Truy tặng huy hiệu 'Tuổi trẻ dũng cảm' cho người 'nhường mạng sống'

Truy tặng huy hiệu 'Tuổi trẻ dũng cảm' cho người 'nhường mạng sống'
TPO - Trần Hữu Hiệp - người nhường áo phao cho phụ nữ và quên mình cứu sống người khác trong vụ chìm ca nô trên hành trình từ Tiền Giang về Vũng Tàu, vừa được trao tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm".

> Vụ chìm tàu ở Cần Giờ: Tiễn biệt một người cao thượng
> Mổ xẻ nguyên nhân vụ chìm tàu làm 9 người chết
> Nhìn từ vụ đắm tàu 

Đại diện T.Ư Đoàn truy tặng Huy hiệu
Đại diện T.Ư Đoàn trao Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho bố của Trần Hữu Hiệp.

Sáng ngà 8/8, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng Ban thường vụ Đoàn Tập đoàn dầu khí Quốc gia Việt Nam, Tỉnh Đoàn Thanh Hóa truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho Trần Hữu Hiệp (SN 1988, quê thôn 4, xã Thạch Long, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa).

Anh Nguyễn Ngọc Tiến - Bí thư Tỉnh Đoàn Thanh Hóa cho biết, “hành động dũng cảm cởi áo phao nhường cho người khác lúc gặp nạn của Trần Hữu Hiệp đã nhanh chóng lan tỏa tới tuổi trẻ xứ Thanh nói riêng, và cả nước nói chung. Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của Trung ương Đoàn đã ghi nhận hành động này của Hiệp. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ xây dựng kế hoạch tuyên truyền về tấm gương Trần Hữu Hiệp trong các cuộc vận động tuổi trẻ sống đẹp...”.

Chữ “Nhẫn” gửi lại cuộc đời

Trở lại gia đình Hiệp ngày 8/8, đúng vào ngày làm lễ 3 ngày của người đã khuất, nước mắt tiếc thương Hiệp còn chưa ngưng. Bà Nguyễn Thị Thìn (mẹ Hiệp) mấy ngày qua chỉ húp được vài thìa cháo trắng, vẫn chưa vơi nỗi thương nhớ con, nằm ốm bên giường.

Trầm tĩnh bên di ảnh người con út hiền lành, hiếu thảo, ông Trần Hữu Trọng (bố Hiệp) bùi ngùi kể, làm việc hơn 2 năm xa nhà, nhưng Tết vừa rồi Hiệp mới về thăm quê được 6 ngày. Di vật còn lại duy nhất của Hiệp sau nhiều năm học và làm việc chỉ còn lại bức tranh có chữ “Nhẫn”, kèm những câu thơ về chữ “Nhẫn”.

Ông Trọng kể: “Sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Hóa chất Phú Thọ (tỉnh Phú Thọ), Hiệp có mua bức tranh trên đem về nhà treo. Tết vừa rồi, chúng tôi sửa nhà nên cất bức tranh đi, Hiệp về không thấy liền bảo mọi người đem ra treo. Cháu nói, đó là những lời răn ý nghĩa trong cuộc sống. Hôm nay, chúng tôi treo bức tranh này cùng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” do Trung ương Đoàn trao tặng như một lời răn dạy cho con, cháu mình học tập, noi gương theo hành động giúp đỡ người khác của Hiệp.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Đề xuất miễn thuế để đưa cổ vật về nước
Đề xuất miễn thuế để đưa cổ vật về nước
TPO - Nhiều chuyên gia văn hóa cho rằng cơ chế về thuế hiện nay đang gây khó khăn trong việc hồi hương cổ vật. Theo đó, nhiều chuyên gia đề xuất miễn thuế hoàn toàn để mở rộng con đường hồi hương cổ vật. Đây là thông tin được đưa ra tọa đàm góp ý Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) do Hội Di sản Văn hóa Việt Nam tổ chức ngày 28/3.