Những ái nữ nhà đại gia Việt sở hữu tài sản khủng

Những ái nữ nhà đại gia Việt sở hữu tài sản khủng
Năm nay, bên cạnh những đại gia lão làng đã có nhiều gương mặt trẻ xuất hiện. Trong đó, có nhiều tiểu thư là "con gái rượu" của các đại gia Việt, tuổi còn trẻ nhưng đã nắm vị trí cao và sở hữu tài sản hàng tỷ đồng từ thừa kế và kinh doanh.

Những ái nữ nhà đại gia Việt sở hữu tài sản khủng

Nữ triệu phú 9X Việt có khối tài sản khổng lồ
> Cậu ấm, cô chiêu nhà tỷ phú 'trải đời' thế nào?

Năm nay, bên cạnh những đại gia lão làng đã có nhiều gương mặt trẻ xuất hiện. Trong đó, có nhiều tiểu thư là "con gái rượu" của các đại gia Việt, tuổi còn trẻ nhưng đã nắm vị trí cao và sở hữu tài sản hàng tỷ đồng từ thừa kế và kinh doanh.

Những ái nữ nhà đại gia Việt sở hữu tài sản khủng ảnh 1

Ái nữ ra thương trường

Ngày 21-1, HOSE công bố thông tin con gái bà Nguyễn Thị Mai Thanh, Chủ tịch Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh (REE) là Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh đăng ký mua thêm một triệu cổ phiếu REE, qua đó sở hữu gần 1,3% vốn điều lệ DN này.

Trước đó, Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh đã nắm 2,16 triệu cổ phiếu REE, tương đương khoảng hơn 40 tỷ đồng. Số lượng mua vào tiếp dự kiến sẽ thực hiện giao dịch trong khoảng 23-1 đến 21-2.

Mẹ của ái nữ xinh đẹp sinh năm 1991 này là bà Nguyễn Thị Mai Thanh, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Cơ điện lạnh, được xem là linh hồn của DN khá nổi tiếng trên sàn chứng khoán trong rất nhiều năm qua.

Con gái của bà Mai Thanh có thành tích học tập đáng nể khi trở thành một trong những thí sinh đạt chứng chỉ tiếng Anh IELTS cao nhất ViệtNam với tổng điểm trung bình đạt 8,5, trong đó có kỹ năng đọc và viết lên tới 9,0 khi mới 18 tuổi.

Nhất Hạnh là một trong số ít những ái nữ thuộc thế hệ thứ hai có số tài sản khổng lồ và đang dấn thân vào nghiệp kinh doanh.

Trước đó, giới đầu tư cũng xôn xao với thông tin con gái của ông Đặng Văn Thành - cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), Đặng Huỳnh Ức My đã mua thành công 1,5 triệu cổ phiếu BHS của Công ty Cổ phần Đường Biên Hòa. Với đợt mua này, Ức My - thành viên HĐQT BHS nắm giữ 4,84% vốn của doanh nghiệp.

Cho dù trước đó, cuối tháng 12/2012, Ức My đã từ chức Tổng giám đốc Thành Thành Công, DN đang nắm giữ cổ phần chi phối tại hàng loạt công ty mía đường lớn với lý do muốn tĩnh dưỡng một thời gian nhưng có lẽ dòng máu kinh doanh vẫn còn nóng bỏng trong ái nữ họ Đặng sinh năm 1981 này.

Cũng trong năm qua, con gái rượu của đại gia tài chính, ngân hàng Trầm Bê cũng đã xuất hiện gây xôn xao. Trầm Thuyết Kiều sinh năm 1983, hiện gần 10% cổ phần và là Phó Tổng giám đốc Khối khách hàng tổ chức Ngân hàng Phương Nam. Cô cũng là Phó Tổng Giám Đốc Công ty Vàng bạc đá quý Phương Nam (nắm giữ 4,95 triệu cổ phiếu, tương đương 11% cổ phần).

Trước đó, hồi gần cuối năm 2011, con gái bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch, kiêm tổng giám đốc CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã mua vào 324.000 cổ phiếu PNJ, nâng tổng số cổ phiếu nắm giữ lên thành hơn 2,3 triệu đơn vị.

Thân gái dặm trường

Năm vừa qua, TTCK đã chứng kiến sự xuất hiện của nhiều gia đình đại gia với nhiều người còn nổi danh từ khi còn trẻ với khối tài sản lớn và vị trí cao trong các DN.

Với nghiệp kinh doanh cha truyền con nối, ông Trầm Bê đã trám vào hàng các vị trí lãnh đạo tại hàng loạt doanh nghiệp mà ông đã gây dựng lên hoặc là cổ đông lớn. Hai người con trai Trầm Trọng Ngân và Trầm Khải Hòa, cũng như gái diệu Trầm Thuyết Kiều đã có những vị trí khá quan trọng trong các công ty mà ông đã tham gia đầu tư và đã trở thành những doanh nhân thực sự.

Trường hợp Đặng Huỳnh Ức My cũng vậy. Ái nữ của ông Đặng Văn Thành đã từng là CEO Thành Thành Công và khả năng kinh doanh cũng đã được chứng minh qua nhiều vị trí.

Tuy nhiên, nghiệp kinh doanh không phải dành cho tất cả, kể cả nam lẫn nữ. Nhiều gương mặt tham gia vào doanh nghiệp đôi khi mang tính chất tượng trưng, và sự nổi bật có khi chỉ ở khía cạnh không liên quan gì tới kinh doanh.

Cũng có những trường hợp, mua bán cổ phiếu chỉ mang tính chất nhất thời, chỉ mang tính chất đầu tư, có lúc mua vào, nhưng sau đó lại bán ra như trường hợp con gái Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc MPC Lê Thị Dịu Minh (bán 3,4 triệu cổ phiếu trong quý IV/2012) hay con gái Chủ tịch DTL Nguyễn Thanh Loan (bán toàn bộ gần 1 triệu cổ phiếu).

Xét về tổng thể, những gương mặt doanh nhân trẻ giàu có nhất trên TTCK thường xuất thân từ những doanh gia giàu có có trình độ học vấn khá cao, có sự va chạm với kinh doanh từ sớm cả trong và ngoài nước. Đây là lớp doanh nhân được kỳ vọng là thế hệ thứ hai, kế nghiệp các đại gia đi trước.

Trong đó, các gương mặt nữ là khá ấn tượng, từ sắc đẹp cho tới trình độ. Họ đang được giới đầu tư kỳ vọng tiếp bước những lãnh đọa DN nữ nổi tiếng của Việt Nam bà Kiều Liên của Vinamilk và Mai Thanh của REE....

Theo Mạnh Hà
Theo VEF

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.