Món quà của sự cảm phục

Món quà của sự cảm phục
TP - Trong chương trình Chào Việt Nam nằm trong chuỗi sự kiện Nick Vujicic- chàng trai không tay chân đến Việt Nam hồi tháng 5 vừa qua, 24 người khuyết tật tiêu biểu trong toàn quốc đã được vinh danh và nhận cúp Ý chí-nghị lực Việt Nam.

> Nick Vujicic chữa lành 'khuyết tật' tâm hồn
> Chàng trai không tay chân nổi tiếng đến Việt Nam

Những chiếc cúp được làm bằng sứ, do chủ một hãng sứ nổi tiếng - ông Lý Ngọc Minh, Tổng giám đốc Công ty TNHH Minh Long I thực hiện. Ông tâm sự, chiếc cúp mang tên Ý chí-nghị lực Việt Nam có cùng kiểu dáng với chiếc cúp tặng nguyên thủ các nước tham dự Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (Hội nghị cấp cao APEC) cuối năm 2006 tại Hà Nội.

Mẫu cúp này ông sáng tạo và sử dụng làm quà tặng riêng cho các vị quốc khách, nay được thu nhỏ lại 80% so với chiếc cúp APEC và được thiết kế lại cho phù hợp chương trình Ý chí - nghị lực Việt Nam.

“Những người khuyết tật đã vượt lên chính mình để làm được những việc mà ngay cả người mình thường cũng không làm được. Tôi cảm động, mến phục những tấm gương của ý chí, nghị lực phi thường nên quyết định dành tặng cho họ sản phẩm đặc biệt này”- ông Minh lý giải.

Tuy cũng mẫu nhưng cúp Ý chí-nghị lực Việt Nam có những đặc điểm riêng về họa tiết, hoa văn và chất liệu. Thân cúp có màu (nền) xanh ngọc. “Đây là màu xanh tự nhiên do nghệ thuật nung mà có chứ không phải do pha màu. Và từ trước đến giờ rất ít sản phẩm có màu xanh ngọc tự nhiên như thế này.”- ông Minh tiết lộ.

Trên thân cúp, mặt trước có họa tiết hoa sen, biểu tượng cho sự thanh cao của tâm hồn người Việt. Mặt sau là hình ảnh một con thuyền đang vượt qua giông bão, biểu thị cho ý chí, nghị lực vươn lên của những người khuyết tật. Điểm nổi bật là hai quai cúp có hình đầu và thân rồng, biểu hiện sự cao quý. Quai cúp cũng như nhiều họa tiết đường nét trên thân cúp được phủ màu vàng óng ánh.

Ngoài cúp, ông còn tạo hai loại sản phẩm cũng đặc biệt không kém làm quà tặng để biểu thị lòng cảm phục của ông đối với ý chí và nghị lực phi thường của người khuyết tật, đó là con lật đật bằng sứ mang dáng hình của Nick và bộ ấm trà có hình của chàng trai không tay chân này in chìm trong thân sản phẩm.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG