Khởi động chương trình Tình nguyện mùa Đông 2013

Khởi động chương trình Tình nguyện mùa Đông 2013
TPO – Sáng 8/10, tại Hà Nội, T.Ư Hội LHTN Việt Nam tổ chức Lễ khởi động Chương trình Tình nguyện mùa Đông 2013, Xuân tình nguyện 2014 và ra quân khắc phục hậu quả bão lũ.

>Tuổi trẻ Thủ đô mang áo ấm lên vùng cao
>Tình nguyện mùa đông tại vùng cao

Chương trình Tình nguyện Mùa đông năm 2013 và Xuân tình nguyện năm 2014 với chủ đề “Thanh niên hành động vì an sinh xã hội".

Chương trình diễn ra từ 1/10/2013 đến hết ngày 28/2/2014 tại khắp các địa phương trong cả nước, trong đó ưu tiên các địa phương thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ, rét đậm, rét hại và tại các xã tại 62 huyện nghèo.

Trước khi tiến hành lễ phát động, các đại biểu đã dành phút mặc niệm bày tỏ lòng thương tiếc, tưởng nhớ và biết ơn Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Mục tiêu của chương trình là: Khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 50 nghìn người dân co hoàn cảnh khó khăn; tập huấn phương pháp sơ cứu, cấp cứu cơ bản cho 5 nghìn người và tư vấn dinh dưỡng cho trẻ em; Tiếp nhận 100 nghìn đơn vị máu; Tập huấn kỹ năng thích ứng rét đậm, rét hại cho 10 nghìn người dân; xây dựng 50 nhà Nhân ái và 10 nhà Bán trú cho em...

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên Hội LHTN VN mỗi tỉnh, thành phố sẽ nghiên cứu, xây dựng các mô hình hỗ trợ thanh niên nghèo, người nghèo trên địa bàn tỉnh ổn định cuộc sống, vận động, quyên góp để xây tặng ít nhất 10 căn nhà, 100 tấn lương thực cho đồng bào nghèo, tặng 1000 bộ quần áo cho trẻ em nghèo tại địa phương.

Bí thư Thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN VN Phan Văn Mãi phát biểu tại chương trình
Bí thư Thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN VN Phan Văn Mãi phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại phát động Chương trình anh Phan Văn Mãi, Bí thư Thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN VN cho biết, Chương trình Tình nguyện Mùa đông 2013 và Xuân tình nguyện 2014 tập chung vào bốn nội dung: giúp cho bà con ở những vùng khó khăn ổn định sản xuất, ứng phó với những bất lợi, khó khăn của mùa đông giá rét; chăm sóc sức khỏe, cuộc sống, học tập, sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt cho bà con; mang lại cho bà con sự hỗ trợ phần nào về vật chất cũng như tinh thần; giúp cho những vùng bị ảnh hưởng của thiên tai khắc phục và ứng phó với thiên tai…

Anh Phan Văn Mãi cũng mong nhận được sự quan tâm, đồng hành cùng Chương trình của các nhà tài trợ, các đơn vị, các nhà hảo tâm để sẻ chia những khó khăn với người dân ở những vùng có thiên tai bão lũ…; các cấp bộ Đoàn, Hội tiếp tục sáng tạo hơn nữa để tổ chức và tham gia các hoạt động có ý nghĩa này.

T.Ư Hội LHTN VN đã tổ chức quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 10
T.Ư Hội LHTN VN đã tổ chức quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 10 .

Cũng nhân dịp này, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tại lễ ra quân sáng nay, T.Ư Hội LHTN VN đã tổ chức quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 10 vừa qua hơn 900 triệu đồng.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN VN Nguyễn Phi Long cho hay: “Ngay sau khi bão tan lực lượng đoàn viên, hội viên thanh niên đã tích cực tham gia sửa chữa lại nhà cửa, trường học, công sở, vệ sinh môi trường, tổ chức, khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho đồng bào. Đặc biệt là kêu gọi được sự ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp và đoàn cũng cố gắng làm sao trong thời điểm hiện tại, và thời gian tiếp theo huy động, vận động được các nguồn lực để trực tiếp hỗ trợ cho đồng bào nhanh chóng khắc phục được hậu quả bão lụt, ổn định cuộc sống.”

Ngay sau Lễ khởi động, đoàn cứu trợ đã lên đường đến với đồng bào các vùng bị ảnh hưởng của cơn bão số 10 ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị...

Theo Viết
MỚI - NÓNG