Thanh niên hành động vì an sinh xã hội

Thanh niên hành động vì an sinh xã hội
TP - Ngày 7/9, T.Ư Hội LHTN Việt Nam tổ chức Ngày hội nhân ái “Thanh niên chung tay hành động vì an sinh xã hội” tại xã Văn Hải (Kim Sơn, Ninh Bình). Với phương châm “Sống đẹp, sống có ích”, Ngày hội nhân ái có hoạt động trọng tâm là chăm sóc sức khỏe nhân dân, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên trợ giúp xã hội. Các bác sĩ trẻ đã khám chữa bệnh, phát thuốc cho bà con; sửa lại nhà cho gia đình chính sách.

> VPBank tặng nhà tình nghĩa cho cựu TNXP Thanh Hóa
> Tặng quà học sinh khiếm thị trường Nguyễn Đình Chiểu

Phát biểu tại buổi lễ, anh Lò Quang Tú, Ủy viên Ban Thường vụ T.Ư Đoàn, Phó chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam nêu rõ: Với tinh thần xung phong tình nguyện, với sức trẻ, sự năng động, sáng tạo, với khí phách và truyền thống hào hùng của dân tộc, chúng ta tin tưởng rằng ngày hội sẽ thành công tốt đẹp, góp phần làm cho các phong trào của tổ chức Đoàn, Hội ngày càng trở nên sống động hơn thông qua những hành động thiết thực của các bạn.

Nhân dịp này, T.Ư Hội LHTN Việt Nam đã tặng một xe khởi nghiệp cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn; Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Quỹ Hỗ trợ HSSV TP Hà Nội trao tặng nhiều phần quà, suất học bổng cho các gia đình chính sách, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo.

Chiều 7/9, diễn ra Hội thảo “Tăng cường công tác đoàn tập hợp thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên tín đồ tôn giáo”. Hội thảo được tổ chức theo hình thức giới thiệu các bài viết, tham luận của các đồng chí lãnh đạo các bộ, ban, ngành ở T.Ư và chính quyền các địa phương, cán bộ Đoàn, Hội, các tầng lớp thanh niên, các tổ chức, cá nhân quan tâm đến công tác giáo dục, bồi dưỡng thanh niên. Các báo cáo, tham luận tập trung vào vấn đề: Thực trạng tình hình thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên tín đồ tôn giáo, đề xuất các giải pháp tăng cường công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên của Đoàn và các tổ chức thanh niên do Đoàn làm nòng cốt.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG