Facebook ‘đẫm nước mắt’ trong ngày tiễn đưa Đại tướng

Facebook ‘đẫm nước mắt’ trong ngày tiễn đưa Đại tướng
TPO - Những hình ảnh tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, những dòng chia sẻ đầy cảm xúc về vị tướng của Nhân dân… đang tràn ngập trên trang mạng Facebook.

> Cộng đồng mạng nghẹn lòng theo dõi Quốc tang Đại tướng

“Tôi dậy sớm đi vòng qua mấy phố, sao đường sá có gì buồn bã. Trời se lạnh man mác, lòng buồn theo những chiếc lá… Vĩnh biệt Người – con người chân chính nhất, thế hệ này xin khắc cốt ghi tâm”, cư dân mạng Lưu Huy chia sẻ trên Facebook.

“Người dân Việt Nam và đặc biệt là các bạn trẻ sẽ không còn cơ hội gặp gỡ, nắm tay, trò chuyện người anh cả của quân đội nhưng những câu chuyện về Người sẽ còn mãi với thời gian. Xin thành kính tiễn đưa Người”, cư dân mạng Mai Anh Nguyen viết.

Mọi người cùng quỳ khóc trước tuyến phố Hoàng Diệu khi đoàn xe đi qua tư gia Đại tướnG Võ Nguyên Giáp
Mọi người cùng quỳ khóc trước tuyến phố Hoàng Diệu khi đoàn xe đi qua tư gia Đại tướnG Võ Nguyên Giáp. Ảnh chụp màn hình Facebook.

“Vĩnh biệt Đại tướng. Người an nghỉ, nhân dân Việt Nam sẽ luôn nhớ tới Người”, một cư dân mạng nghẹn ngào chia sẻ.

“Nghìn người bật khóc thành tiếng, không ai kìm được, từ trẻ em đến người già, trai đến gái… Tiếng khóc vang động khắp con phố. Những giọt nước mắt cứ lăn dài trên má tất cả đồng bào! Một tiếng hô trong biển người vang lên: "Tướng Giáp muôn năm!"” là chia sẻ của cư dân mạng Yên Trám khi hòa cùng dòng người trong ngày tiễn đưa Đại tướng.

Không ít cư dân mạng xúc động trước tinh thần đoàn kết của mọi người, trước những cử chỉ hết sức cao đẹp khi được xếp hàng vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Hình ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp được nhiều cư dân mạng chọn làm ảnh đại diện
Hình ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp được nhiều cư dân mạng chọn làm ảnh đại diện.

Trong khi đó, một cư dân mạng khác viết: “Hôm nay thực sự là một ngày ý nghĩa. Tôi có được vinh dự tiễn đưa Đại tướng, được chứng kiến những nghĩa cử cao đẹp, được nghe mọi người hô vang hai chữ “đồng bào” và cảm thấy niềm tự hào, đoàn kết của người dân Việt Nam”.

“Cả đất nước mình đang nắm chặt lấy tay nhau....” là chia sẻ của cư dân mạng Wub Nguyen trong sáng nay.

Nhiều cư dân mạng dường như không thể kìm nén được cảm xúc khi đứng nhìn theo linh cữu Đại tướng đi qua.

“Đứng bên đường, tưởng mình cứng rắn lắm. Người dân hô tên người và khóc. Mình cũng khóc, buông máy, cúi mình giơ tay chào tiễn biệt Đại tướng. Hẹn một ngày về bên mộ của Người”, Facebook Nam Phong viết.

Một cư dân mạng làm truyền hình chia sẻ trên Facebook: “Đêm nay, ngồi dựng lại những hình ảnh màu quý giá về Người, trên nền nhạc bi hùng Hồn tử sỹ, con hiểu rằng: Người vẫn sống, Người chỉ về bên Bác Hồ mà thôi. Xin cúi đầu tiễn biệt!”.

Người dân Quảng Bình đang từng giờ, từng phút chờ đợi người con của quê hương - Đại tướng Võ Nguyên Giáp trở về
Người dân Quảng Bình đang từng giờ, từng phút chờ đợi người con của quê hương - Đại tướng Võ Nguyên Giáp trở về. Ảnh chụp màn hình.

Trong khi đó, một cư dân mạng tại tỉnh Quảng Bình, quê hương của Đại tướng Võ Nguyên Giáp viết: “Trời Quảng Bình hôm nay trong xanh! Đúng là “Thiên, Thời, Địa, Lợi, Nhân, Hòa. Tiễn Đại tướng Võ Nguyễn về với ngàn thu”.

Và còn rất nhiều, rất nhiều chia sẻ của cộng đồng mạng về cảm xúc ngày tiễn đưa Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Sâu thẳm từ đáy lòng, giới trẻ Việt Nam đều bày tỏ lòng thành kính với vị Đại tướng của Nhân dân.

Nguyễn Thủy

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.