Tàu thanh niên xuất phát đến với Trường Sa

Tàu thanh niên xuất phát đến với Trường Sa
TPO – Sáng nay, 3/5, tại cảng Cát Lái (Tp. HCM), Hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương năm 2013 xuất phát, mang theo các đại biểu ưu tú của thanh niên, sinh viên Việt Nam đến thăm huyện đảo Trường Sa.

> Gửi yêu thương đến Trường Sa

> 'Đuổi hình bắt chữ' đến Trường Sa

 Đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư T.Ư Đoàn (áo xanh) là Trưởng đoàn Hành trình Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương năm 2013
Đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư T.Ư Đoàn (áo xanh) là Trưởng đoàn Hành trình Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương năm 2013.

Đến dự lễ tiễn đoàn có bí thư T.Ư Đoàn Đặng Quốc Toàn, đại diện lãnh đạo Quân chủng Hải quân, đại diện thành ủy TP. HCM, quận ủy quận 2 cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên cùng các chiến sỹ Lữ đoàn 125 Hải quân.

Đoàn hành trình thăm Trường Sa xuất phát sáng nay, 3/5
Đoàn hành trình thăm Trường Sa xuất phát sáng nay, 3/5.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Long Hải, bí thư T.Ư Đoàn, Trưởng đoàn hành trình cho biết, trong những năm qua tuổi trẻ cả nước đã có những hoạt động cụ thể, thiết thực thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện và thái độ trách nhiệm, cùng sự cảm thông, chia sẻ với cán bộ, chiến sỹ và nhân dân nơi biên giới, hải đảo thông qua các phong trào như: Nghĩa tình biên giới hải đảo; Vì biển đảo quê hương; Cả nước vì Trường Sa, Trường Sa vì cả nước; Hành trình Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương … đã tạo nên hiệu ứng xã hội mạnh mẽ và lan tỏa tinh thần yêu nước, yêu biển đảo quê hương trong các bạn trẻ và nhân dân cả nước.

Đồng chí Nguyễn Long Hải phát biểu trong lễ tiễn đoàn đi thăm Trường Sa.
Đại diện thành ủy TP. HCM tặng hoa cho đại diện đoàn Hành trình

Bí thư T.Ư Đoàn nhấn mạnh, Hành trình Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương năm 2013 với chủ đề Khát vọng thanh niên vươn ra biển lớn là một minh chứng cụ thể của tuổi trẻ cả nước vì Trường Sa thân yêu. Chương trình được T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức. Thành viên tham gia hành trình là các đại biểu thanh niên, sinh viên, doanh nhân trẻ thành đạt, nghệ sỹ trẻ tích cực tham gia các hoạt động xã hội và có nhiều đóng góp, ủng hộ cho Trường Sa. “Các bạn là đại diện tiêu biểu cho hàng triệu thanh niên Việt Nam trên mọi miền đất nước đang ngày đêm hướng về Trường sa với tất cả tình cảm và tinh thần trách nhiệm”, anh Hải nói.

a
Đông đảo sinh viên, thanh niên TP. HCM tham gia tiễn đoàn tại cảng Cát Lái

Đây là năm thứ 5 liên tiếp, Hành trình Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương được tổ chức. Theo lịch trình, Đoàn hành trình sẽ tới các điểm đảo trên quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 thăm hỏi, tặng quà, giao lưu văn hóa văn nghệ, tổ chức các hoạt động thể thao với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang làm nhiệm vụ và sinh sống trên đảo. Những việc làm đó, thể hiện mong muốn của thanh niên Việt Nam chung sức, chung lòng với cán bộ, chiến sĩ Hải quân giữ vững chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, đồng thời, cũng nhằm tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ về lòng yêu nước, tình yêu biển đảo, khơi dậy tình cảm và ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc giữ gìn chủ quyền biển đảo quê hương.

Theo Viết
MỚI - NÓNG