Tuổi trẻ Công an: Gặp gỡ, đối thoại, tháo gỡ khó khăn

Tuổi trẻ Công an: Gặp gỡ, đối thoại, tháo gỡ khó khăn
TP - Tổ chức gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo lực lượng với đoàn viên thanh niên; tạo các diễn đàn văn hóa ứng xử, nghệ thuật giao tiếp, kỹ năng sống… là những điểm nhấn trong Tháng Thanh niên của tuổi trẻ Công an nhân dân (CAND).

> Nữ giáo đầu của cảnh sát đặc nhiệm
> Những võ sư lấn sân phim ảnh

Tuổi trẻ Bộ Công an thường xuyên tổ chức các hoạt động tình nguyện, khám chữa bệnh miễn phí tại vùng sâu, vùng xa. Ảnh: Nguyễn Minh
Tuổi trẻ Bộ Công an thường xuyên tổ chức các hoạt động tình nguyện, khám chữa bệnh miễn phí tại vùng sâu, vùng xa.
Ảnh: Nguyễn Minh.

Anh Nguyễn Thanh Tuấn - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an (BCA) cho biết, Tháng Thanh niên năm nay, tuổi trẻ BCA đã và đang có các hoạt động sôi nổi, thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích của đoàn viên thanh niên trên các lĩnh vực công tác, chiến đấu.

Nhiều hoạt động mang màu sắc của thanh niên được tổ chức, tiêu biểu là Hội thi bắn súng, võ thuật thanh niên CAND năm 2013.

Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 65 năm CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy và chào mừng Ngày Thể thao Việt Nam (27-3). Hội thi cũng là cơ hội để các chiến sỹ có thêm kỹ năng ứng phó với tình hình phức tạp trong việc đấu tranh chống tội phạm; đồng thời, nâng cao phong trào rèn luyện thân thể, võ thuật, bắn súng trong CAND.

Qua hội thi sẽ chọn ra các vận động viên có thành tích cao để tham gia các cuộc thi võ thuật và bắn súng quốc gia.

Cũng theo anh Tuấn, việc tổ chức Ngày hội Thanh niên Việt Nam (26-3) được tiến hành thông qua nhiều hình thức, như hội thi thanh niên thanh lịch, diễn đàn văn hóa ứng xử, nghệ thuật giao tiếp, kỹ năng sống, các hoạt động giao lưu văn hoá thể thao…

Đặc biệt, dịp kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đoàn, Đảng uỷ Công an T.Ư, lãnh đạo BCA sẽ gặp gỡ, đối thoại với cán bộ, đoàn viên trong toàn lực lượng.

Bên cạnh đó, Tháng Thanh niên cũng là thời gian tuổi trẻ công an tập trung triển khai, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X và Nghị quyết Đại hội Đoàn BCA lần thứ XX.

“Chúng tôi cũng tích cực tổ chức có hiệu quả Ngày chủ nhật xanh, Ngày thứ 7 tình nguyện, Tết trồng cây, Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới; phối hợp với Đoàn thanh niên nơi đơn vị đóng quân xây dựng, duy trì Cung đường thanh niên an toàn, Cổng trường an toàn…”, anh Tuấn nói.

Bỏ tính hình thức

Thẳng thắn thừa nhận một số phong trào hành động của tuổi trẻ trong Tháng Thanh niên chưa thực sự hiệu quả, còn nặng tính hình thức, ngay trong thanh niên Công an cũng vậy, anh Tuấn cho rằng, để các phong trào, hoạt động trong Tháng Thanh niên có hiệu quả, mỗi cấp bộ Đoàn cần xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động phù hợp với điều kiện hoạt động và khả năng thực tế của đơn vị, địa phương.

Theo đó, mỗi hoạt động phải đề ra mục tiêu, chỉ tiêu, nội dung cụ thể; tránh xây dựng kế hoạch chung chung, công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc, hướng dẫn đối với các hoạt động phải được tiến hành thường xuyên, sâu sát; kịp thời phát hiện, biểu dương những mô hình hoạt động sáng tạo, hiệu quả, đồng thời cùng với cơ sở tháo gỡ những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc.

Về việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X trong lực lượng, anh Nguyễn Thanh Tuấn nói: “Chúng tôi đang tập trung tuyên truyền và tổ chức triển khai, quán triệt các nội dung của nghị quyết đến mỗi đoàn viên thanh niên. Thời gian này trùng với dịp kỷ niệm 65 năm CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, do đó, các hoạt động tuyên truyền về nghị quyết được lồng ghép với các hoạt động tìm hiểu lịch sử truyền thống lực lượng, về sự quan tâm của Đảng, của Bác Hồ với CAND. Để công tác tuyên truyền đạt kết quả tốt, chúng tôi tổ chức đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền theo từng đối tượng đoàn viên thanh niên”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
TPO - Cơ quan điều tra cáo buộc, bị can Dương Hoa Xô có trách nhiệm thực hiện đúng các quy định của pháp luật để triển khai mua sắm thiết bị, song quá trình thực hiện, ông chỉ đạo cấp dưới "thông đồng" với Công ty AIC để nâng khống giá gây thiệt hại cho Nhà nước. Đổi lại, bị can được phía AIC hối lộ 14,4 tỷ đồng.