Ghi nhận nhiều mô hình của Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc

Ghi nhận nhiều mô hình của Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc
TP - Sáng 14-3, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh cùng đoàn công tác T.Ư Đoàn làm việc với Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc. Cùng tham dự có Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Nguyễn Thế Trường.

> Thi trắc nghiệm về Nghị quyết ĐH Đoàn
> Gửi 1.000 lá cờ Tổ quốc ra Trường Sa

Báo cáo tại hội nghị, Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Việt Cường cho biết, với chủ đề hoạt động của năm 2013 là “Nâng cao hiệu quả công tác giáo dục của Đoàn”, Tỉnh Đoàn tập trung chỉ đạo, tăng cường xây dựng lối sống lành mạnh, lý tưởng cho ĐVTN.

Việc học tập, triển khai Nghị quyết ĐH Đoàn toàn quốc lần thứ X, Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Vĩnh Phúc, Tỉnh Đoàn triển khai tới các đoàn viên thông qua ba hình thức là thi trắc nghiệm trên mạng internet, phim tư liệu và đĩa CD.

Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tiếp tục được đẩy mạnh với những mô hình như: Sổ vàng làm theo lời Bác…Tỉnh Đoàn cũng đang triển khai lấy ý kiến của ĐVTN về dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992...

Về công tác quản lý đoàn viên, anh Cường cho biết đã tổ chức thí điểm mô hình kết nối các đoàn viên ở xa, giới thiệu đoàn viên về sinh hoạt nơi cư trú. Tỉnh Đoàn cũng xây dựng mô hình Đoàn thanh niên điện tử, kết nối với các văn phòng Đoàn xã trong tỉnh. Đến nay, đã có 50% xã, phường, thị trấn hoàn thành và sẽ hoàn thành 100% trong tháng 3. Trong tỉnh đã có Đoàn cơ sở thành công với việc tập hợp thanh niên, phổ biến hoạt động qua mạng xã hội facebook. Đặc biệt, thông qua facebook, chi đoàn gây được quỹ từ thiện trị giá gần 30 triệu đồng.

Kết luận hội nghị, anh Vinh đã phân tích, đánh giá nhiều phần việc mà Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc đang và sẽ làm, qua đó gợi mở nhiều hướng triển khai mới. Anh Vinh ghi nhận một số mô hình mà Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc đang triển khai đã mang lại hiệu quả, có sức lan tỏa. Anh Vinh nhấn mạnh, so với mặt bằng cả nước thì có nhiều mô hình Vĩnh Phúc đi trước. Ví dụ như mô hình giới thiệu việc làm cho đoàn viên thanh niên đã triển khai đến tận phường xã thì chưa nơi nào trên cả nước làm được.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.