Gửi yêu thương đến Trường Sa

Gửi yêu thương đến Trường Sa
TP - Trước giờ xuất phát đi thăm Trường Sa, đại diện T.Ư Đoàn, báo Tiền Phong, một số thanh niên, sinh viên tiêu biểu tham dự Hành trình Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương năm 2013 đến thăm, tặng quà và nhận thông điệp yêu thương của thân nhân gửi đến lính đảo Trường Sa.

> 'Đuổi hình bắt chữ' đến Trường Sa
> Hát về biển đảo

Đoàn công tác tặng quà cho gia đình chiến sĩ Hoàng Mạnh Dũng. Ảnh: Trường Phong
Đoàn công tác tặng quà cho gia đình chiến sĩ Hoàng Mạnh Dũng. Ảnh: Trường Phong.

Cùng với diễn viên Xuân Bắc, đoàn đến thăm nhà chị Đỗ Thị Mỹ Anh, vợ chiến sĩ Kiều Đức Vinh đang công tác tại quần đảo Trường Sa. Anh Vinh làm nhiệm vụ tại Trường Sa được hơn một năm. Anh là cán bộ y tế phụ trách trạm xá trên đảo, khám, chữa bệnh cho quân, dân và ngư dân đánh cá trên biển.

Khi chồng đi xa, cuộc sống của chị Anh cũng gặp nhiều khó khăn. Những việc như đưa đón, dạy con học bây giờ chị phải làm thay. Những lúc người nhà đau ốm thì phải chạy ngược, chạy xuôi, quán xuyến gia đình… “Lúc nào nhớ, hai mẹ con lại gọi điện cho bố. Bây giờ việc liên lạc cũng không còn khó như trước nữa”, chị Anh nói.

Chị Anh kể, cậu con trai 6 tuổi đã thuộc và hát được bài Nơi đảo xa để tặng bố. Bé cũng nhớ được tên con tàu chở bố đi làm nhiệm vụ. “Anh hãy yên tâm công tác, thời gian khó khăn sắp qua rồi, ở nhà lúc nào cũng ủng hộ anh…”, chị Anh nhắn nhủ cho chồng.

Cũng đang làm nhiệm vụ tại Trường Sa, anh Hoàng Quốc Khánh (Hà Đông, Hà Nội) chưa một lần được ẵm con trai của mình vào lòng. Anh nhận nhiệm vụ công tác ở đảo Nam Yết đã hơn một năm nay. Lúc vợ mang bầu đến tháng thứ 8 thì anh lên đường công tác. Đến nay, con trai đã hơn một tuổi.

Vợ anh, chị Lê Ninh Giang trải qua nhiều vất vả, tuy nhiên luôn tự nhủ phải cố gắng để chồng yên tâm. “Lúc sinh cháu mà chồng không ở bên cạnh mình thấy tủi thân lắm. Nhưng phải cố gắng để chồng hoàn thành tốt nhiệm vụ”, chị Giang nói.

Đoàn công tác thực sự xúc động trước gia cảnh chiến sĩ Hoàng Mạnh Dũng đang công tác tại đảo Song Tử. Bố anh Dũng, ông Hoàng Đình Luật năm nay đã ngoài 80 tuổi. Ông từng tham gia kháng chiến, lập nhiều chiến công. Ông có ba người con trai, đều đi làm ăn xa. Hiện tại, ông sống trong căn nhà nhỏ ở quận Hà Đông (Hà Nội).

Tuổi già, một thân một mình, nhưng ông vẫn động viên, ủng hộ con trai nhận nhiệm vụ ngoài đảo xa. “Con cứ yên tâm công tác. Bố ở nhà, có hàng xóm, anh em, đoàn thể giúp đỡ hàng ngày. Hãy làm tốt nhiệm vụ được giao”, ông Luật nhắn gửi.

Trước khi từ biệt, nghệ sĩ Xuân Bắc bắt nhịp, cả đoàn công tác hát vang bài hát Nơi đảo xa của nhạc sĩ Thế Song. Tiếng hát “Nơi anh đến là đảo xa, nơi anh tới ngoài đảo xa…” vang lên trong tiếng vỗ tay đều đều của những sinh viên áo xanh tình nguyện.

Chỉ vài ngày nữa thôi, những thông điệp yêu thương từ đất liền sẽ được gửi tới các anh - những người lính nơi đảo xa, đang vững vàng bảo vệ vùng biển Tổ quốc…

Anh Lê Duy Hưng Thịnh, phó Ban Tuyên giáo T.Ư Đoàn, thành viên ban tổ chức Hành trình Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương năm 2013 cho biết, đây là lần đầu tiên chương trình thăm, tặng quà thân nhân lính đảo Trường Sa được tổ chức.

* Đại diện T.Ư Đoàn, báo Tiền Phong và đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà cho 6 gia đình thân nhân lính đảo Trường Sa tại Hà Nội và TPHCM. Mỗi phần quà gồm đồ dùng học tập, đồ dùng sinh hoạt và tiền mặt, một số ấn phẩm của báo Tiền Phong
Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG