Độc chiêu mới của dân buôn sim VIP

Độc chiêu mới của dân buôn sim VIP
“Anh em, ai muốn ‘một phát san bằng tất cả” với 09xx186789 thì pm nào”, Nguyễn Đức Hùng dõng dạc rao số VIP bằng status thoại trên Zalo page.

Độc chiêu mới của dân buôn sim VIP

> Những tiểu thư cô đơn trên núi tiền 

“Anh em, ai muốn ‘một phát san bằng tất cả” với 09xx186789 thì pm nào”, Nguyễn Đức Hùng dõng dạc rao số VIP bằng status thoại trên Zalo page.

Việc kinh doanh sim bằng status thoại trên Zalo đến với Hùng khá tình cờ. Bắt đầu chỉ từ một người bạn tiết kiệm cước điện thoại, có nhu cầu quân sư tình yêu nên “năn nỉ” cậu cài Zalo để buôn miễn phí. “Đăng ký xong, nhìn vào danh bạ, mình choáng luôn khi thấy có hơn 100 người đã dùng Zalo”, Hùng kể. Đúng lúc cửa hàng buôn sim ở Phạm Văn Đồng, Hà Nội làm ăn chững lại, Hùng nghĩ ngay ra địa điểm “canh tác” mới – cộng đồng Zalo. “Rao miễn phí, lập trang cá nhân chào hàng miễn phí, thậm chí alo tư vấn, bán sim đều miễn phí, chẳng mất gì mà không thử” – Hùng chia sẻ thêm.

Rao sim số đẹp bằng status thoại trên Zalo page đang được không ít bạn trẻ áp dụng để
Rao sim số đẹp bằng status thoại trên Zalo page đang được không ít bạn trẻ áp dụng để "câu" khách.
 

Lân la trên đó, dần dần, Hùng biết cách rao sim bằng giọng nói qua status trên trang cá nhân. Theo lý giải của cậu, sim đẹp thường có ý nghĩa rất hoành tráng, nhưng cách chú thích kiểu mở đóng ngoặc, ví dụ đuôi 3456 (bạn bè nể sợ), 6789 (san bằng tất cả), hay 88888 (5 con 8 – mãi mãi phát) rất nhàm, khiến mọi người đọc lướt mà không mặn mà quan tâm nữa. Do đó, khi dùng âm thanh trực tiếp rao sim, cậu thấy giá trị của chiếc sim “sống” và thật hơn rất nhiều. “Nghe ‘một phát san bằng tất cả’ rõ ràng ấn tượng hơn rất nhiều so với việc đọc đoạn text có cùng nội dung” – Hùng tự hào với cách làm của mình.

Mặc dù những chiếc sim VIP có giá trên chục triệu đồng vẫn rất khó “đẩy” đi do khó khăn chung của thị trường sim, nhưng kinh doanh trên Zalo giúp Hùng kiếm được thêm không ít khách “săn” số đẹp theo nhu cầu. Bởi cách rao sim VIP bằng status thoại ít nhiều tạo được ấn tượng, khiến nhiều người vào Zalo page của cậu nhiều hơn – điều kiện cần giúp Hùng có cơ hội để bán được hàng.

Khác với Hùng, anh Nguyễn Văn Tuấn, sống tại TP HCM, biết đến cơ hội kinh doanh trên Zalo khi đọc báo thấy ứng dụng này đã có 2 triệu người dùng smartphone sử dụng. Nay khi lượng dùng của ứng dụng nhắn tin miễn phí Việt Nam lên hơn 5 triệu, anh Tuấn thấy cơ hội tìm kiếm khách hàng ở cộng đồng smartphone này cũng lớn dần lên.

“Chuyện dân buôn sim làm ăn trên Zalo ngày một đông là có thật, nhưng cũng chỉ là manh nha, đây chỉ là thị trường thêm thắt ngoài cửa hàng, shop online… Nhưng trước lạ sau quen, nhất là khi kinh doanh trên Zalo chẳng khác gì trang mạng xã hội miễn phí, cộng đồng ngày càng đông mà toàn khách dùng smartphone nên có thể rất tiềm năng”, anh Tuấn nói.

Tuấn tiết lộ hai lợi thế làm ăn mà chỉ trên ứng dụng này mới có. Thứ nhất, đó là tính năng “Tìm bạn” theo đủ kiểu: tìm bạn từ Zing, từ Facebook, từ số điện thoại, thậm chí tìm bạn quanh nơi mình ở… Điều đó giúp anh Tuấn nhanh chóng kết được nhiều bạn bè trên Zalo, trong đó có không ít người trở thành khách và nguồn hàng của anh. Thứ 2, mọi liên lạc ngã giá, hỏi tình trạng sim còn hay không, tư vấn sim đẹp theo phong thủy… đều miễn phí và siêu nhanh, nhất là với tin nhắn thoại.

“Không chỉ có hẳn trang cá nhân để rao sim, ngay cả khi mình off 3G hoặc máy hết pin, khách vẫn có thể để lại tin nhắn text hoặc thoại miễn phí, lúc mình mở ra là nhận được liền, chuyện lỡ khách theo đó gần như không còn”, anh Tuấn nói.

Theo anh, chưa thể nói trước việc kinh doanh trên Zalo sẽ đi về đâu nhưng 2 yếu tố tiên quyết là miễn phí và cộng đồng tăng nhanh với mức chóng mặt sẽ khiến thị trường này rất có khả năng trở thành “mảnh đất màu mỡ mới” với những người làm ăn nói chung và buôn sim nói riêng. Tuy nhiên, kết quả thực tế còn phụ thuộc vào “duyên làm ăn” của mỗi người.

Theo Ngọc Sang
Tri Thức

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.