Học sinh lớp 9 dũng cảm cứu 5 bạn nữ chết đuối

Học sinh lớp 9 dũng cảm cứu 5 bạn nữ chết đuối
TPO -Khoảng 15h30 ngày 17/6, đang chăn trâu cùng các bạn tại khu vực sông Gang, đoạn qua địa phận xã Thanh Ngọc (huyện Thanh Chương, Nghệ An), em Lê Văn Được (xóm Ngọc Hạ, Thanh Ngọc) phát hiện và cứu 5 bạn đuối nước.
Em Được (thứ 2 từ phải sang), ông nội (mặc áo trắng phía sau) và 5 bạn nhỏ được cứu
Em Được (thứ 2 từ phải sang), ông nội (mặc áo trắng phía sau) và 5 bạn nhỏ được cứu.

Những em bị đuối nước là Trịnh Thị Hậu (13 tuổi, xóm Ngọc Hạ), Nguyễn Thị Uyển Nhi (12 tuổi), Nguyễn Thị Phương (13 tuổi), Nguyễn Thị Tú (10 tuổi) và Nguyễn Thị Trang (13 tuổi), đều ở xóm Ngọc Khánh (xã Thanh Ngọc).

Cả 5 em nhỏ trên, trong khi bắt hến tại khu vực lầy (sông Gang), bị ngã vào vùng nước sâu. Các em chới với, ôm nhau ngụp lặn giữa dòng sông sâu và kêu cứu. Em Được thấy vậy liền tri hô, kêu gọi mọi người đến cứu nhưng không ai nghe thấy. Không ngần ngại, lập tức Được bơi ra vùng nước sâu để cứu các em đang gặp nạn.

Khi cứu được tất cả nạn nhân, Được sơ cứu và cùng những người khác đưa các bạn về nhà.

Em Được năm nay 15 tuổi, là học sinh lớp 9B, trường THCS Thanh Ngọc, đang ôn thi vào trường THPT Nguyễn Cảnh Chân. Được hiền lành, ngoan ngoãn, vóc dáng nhỏ bé hơn so với 6 bạn gái.

Em là anh cả trong gia đình, có 2 em nhỏ, được bố hướng dẫn cách sơ cứu người đuối nước để phòng khi cần kíp. Bố mẹ Được đều là nông dân, hiền lành, chất phác.

Theo Viết
MỚI - NÓNG