Tặng cờ Tổ quốc có bài thơ Thần cho tàu QNg 96382

Tặng cờ Tổ quốc có bài thơ Thần cho tàu QNg 96382
TP - Chiều 28/3, ông Phạm Bá Khoa, Giám đốc Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam đến trụ sở báo Tiền Phong, nhờ báo chuyển những món quà hết sức có ý nghĩa cho hai ngư dân Bùi Văn Phải và Phạm Quang Thạnh - nhân vật trong bài viết trên báo Tiền Phong.

> Lá cờ Hoàng Sa sẽ vào Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam
> Trao tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho hai ngư dân
> Tàu cá Quảng Ngãi trở lại Hoàng Sa

Ông Khoa cho biết, liên tục mấy ngày nay, qua theo dõi báo Tiền Phong, ông rất xúc động trước câu chuyện về những ngư dân trẻ trên tàu QNg 96382 TS bất chấp hiểm nguy bảo vệ lá cờ Tổ quốc, bảo vệ chủ quyền biển đảo.

 “Chúng tôi tặng lá cờ này cho anh Phải, anh Thạnh, để các anh treo lên tàu mỗi khi ra biển. Lá cờ sẽ theo các anh để tiếp tục khẳng định chủ quyền biển đảo Tổ quốc”.  

Ông Phạm Bá Khoa- GĐ Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam

“Tôi ấn tượng mãi với hình ảnh anh Bùi Văn Phải leo lên nóc cabin đang cháy để cứu lá cờ. Đọc xong tôi cứ trăn trở, suy nghĩ mãi, phải làm điều gì đó thể hiện tình cảm, tấm lòng của những người trong đất liền gửi tới anh Phải, anh Thạnh và gửi đến những ngư dân đang ngày đêm bám biển, bảo vệ chủ quyền quốc gia”, ông Khoa nói.

Ông Khoa nhờ báo Tiền Phong chuyển 5 triệu đồng của cán bộ, công nhân viên, đoàn viên, thanh niên Bảo tàng Tuổi trẻ đóng góp đến với anh Phải, anh Thạnh. Riêng cá nhân ông Khoa tặng 2 triệu đồng.

“Số tiền tuy rất nhỏ, nhưng là tình cảm của chúng tôi gửi đến những ngư dân dũng cảm”, ông Khoa nói.

Ông Khoa còn mua một lá cờ Tổ quốc và tự tay viết trên đó bài thơ Nam quốc sơn hà. “Chúng tôi tặng lá cờ này cho anh Phải, anh Thạnh, để các anh treo lên tàu mỗi khi ra biển. Lá cờ sẽ theo các anh để tiếp tục khẳng định chủ quyền biển đảo Tổ quốc”, ông Khoa chia sẻ.

Ông Khoa cũng tặng thêm cho anh Bùi Văn Phải một chiếc áo xanh có gắn huy hiệu ĐH Đoàn toàn quốc lần thứ X với mong muốn sẽ có màu áo xanh của đoàn viên, thanh niên vươn ra biển, khẳng định được sức trẻ trong việc giữ gìn, bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Dịp này, ông Khoa cũng tha thiết đề nghị, thông qua báo Tiền Phong, Bảo tàng Tuổi trẻ muốn được nhận lá cờ Tổ quốc trên tàu của anh Phải, anh Thạnh để làm mẫu vật trưng bày, giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh niên về ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo quốc gia.

Tổng biên tập báo Tiền Phong Lê Xuân Sơn thay mặt các ngư dân nhận tiền, quà của Bảo tàng Tuổi trẻ và cá nhân ông Khoa gửi tặng. Ông Sơn cho biết sẽ cử ngay một lãnh đạo báo vào Quảng Ngãi và trực tiếp trao tiền, quà của Bảo tàng Tuổi trẻ đến anh Phải, anh Thạnh.

Ông Sơn cũng cho biết, sẽ in hình ảnh hai ngư dân Phải, Thạnh đứng cạnh lá cờ Tổ quốc trên tàu QNg 96382 TS để gửi tặng Bảo tàng Tuổi trẻ.

Ngoài ra, ông Sơn cũng đề xuất Ban Bí thư T.Ư Đoàn tặng thêm lá cờ Đoàn để cắm bên cạnh cờ Tổ quốc mỗi lần ra khơi, đồng thời tặng áo và huy hiệu Đoàn cho tất cả thành viên tàu QNg 96382.

Báo cũng sẽ phát động mạnh mẽ hơn nữa phong trào ủng hộ vật chất và tinh thần cho tàu QNg 96382 và các ngư dân của chúng ta.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG