Đường tình nguyện

Đường tình nguyện
TP - Một năm có bốn mùa và mùa nào cũng có hoạt động tình nguyện. Xuân tình nguyện, Mùa hè xanh, Mùa đông ấm, Trung thu yêu thương. Tinh thần tình nguyện đưa những bước chân của người trẻ đến với những vùng rừng núi sâu xa sẻ chia những khó khăn.

> Phong trào thanh niên phải thiết thực và hiệu quả
> Khởi động chiến dịch tình nguyện “Mùa hè yêu thương”

Tình nguyện không có khoảng cách khi có nhiều hoạt động thiện nguyện diễn ra trên thế giới ảo online và mang đến giá trị thực, đa dạng và hiệu quả.

Tình nguyện là đo độ trưởng thành trong mỗi người trẻ. Trên trang doisongma.vn có những người viết: “Vẫn là những con đường chói chang nắng gió ồn ào của nội đô, vẫn những nơi chốn và con người đã quen đến thành cũ kỹ. Khi tôi nói nơi đến, nó không phải chỉ mang ý nghĩa địa lý, đơn giản là đến với một thế giới quan khác ở trong chính mình”.

Tình nguyện viên mang đến những thay đổi gì cho nơi họ đến? Có lẽ thật khó để nhận thấy ngay sự đổi thay từ nghèo thành giàu; bệnh tật thành mạnh khỏe… Tình nguyện không thể đem đến những kỳ tích nhưng là những sợi dây kết nối, là thắp dần lên giá trị của sự chia sẻ. Những giá trị tốt đẹp được tích tụ, bồi dưỡng sẽ đem đến những đổi thay tích cực.

Như một nữ bác sĩ trẻ từng chia sẻ: “Những chuyến khám chữa bệnh miễn phí đến với đồng bào vùng cao không thể với một lượng thuốc như vậy mà chữa hết bệnh được. Nhưng sẽ giúp người dân thay đổi suy nghĩ, rằng có bệnh cần đến bệnh viện, bác sĩ chứ không phải tìm đến những thầy phù thủy cúng bái…”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.