Đến với những hộ nghèo Quảng Trị

Đến với những hộ nghèo Quảng Trị
TPO - Trong một chuyến từ thiện tại Quảng Nam, có một bạn trẻ người Quảng Trị bảo chúng tôi "Anh ơi, tổ chức chuyến từ thiện ở quê em đi anh, quê em nghèo lắm".

Rất cảm động với lời đề nghị ấy, chúng tôi đã có chuyến tiền trạm tại Gio Linh, Quảng Trị và chương trình đồng lòng gởi tới Gio Linh được hình thành.

Để có đủ kinh phí xây một căn nhà tình thương, tặng 5 con bò, chiếc xe đạp và 4 suất quà cho 11 hộ gia đình tại xã Gio Châu và thị trấn Gio Linh không phải là điều đơn giản, nhất là trong thời điểm kinh tế khó khăn này.

Tuy nhiên, sau gần 2 tháng kêu gọi. Được sự  ủng hộ nhiệt tình của rất nhiều anh chị em, nhóm cũng đã quyên góp được tất cả gần 60 triệu đồng, đặc biệt cá nhân chị Vy Nguyễn (Đà Nẵng) đã ủng hộ cho chương trình 25 triệu đồng.

Để đủ kinh phí, anh Trần Đình Quốc Khương đã trích số tiền tiết kiệm bấy nhiêu lâu ủng hộ cho chương trình 22 triệu đồng.

Đến với những hộ nghèo Quảng Trị ảnh 1

Sáng 18/8/2013, Nhóm tình nguyện trẻ Đà Nẵng đã  cùng hội chữ thập đỏ huyện Gio Linh, xã Gio Châu trao những phần quà dù không quá lớn về mặt vật chất nhưng mang ý nghĩa động viên khích lệ to lớn. Đó là tấm lòng, là tình cảm của những người trẻ mang trong mình tinh thần tình nguyện hướng tới cộng đồng, cùng sẻ chia với những người đang gặp khó khăn trong cuộc sống.

Những giọt nước mắt nghẹn ngào của bà con khi nhận quà khiến nhóm làm tình nguyện không khỏi xúc động và cảm thấy hạnh phúc. Họ như quên hết mệt nhọc sau một chuyến đi dài và mong có được nhiều cơ hội để tiếp tục việc làm đầy ý nghĩa này, để tinh thần tình nguyện, sự sẻ chia được lan tỏa đến nhiều nơi mà người dân đang còn gặp khó khăn trong cuộc sống.

Đại diện nhóm tình nguyện, anh Trần Đình Quốc Khương gửi lời cảm ơn tới chính quyền địa phương, toàn thể những nhà hảo tâm, toàn thể các bạn trẻ trong nhóm, cảm ơn bà con Gio Linh đón nhận tình cảm này một cách rất nhiệt thành.

Sau lễ trao quà, nhóm tình nguyện trẻ Đà Nẵng đã viếng thăm nghĩa trang Trường Sơn, nơi mà hơn 10 nghìn liệt sĩ đã nằm xuống. Thắp nén nhang với tất cả lòng thành, các bạn cầu mong anh linh các anh hùng, liệt sĩ yên nghỉ nơi vĩnh hằng và luôn phù hộ cho các bạn trẻ của thế hệ tuổi trẻ Việt Nam đầy hoài bão và hy vọng.

Quay về lại Đà Nẵng với nhiều tâm trạng. Các bạn trẻ tình nguyện Đà Nẵng rất vui vì đã làm được một điều chút ý nghĩa ngày hôm nay nhưng cũng thoáng buồn vì cuộc sống quanh chúng ta cũng còn rất rất nhiều mảnh đời cần sự sẻ chia.

Một số hình ảnh buổi từ thiện:

Đến với những hộ nghèo Quảng Trị ảnh 2
Ông Hoàng Đình Quốc Khương trao quà tặng cho bà con
Ông Trần Đình Quốc Khương trao quà tặng cho bà con.
Đến với những hộ nghèo Quảng Trị ảnh 4
Đến với những hộ nghèo Quảng Trị ảnh 5
Đến với những hộ nghèo Quảng Trị ảnh 6
Đến với những hộ nghèo Quảng Trị ảnh 7

  P.V

Theo Hỗ trợ
MỚI - NÓNG