9X tạo web tìm gia sư

9X tạo web tìm gia sư
TPO – Xuất sắc vượt qua hơn 20 tác phẩm trong cuộc thi “Poly sáng tạo” do FPT Polytechnic tổ chức (từ 15/6 - 15/7), sản phẩm website Giasutaihoa.net của Nhóm sinh viên Viet365 đã giành giải nhất.

>Thí sinh 29,5 điểm đặt mục tiêu thủ khoa 'kép'
>Chàng kỹ sư Việt tham gia chế tạo máy bay Airbus

Đây là lần đầu tiên, cuộc thi “Poly sáng tạo” với slogan “Đánh thức ý tưởng” được tổ chức, nhằm khơi dậy sự sáng tạo và là sân chơi trí tuệ cho sinh viên cả nước.

Đạt giải nhất trong cuộc thi, sản phẩm website Giasutaihoa.net được yêu thích bình chọn nhiều nhất trên website www.poly.edu.vn. Giasutaihoa.net cung cấp chức năng tìm kiếm, đăng thông tin việc làm miễn phí trên khắp cả nước, giúp các bạn sinh viên tiếp cận dễ dàng với công việc gia sư tăng nguồn thu nhập.

Đồng thời, website là nơi các bậc phụ huynh, học sinh có cái nhìn tổng quan và đánh giá về các gia sư , từ đó tìm được gia sư đúng với nhu cầu của con em mình. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể tiết kiệm được thời gian và chi phí thay vì đến các trung tâm môi giới.

Ý tưởng ra đời sản phẩm từ nhu cầu tìm kiếm gia sư có chất lượng của nhiều phụ huynh, học sinh. Nhóm Viet365 gồm 7 thành viên 9x, ngành Công nghệ thông tin của FPT Polytechnic Hà Nội đã tự mày mò trong 1 tháng để thiết kế và phát triển website: giatutaihoa.net.

Đỗ Đức Viện, Trưởng nhóm Viet365, cho biết: “Từ thực tiễn đi làm, chúng em nhận thức công việc gia sư khá phù hợp với sinh viên. Công việc vừa giúp chúng em ôn lại những kiến thức từng học, vừa có thêm 1 khoản thu nhập trang trải cuộc sống. Nên cả nhóm quyết định lập website để làm cầu nối cho những bạn sinh viên có nhu cầu việc làm”.

Ngoài mục đích là nơi kết nối phụ huynh và học sinh tiếp cận nguồn nhân lực gia sư chất lượng cao, website còn có chức năng tìm kiếm việc làm phù hợp với các bạn sinh viên.

giatutaihoa.net đang trong giai đoạn hoàn thành
giatutaihoa.net đang trong giai đoạn hoàn thành.

Hiện website trong giai đoạn hoàn thành và chạy trên giao diện hiện đại của Windows 8. Đặc biệt, tại buổi bảo vệ trong chung kết cuộc thi “Poly sáng tạo” diễn ra ngày 15/7 vừa qua, nhóm đã gây ấn tượng khi trình bày sản phẩm demo trên Mobile và Tablet, tạo sự tiện lợi cho người sử dụng.

Ngoài ra, cuộc thi còn có nhiều sản phẩm ấn tượng khác như: “Love Paraside – Công trình dịch vụ giải trí cho các đôi tình nhân” của sinh viên Lê Tuyết Trinh (FPT Polytechnic HCM); Game nhập vai Đại Việt thần long ký của sinh viên Nguyễn Ngọc Tú (FPT Polytechnic Đà Nẵng) cùng Game nhập vai Đại Việt thần long ký.

Cốt truyện game không giống sách vở tài liệu mà mang một phần tính chất kiếm hiệp, hư cấu nhiều, tuy nhiên, mọi mốc thời gian và sự kiện chính đều tuân thủ sự thật.

Theo Viết
MỚI - NÓNG