Sinh viên tình nguyện đạp xe vì biển đảo quê hương

Sinh viên tình nguyện đạp xe vì biển đảo quê hương
TPO - Ngày 6/7, tại nhà văn hóa thanh niên tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, tổ chức hoạt động xã hội Hành Trình Xanh đã làm lễ xuất quân chương trình Hành Trình Xanh đạp xe xuyên Việt lần 6.

>Gặp… cố vấn truyền thông Hành trình xanh
>40 ngày đi bộ từ làng Sen đến bến Nhà Rồng

Hành trình năm nay có chủ đề “Vì biển đảo quê hương” sẽ diễn ra trong vòng một tháng, đi qua 18 tỉnh, thành ven biển từ TP.Vũng Tàu đến Thủ đô Hà Nội với tổng quãng đường dài tới 1850 km.

Tham gia hành trình năm nay có 85 bạn trẻ. Họ là sinh viên đến từ nhiều trường đại học trong cả nước.

Trong buổi ra quân Hành Trình Xanh đã tổ chức được nhiều hoạt động có ý nghĩa: đạp xe diễu hành quanh thành phố tuyên truyền về bảo vệ môi trường và an toàn.

Sau khi làm lễ xuất quân, 7h đoàn xuyên Việt di chuyển ra nghĩa trang liệt sĩ thành phố thắp hương. Từ đây, đoàn hành trình đã hành quân về xã Thuận Quý, huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận). Chặng đường đầu tiên dài 150 km.

Tham gia hành trình năm nay có 85 bạn trẻ
Tham gia hành trình năm nay có 85 bạn trẻ.

Như năm trước, Hành trình xanh vừa là cơ hội để các bạn học viên khám phá đất nước, chinh phục bản thân vừa là một khóa học. Mục tiêu đề ra của chương trình là nâng cao ý thức về khắc phục hậu quả bom mìn, tuyên truyền về ý thức tham gia giao thông, bảo vệ môi trường, chung tay giúp đỡ nạn nhân chất độc màu da cam, trồng rừng ngập mặn ven biển và xây dựng đường giao thông nông thôn.

Với phương châm lấy địa hình đất nước Việt Nam làm trường học, lấy những hoạt động xã hội làm nền tảng, hành trình sẽ mang lại cho các học viên những có thêm những trải nghiệm để trưởng thành và hiểu rõ hơn về đất nước.

Một số hình ảnh trong ngày xuất quân Hành trình xanh lần thứ 6:

Các thành viên trong Hành trình giúp nhau buộc hành lý
Các thành viên trong Hành trình giúp nhau buộc hành lý.
Những chiếc xe đã sẵn sàng chinh phục Hành trình vì biển đảo quê hương
Những chiếc xe đã sẵn sàng chinh phục Hành trình vì biển đảo quê hương .
Lên đường
Lên đường.
Sinh viên tình nguyện đạp xe vì biển đảo quê hương ảnh 5
Sinh viên tình nguyện đạp xe vì biển đảo quê hương ảnh 6
Theo Viết
MỚI - NÓNG