Người trẻ tri ân thế hệ đi trước

Người trẻ tri ân thế hệ đi trước
TP - Trong hai ngày 23-24/7, đoàn công tác xã hội báo Tiền Phong cùng các nhà tài trợ HDBank, VietjetAir, SOVICO Holding tiếp tục hành trình “Đền ơn đáp nghĩa”.

> Báo Tiền Phong đến với thương binh tỉnh Thái Bình
> Khắc ghi tình yêu Tổ quốc trong tim

Đoàn đã tới thăm và tặng quà tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan (Ninh Bình), Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên (Hà Nam), Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh), Trung tâm nuôi dưỡng và phục hồi chức năng người có công tỉnh Thái Bình. Tiền Phong tặng nhiều ấn phẩm đặc biệt và tạp chí cho các trung tâm.

Cán bộ, đoàn viên thanh niên của các HDBank, VietjetAir, SOVICO, báo Tiền Phong hát tặng các thương bệnh binh tại Bắc Ninh
Cán bộ, đoàn viên thanh niên của các HDBank, VietjetAir, SOVICO, báo Tiền Phong hát tặng các thương bệnh binh tại Hà Nam.

Tại các trung tâm điều dưỡng thương bệnh binh của các tỉnh Ninh Bình, Hà Nam, Bắc Ninh, Thái Bình, đoàn viên thanh niên, cán bộ công nhân viên của các đơn vị HDBank, VietjetAir, SOVICO Holding đều cảm nhận sâu sắc công lao các anh hùng liệt sỹ, các thương bệnh binh đã hy sinh, cống hiến vì nền độc lập, tự do, thống nhất đất nước, vì sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Đoàn công tác tại
Đoàn công tác thăm hỏi và tặng quà các thương bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành, Bắc Ninh

Ông Lê Xuân Vũ, Phó Tổng Giám đốc HDBank ôn lại truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, bày tỏ sự tri ân, kính trọng sâu sắc đến các thương bệnh binh, những người đã đóng góp một phần xương máu của mình cho độc lập và sự toàn vẹn lãnh thổ tổ quốc.

Ông Trần Thanh Lâm, Phó Tổng Biên tập báo Tiền Phong cũng gửi lời cảm ơn đội ngũ y bác sỹ của các Trung tâm điều dưỡng đã tận tình chăm sóc cả tinh thần và vật chất, tạo niềm tin đối với gia đình và bản thân các thương, bệnh binh.

Nhân dịp này, HDBank, VietjetAir, SOVICO Holding đã tặng nhiều phần quà giá trị tới các thương bệnh binh tại các trung tâm với tổng trị giá quà tặng là 100 triệu đồng.

Không chỉ vậy, các đoàn viên thanh niên của các đơn vị HDBank, VietjetAir, SOVICO Holding và báo Tiền Phong còn mang tới lời ca tiếng hát ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi tấm gương hy sinh của các anh hùng liệt sỹ dành tặng những thương bệnh binh.

 
Người trẻ tri ân thế hệ đi trước ảnh 3

Đặc biệt, tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan (Ninh Bình) đơn vị đang chăm sóc khoảng 135 thương bệnh binh, trong đó 90% là thương bệnh binh nặng, nhiều người bị tâm thần phân liệt. Nhiều thương bệnh binh dù không còn nhớ tên mình nhưng vẫn cất lên lời ca của những bài hát đi cùng năm tháng như Đất nước, Tình ca, Dấu chân người lính, Khát vọng… Chắc hẳn, những năm tháng chiến tranh ác liệt, những người lính đã chiến đấu hy sinh quên mình, nhưng trong họ luôn khắc ghi tình yêu quê hương, đất nước.

Bệnh binh Nguyễn Xuân Ngọc (Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành, Bắc Ninh) xúc động cho biết, sự quan tâm thăm hỏi của thế hệ trẻ hôm nay sẽ góp phần làm vợi đi nỗi đau, mất mát không chỉ của riêng các thương bệnh binh mà của cả người thân, gia đình và xã hội.

Là người luôn nhiệt tình trong suốt các hoạt động “đền ơn, đáp nghĩa” xuyên suốt các tỉnh từ Thái Bình, Ninh Bình, Hà Nam đến Bắc Ninh, anh Phạm Đức Sơn (Phụ trách thương mại phía Bắc của VietjetAir) chia sẻ: “Anh thấy mình lớn hơn từ những hoạt động đền ơn đáp nghĩa như thế này, và có trách nhiệm hơn khi hiểu được những hy sinh của thế hệ cha ông. Những hoạt động hôm nay là sự tri ân của người trẻ đối với các thế hệ đi trước”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG