Dùng web sex ép người dùng bán sim tứ quý

Dùng web sex ép người dùng bán sim tứ quý
Đăng số tứ quý của thuê bao lên web sex giả làm số điện thoại liên lạc, một số đối tượng đã ép chủ sim phải bán lại số đẹp với giá rẻ vì phiền toái.

> Suýt mất sim số đẹp vì 'quên' sử dụng
> Lừa bán sim, chiếm đoạt 200 triệu đồng

Là chủ một sim số tứ quý đẹp đã hai năm, chị Hà ở Cầu Giấy, Hà Nội than phiền về việc số điện thoại của mình gần đây thường xuyên nhận được những cuộc gọi khiếm nhã. Vốn là chủ một shop bán hàng qua mạng, chị phải công khai số điện thoại để khách hàng dễ liên lạc, nhưng không ngờ lại bị đăng lên làm số liên lạc của một web đen.

Người gọi nêu đích danh tôi và đưa ra yêu cầu rất khiếm nhã. Khi gặng hỏi họ lấy số điện thoại này ở đâu, người này cho biết đã tìm thấy trên một web đen. Tìm kiếm trên trang web được cung cấp, tôi mới tá hỏa khi phát hiện có người lập nick và sử dụng thuê bao của mình làm địa chỉ liên lạc. Thực tế, số này tôi chỉ dùng để kinh doanh shop online, và rất bất ngờ với thông tin này".

Chung cảnh ngộ với chị Hà, Hương, nhân viên môi giới của một công ty bảo hiểm, cũng thường xuyên nhận được những cuộc gọi có nội dung tương tự. Chỉ một lần công khai số điện thoại khi đăng ký làm đại lý cung cấp bảo hiểm xe máy trên một diễn đàn mua sắm, mỗi tuần, Hương phải nhận không dưới 10 cuộc gọi có nội dung khiếm nhã.

"Tôi không thể chặn tất cả các cuộc gọi này, cũng không thể không nhận điện vì lo đó là số mà khách hàng gọi tới. Các cuộc gọi đều được thực hiện vào buổi tối, khiến cuộc sống của tôi đảo lộn hết cả".

Chưa tìm ra nguyên nhân số thuê bao bị phát tán trên trang web đen, cả chị Hà và Hương lại đều đặn nhận được tin nhắn chào mua số điện thoại của mình từ một sim số lạ. "Ngay khi đó tôi đã biết nguyên nhân vì sao mình gặp tình trạng này, nhưng cũng không làm gì được vì không nắm được chứng cứ. Dù mức giá đưa ra thấp hơn hiểu số tiền bỏ ra để mua số đẹp, nhưng nếu không bán thì phải cắt số, tức là chẳng thu lại được tiền", chị Hà chia sẻ.

Đây chỉ là một trong số những chiêu trò của dân "săn" sim số đẹp thực hiện nhằm mua được số đẹp với giá rẻ. Vì không nắm được chứng cứ, cũng như không thể khắc phục bằng cách chặn số thông thường (vì mỗi số chỉ liên lạc một lần) khiến nhiều thuê bao buộc phải cắt số hoặc bán lại cho các đại lý này với giá hời.

Theo Zing,Infonet

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố việc rà soát và đưa ra định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn. Theo đó, từ nay đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường sắt nội đô.