Ấm áp Ngày hội 'Tháng 3 biên giới'

Ấm áp Ngày hội 'Tháng 3 biên giới'
TPO - Ngày 23-3, tại Đồn biên phòng Pò Hèn ( xã Hải Sơn, Tp. Móng Cái, Quảng Ninh) diễn ra Ngày hội “Tháng 3 biên giới” với nhiều hoạt động ý nghĩa.

>Bắt đầu chương trình “Vì nghĩa tình biên giới”
>Đại gia đình Hoàng Sa

Đây là chương trình do Hội LHTN Việt Nam, báo Tuổi trẻ, tỉnh Đoàn Quảng Ninh và Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh phối hợp tổ chức, với nhiều nội dung tuyên truyền, các hoạt động, sự kiện nhằm tri ân nhưng anh hùng đã ngã xuống để bảo vệ vùng đất biên cương của Tổ quốc, góp phần dẫn truyền tình yêu quê hương, tiếp lửa truyền thống tuổi trẻ trong nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ đất nước

Thông qua chương trình, T.Ư Hội LHTN Việt Nam tặng 02 sổ tiết kiệm cho các Cựu chiến binh mỗi sổ trị gái 10 triệu đồng; Hội Doanh nhân trẻ và Hội Golf tỉnh Quảng Ninh tặng 02 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng.

Ngoài ra T.Ư Hội LHTN Việt Nam còn phối hợp Báo Tuổi trẻ thành phố Hồ Chí Minh và các đơn vị tặng nhiều phần quà cho các gia đình chính sách, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trao học bổng cho hơn 200 em học sinh nghèo học giỏi của 7 tỉnh biên giới và nhiều phần quà khác như trang thiết bị trường học, tủ sách, áo thun… tổng trị giá lên đến hơn 1 tỷ đồng.

Đoàn thăm hỏi, tặng quà gia đình hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và có thân nhân hy sinh bảo vệ biên giới
Đoàn thăm hỏi, tặng quà gia đình hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và có thân nhân hy sinh bảo vệ biên giới.
Ấm áp Ngày hội 'Tháng 3 biên giới' ảnh 2

Cũng trong khuôn khổ chương trình Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiến hành khám bệnh, cấp phát thuốc cho hơn 500 lượt người dân, mổ mắt miễn phí cho 34 ca là đối tượng người già có hoàn cảnh khó khăn. Đoàn đã đến tận nhà thăm hỏi, tặng quà những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và gia đình có người thân là chiến sĩ đã hy sinh bảo vệ biên cương Tổ quốc

Trước đó, đoàn đã làm lễ dâng hương của toàn đoàn được tiến hành trang trọng, uy nghiêm, thành kính tại đài tưởng niệm ghi danh 86 chiến sĩ anh dũng hy sinh bảo vệ Tổ quốc, bình yên cho nhân dân trong những năm 1979 và trồng 50 cây tùng bách lưu niệm quanh khu vực tượng đài nhằm thể hiện ý chí hiên ngang, vững chăc cây súng của các chiến sĩ Đồn biên phòng Pò Hèn.

Toàn đoàn tiến hành dâng hương và trồng cây tại đài tưởng niệm liệt sĩ Pò Hèn
Toàn đoàn tiến hành dâng hương và trồng cây tại đài tưởng niệm liệt sĩ Pò Hèn .
Ấm áp Ngày hội 'Tháng 3 biên giới' ảnh 4
Theo Viết
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.