Tiếp tục hành trình 'đưa internet về làng'

Đại diện quỹ VNIF trao tặng máy tính cho 2 trường
Đại diện quỹ VNIF trao tặng máy tính cho 2 trường
TPO - Công ty Cổ phần VNG và Quỹ Cộng đồng Internet Việt Nam (VNIF) đã tiếp tục hành trình “Đưa Internet về làng” bằng việc trao 20 bộ máy tính, 10 CPU cho 2 trường THCS Nguyễn Du và trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm tại huyện Đăk Song, với tổng trị giá gần 200 triệu đồng.

Cô Lê Thị Bích Nhi, giáo viên trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết: tuy các gia đình có con em học tại trường thu nhập bình quân đầu người tại chỉ khoảng 600.000 đồng/người/tháng, nhưng tinh thần hiếu học của người dân nơi đây, đặc biệt các học sinh tại trường là rất cao. Hàng năm trường đều có nhiều học sinh được cử đi thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh các môn: Toán, Tin, Anh văn.

Tuy nhiên, tất cả cuộc thi hiện tại đều được tổ chức thi trên máy tính, do trường còn nhiều khó khăn nên không đủ máy tính cho các em học sinh luyện tập tại trường, các em ở nhà thì chỉ được luyện trên sách hoặc nhà trường chỉ sắp xếp cho các em một vài đợt ra các tiệm Internet trong huyện để thực hành. Vì thế, khi vào phòng thi, do thời gian thi hạn chế nên dù học rất chắc nhưng các em đều thua những bạn học sinh từ trường khác vì thao tác trên máy tính còn luống cuống và không nhanh.

Chính vì thế, khi ngày khai giảng năm học 2013 – 2014 sắp đến, thông qua chương trình này, Công ty Cổ phần VNG và Quỹ VNIF mong muốn giáo viên và học sinh huyện Đăk Song có thêm trang thiết bị để bổ sung kiến thức, tiếp cận với công nghệ thông tin.

“Hy vọng với những trang thiết bị mới, cùng sự hướng dẫn kỹ năng quản lý và sử dụng phòng máy cho 21 giáo viên tin học của toàn huyện từ các bạn kỹ sư VNG, sẽ giúp các em có thể tiếp cận với công nghệ, tiếp cận với nhiều kiến thức mới, bổ ích, để giúp mình vững bước hơn trên đường đời, nuôi sống bản thân, góp sức cho xã hội” – Bà Đoàn Đỗ Ngọc Thi, Giám đốc điều hành Quỹ VNIF bày tỏ.

Đây là chương trình thứ 2 của Dự án “Đưa Internet về làng” mà VNIF triển khai với mong muốn mang Internet tới những địa phương còn chưa có điều kiện tiếp cận, tạo cơ hội cho những người dân nông thôn, đặc biệt là các em học sinh được hưởng lợi ích từ những kho kiến thức vô tận trên Internet.

Chương trình đầu tiên của Dự án đã diễn ra tại tỉnh Lạng Sơn vào tháng 01 năm 2013, VNIF đã trao tặng và lắp đặt 20 bộ máy tính trị giá 160 triệu đồng cho huyện Hữu Lũng. Sau khi trao tặng, VNIF còn thường xuyên trao đổi, liên hệ với địa phương, giúp Hữu Lũng khắc phục những khó khăn phát sinh trong quá trình sử dụng máy tính.

Từ đầu năm đến nay, VNG và Quỹ VNIF đã thực hiện nhiều chương trình xã hội, từ thiện, trong đó tiêu biểu là các hành động hướng về Trường Sa như trao tặng xuồng chủ quyền CQ; tham gia chương trình “Góp đá xây Trường Sa” của báo Tuổi Trẻ ; phát động chương trình “Ghi dấu nơi Trường Sa tôi”; tài trợ Đài Truyền hình Việt Nam lập cầu truyền hình trực tiếp tại đảo Trường Sa… với tổng kinh phí hơn 4,5 tỷ đồng.

Theo Hỗ trợ
MỚI - NÓNG
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
TPO - Cơ quan điều tra cáo buộc, bị can Dương Hoa Xô có trách nhiệm thực hiện đúng các quy định của pháp luật để triển khai mua sắm thiết bị, song quá trình thực hiện, ông chỉ đạo cấp dưới "thông đồng" với Công ty AIC để nâng khống giá gây thiệt hại cho Nhà nước. Đổi lại, bị can được phía AIC hối lộ 14,4 tỷ đồng.