Hoa hậu Ngọc Hân: Nổi loạn một cách có ích

Hoa hậu Ngọc Hân: Nổi loạn một cách có ích
TP - Mở đầu chuyên mục Cà phê cuối tuần, chúng tôi trò chuyện với Hoa hậu Ngọc Hân.

> Ngọc Hân làm 'Nam Phương hoàng hậu' ở cố đô Huế
> Ngọc Hân xinh đẹp với áo dài ở Festival Huế

Ngọc Hân có thấy một bộ phận giới trẻ bây giờ có máu nổi loạn không?

Cũng có vẻ đúng đấy. Hân cũng có máu nổi loạn, có cá tính nhà thiết kế từ nhỏ, từng cầm kéo thiết kế để tự cắt mái tóc dài của mình thành tóc ngắn. Khi học lớp 5, xem bộ phim thấy cô diễn viên thần tượng có mái tóc ngắn đẹp quá, Hân thích và tự ra hàng cắt.

Cô thợ cắt tóc không cắt cho yêu cầu Hân xin phép mẹ. Biết là chắc chắn mẹ sẽ không đồng ý, Hân về nhà tự lấy kéo thiết kế cắt tóc cho mình. Mẹ biết và mắng xối xả. Đó là kỷ niệm nổi loạn đáng nhớ.

Hân thấy bây giờ chỉ một hành động nhỏ, báo chí cũng đưa lên và đẩy thành chuyện lớn. Hành động đề cao cái tôi cá nhân là thường tình nhưng dưới tác động của truyền thông trở thành bất thường. Hân thấy người trẻ nổi loạn thời nào cũng có, nhưng mỗi thời mỗi khác.

Vấn đề là nổi loạn một cách có ích, có cá tính, chứ không phải nổi loạn kiểu phá phách, gây ảnh hưởng xấu cho bản thân, gia đình, xã hội. Hân không bao giờ thích và cổ vũ cho kiểu nổi loạn vừa khác người vừa vô ích.

Nổi loạn trên mạng xã hội đang là trào lưu của một bộ phận giới trẻ, Ngọc Hân nghĩ sao về điều này?

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội và trào lưu vblog (nhật ký bằng phim), các bạn trẻ dễ thể hiện những hành động nổi loạn hơn. Nổi loạn trên thế giới ảo có tác động mạnh mẽ, thông tin lan truyền và lây nhiễm nhanh nên các bạn trẻ cần phải hết sức thận trọng.

Ngọc Hân đã bao giờ chứng kiến cảnh bạn trẻ nổi loạn gây hậu quả đau lòng chưa?

Một lần Hân đến thăm trại giáo dưỡng ở Ninh Bình, gặp một bé gái 14 tuổi vào tù vì tội giết người. Lúc đầu trước khi đến trại Hân rất lo sợ bởi đến gặp toàn những thành phần cá biệt không biết sẽ chia sẻ với họ thế nào.

 “Năm nay Hân 24 tuổi, bạn bè nhiều người đã lập gia đình, đôi khi mình cũng cảm thấy chạnh lòng. Bố mẹ khá sốt ruột, còn Hân tự an ủi mình phải chờ duyên tới.  

Khi gặp bé gái, Hân ngạc nhiên không hiểu tại sao cô bé có thể tự cầm dao giết người. Cô bé kể rất ham mê trò chơi bạo lực, bố mẹ bị đi tù rồi mất sớm, em ở với ông ngoại và thường chơi với đám bạn xấu, ngông nghênh. Em nói, trước kia, khi thấy khó chịu, ngứa mắt, thì cầm dao giết người khi vào trại rồi mới biết sợ.

Hân thấy môi trường sống ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý giới trẻ, nếu chơi với bạn bè xấu, bạn sẽ bị nhiễm tính xấu.Nổi loạn cũng vậy, ranh giới rất mong manh, bởi vậy người trẻ rất cần định hướng để “nổi loạn” một cách có ý thức tạo ra những việc làm, sản phẩm đặc biệt có ích phục vụ bản thân và cuộc sống.

Nên hạn chế những hành động xấu của bạn trẻ bằng cách tập hợp họ vào các hoạt động xã hội?

Đúng vậy! Hân gặp nhiều bạn trẻ yêu thích hoạt động vì môi trường và nhận thấy trong xã hội mọi người đang có xu hướng bảo vệ môi trường. Chúng ta nên chú trọng tạo ra trào lưu từ những hoạt động tích cực.

Có thể học kinh nghiệm của công nghệ lăng xê sao của Hàn Quốc để tạo ra trào lưu sống xanh gắn liền với hình ảnh và hoạt động của những ngôi sao mà giới trẻ đang mến mộ.

Ngôi sao đó có thể trồng những cây đặc biệt mang tính thời trang, tính thời sự để giới trẻ làm theo như trồng cây may mắn, cây xương rồng nở hoa hình chữ I LOVE U hay treo bức tranh được ghép từ cây trong phòng... Hân muốn bạn nào nhiều sáng kiến thì hãy nổi loạn cùng Hân để cuộc đời thêm nhiều màu sắc, thêm xanh.

Ngọc Hân hiện đang làm MC hai chương trình truyền hình là Sống xanh và Không gian xanh. Đam mê với hoạt động bảo vệ môi trường, Hân vẫn không quên dành thời gian cho công việc thiết kế.

Hải Yến
thực hiện

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.