Truyền cảm hứng cho người khuyết tật Việt Nam

Nick Vujicic trong buổi giao lưu với trẻ khuyết tật ảnh: L.T
Nick Vujicic trong buổi giao lưu với trẻ khuyết tật ảnh: L.T
TP - Buổi giao lưu tại sân vận động quần ngựa chiều 24/5, những trẻ khuyết tật Việt Nam đã khiến diễn giả đặc biệt nhất hành tinh Nick Vujicic vô cùng xúc động bởi sự gần gũi, hồn nhiên và không kém phần thông minh, dí dỏm.

Chợ đen 'hét' giá vé xem Nick Vujicic 2 triệu đồng/cặp
> Người không chân tay và ước mơ nửa tỷ USD

Đứng trước những con người đồng cảnh ngộ, Nick chỉ nói ngắn gọn về nỗ lực vượt qua bản thân, sự tự tin, lạc quan trong cuộc sống. Thời gian còn lại anh chủ yếu dành để trò chuyện, nghe các em nói những suy nghĩ, tâm tư, tình cảm của mình.

Những đứa trẻ khuyết tật Việt Nam đã khiến diễn giả đặc biệt nhất hành tinh đi hết ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, có bé ngồi xe lăn nói giao lưu bằng tiếng Anh rất chuẩn khiến Nick phải thốt lên: “Các em làm anh tự hào quá”.

Hội trường Cung thể thao Quần Ngựa như vỡ tung lên khi dưới sân khấu vang lên giọng nói ngọng nghịu: “Anh Nick, em có một khát khao, khát khao rất lớn là được một lần ôm anh vào lòng”.

Nick quay xuống sân khấu, anh vô cùng xúc động khi thấy đó là một chàng trai khuyết tật ngồi xe lăn, tay vẫn đang cầm chặt micro, đôi mắt rưng rưng.

“Cám ơn bạn, chính bạn mới là người truyền cảm hứng cho tôi”, Nick thốt lên. Chàng trai đó cũng là một diễn giả, tên là Tạ Duy Anh. Duy Anh chia sẻ, anh biết đến Nick từ lâu và cũng đang phấn đấu trở thành một diễn giả đặc biệt như Nick.

Bị liệt hai chân, hai cánh tay còn lại cũng bị teo tóp, Vi Văn Đại chăm chú ngồi lắng nghe từng lời Nick nói. Đại bảo, nghe anh Nick nói, em cảm thấy được chia sẻ thêm nhiều điều ý nghĩa về việc thực hiện ước mơ, mục tiêu trong cuộc sống.

Có lẽ người hạnh phúc nhất trong buổi giao lưu tại Sân vận động Quần Ngựa là cô bé không tay, không chân Nguyễn Linh Chi. Kết thúc buổi giao lưu, những đứa trẻ khuyết tật, không ai bảo ai, lần lượt mang những món quà của mình (do ban tổ chức tặng) tặng cho Linh Chi.

Đám trẻ, người ngồi xe lăn, người chống nạng, người khiếm thị… quây quần hỏi han, vuốt ve cánh tay ngắn ngủn của em khiến cô bé vô cùng xúc động. Mẹ Linh Chi đã không cầm được nước mắt, khi thấy con gái nhận được nhiều sự chia sẻ chân thành từ những con người đặc biệt này.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG