Hà Nội: 40 cửa hàng ưu đãi cho khách đi xe đạp

Hà Nội: 40 cửa hàng ưu đãi cho khách đi xe đạp
TPO –Hơn 40 cửa hàng, nhà hàng tại Hà Nội đã cam kết trở thành điểm đến xanh, đưa ra nhiều ưu đãi dành cho khách hàng sử dụng xe đạp, khuyến khích người Hà Nội thay đổi thói quen sử dụng xe gắn máy.

> Xe đạp điện thời trang hút giới trẻ

Họp báo ra mắt chiến dịch Đạp xe giúp Hà Nội sáng 10/4
Họp báo ra mắt chiến dịch Đạp xe giúp Hà Nội sáng 10/4.

Sáng nay (10/4), chiến dịch “You Cycle you save – Bạn đạp xe giúp Hà Nội” (YCYS) chính thức được phát động tại khách sạn Hotel de L’opera, số 29 Tràng Tiền.

YCYS là chiến dịch chính thức triển khai từ tháng 4 tới tháng 6 trên địa bàn Hà Nội nhằm thay đổi nhận thức và thói quen của người dân trong việc sử dụng các phương tiện xanh vì một môi trường trong lành hơn.

Cà phê Nhím (164 Trấn Vũ, Ba Đình, Hà Nội) với không gian thoáng đãng và khá lạ cùng những chiếc xe cổ ở trên tường hay nằm rải rác ở trong quán là nơi thích hợp dành cho các bạn trẻ giao lưu, thích được lưu giữ hình ảnh của mình với những loại xe độc và lạ. Với việc đồng ý tham gia YCYS, từ 1/4 đến hết 30/6/2013, Nhím sẽ giảm giá 10% tất cả các sản phẩm dành cho khách đi xe đạp tới
Với việc đồng ý tham gia YCYS, từ 1/4 đến hết 30/6/2013, Cà phê Nhím (164 Trấn Vũ, Ba Đình, Hà Nội) sẽ giảm giá 10% tất cả các sản phẩm dành cho khách đi xe đạp tới.

Nội dung chính của chiến dịch là xây dựng mạng lưới điểm đến xanh với điểm nút là các cửa hàng, nhà hàng, vận động các cửa hàng, nhà hàng đưa ra các ưu đãi và giảm giá cho những khách hàng sử dụng phương tiện xanh (xe đạp). Từ đó khuyến khích người dân Hà Nội thay đổi thói quen sử dụng các phương tiện gắn máy, một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng gia tăng ở Thủ đô hiện nay.

Đến nay, dự án đã thu hút hơn 40 nhà hàng cam kết trở thành điểm đến xanh. Đang được triển khai tại 7 quận, thành Hà Nội, nhưng trong tương lai, chiến dịch sẽ mở rộng khắp trên 10 quận.

Theo Viết
MỚI - NÓNG