

> Toàn bộ nội dung chương trình giao lưu trực tuyến về vấn đề này

Ông Vũ Đăng Minh. Ảnh: Minh Đức
Ông Vũ Đăng Minh. Ảnh: Minh Đức.

Sáng 26 - 12, Báo Tiền Phong tổ chức chương trình giao lưu trực tuyến với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay cùng xã nghèo vượt khó và phát triển bền vững”.

Trong buổi giao lưu, ông Vũ Đăng Minh, Vụ trưởng Vụ công tác Thanh niên, Bộ Nội vụ; Giám đốc Ban quản lý Dự án 600 trí thức trẻ về các xã khó khăn, cho biết, về cơ bản, các đội viên báo cáo tình hình khi về địa phương được cấp ủy, chính quyền và người dân ủng hộ.

Tuy nhiên, gần đây, Bộ Nội vụ nhận được báo cáo của nhiều đội viên gặp khó khăn khi làm việc. Gần đây nhất là trường hợp của phó chủ tịch xã Phước Công (huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam) Võ Văn Tường viết đơn trình bày bị một số đối tượng thiếu hợp tác, có hành động tư thù, đe dọa theo kiểu xã hội đen.

Theo ông Minh, Tường báo cáo, sau một đêm ngủ dậy hai chiếc xe gắn máy cùng nhiều tài sản giá trị khác bị kẻ gian lấy trộm. Cuối cùng phát hiện xe bị vứt xuống vực, vùi đất.

Ông Vũ Đăng Minh cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin trên, ông đã gọi điện trực tiếp trao đổi với ông Phạm Thế Quyền, Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn. Ông Quyền cho biết, Công an huyện đã vào cuộc điều tra, nếu có sai phạm sẽ xử lý đến cùng.

Từ thông tin của ông Minh, chúng tôi liên lạc với phó chủ tịch xã Phước Công Võ Văn Tường. Anh Tường xác nhận sự việc, nhưng lấy lý do đang đi cơ sở nên không tiện trao đổi với phóng viên. Tường cho biết, sự việc đang được công an điều tra, vẫn chưa bắt được thủ phạm.

Chia sẻ bên lề với Tiền Phong, ông Minh cho biết thêm, trong quá trình triển khai dự án nhiều đội viên bập vào thực tế đã viết mail, gọi điện chia sẻ với ông. Họ bày tỏ trăn trở khi chứng kiến hay giải quyết những việc đang tồn tại bất cập ở địa phương. Nếu làm đúng luật sẽ bị trả thù, tẩy chay.

Ông Minh ví dụ, có những xã làm lơ cho doanh nghiệp khai thác cát, tài nguyên. Có thể vì năng lực họ chưa dẹp được nạn này hoặc có ăn chia phần trăm đó. Khi phó chủ tịch xã mới được phân công nhiệm vụ phụ trách mảng kinh tế thì gặp rất nhiều khó khăn khi xử lý những việc này.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG