Dân mạng phẫn nộ về ảnh ‘tạo dáng’ tại Lễ Quốc tang

Dân mạng phẫn nộ về ảnh ‘tạo dáng’ tại Lễ Quốc tang
TPO - Bức ảnh ê-kíp quay phim được cho là của VTV ‘tạo dáng' chụp ảnh tại buổi ghi hình trực tiếp lễ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã gây làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng mạng.

> HTV xin lỗi về sự cố 'Chúc Quốc tang vui vẻ'

Ba cậu thanh niên đang 'tự sướng', trên tay vẫn cần micro có logo VTV
Ba cậu thanh niên đang 'tự sướng', trên tay cầm micro có logo VTV. Ảnh: FB

Bạn Lê Hiền Trang – người nhận là đã post hai bức ảnh ‘tạo dáng’ của một số thành viên ê-kip quay phim tại Lễ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp viết trên Facebook cá nhân: ‘Với tất cả sự tế nhị của bản thân, mình muốn up 2 tấm hình này lên để nhấn mạnh thái độ của chị gái này – nhân viên VTV. Rất nhiều người – trong đó có cụ già và trẻ em đã có mặt ở Cột Cờ Hà Nội từ 6h sáng và còn sớm hơn thế nữa, để mong muốn được đứng hàng đầu, gần hơn với linh xa của Đại tướng khi đi qua.

Bất ngờ một nhóm phóng viên của VTV lao ra và đứng chắn hết trước mặt. Mọi người đã nhắc nhở từ nhẹ nhàng cho đến yêu cầu những người này tác nghiệp một cách tế nhị. Chị gái lần 1 qua ra bảo ‘mọi người không biết gì đừng nói linh tinh’, và quay đi khó chịu. Sau đó mọi người vẫn nói thì chị gái quay ra nhìn cười khẩy và đội hình phóng viên vẫn tiếp tục đứng.

Đến lúc Linh xa đến gần, chị gái này thậm chí còn lên giọng quát một vài bác già đứng hàng đầu là ‘các bác xem được còn hàng triệu người dân không xem được’. Sau đấy khi 2 motor công an đến nhắc nhở và buộc phải dẹp vào thị họ mới bắt đầu chấn chỉnh lại. Thế đấy! Có rất nhiều người đã đứng cùng mình sáng nay để kiểm chứng toàn bộ câu chuyện này và hết sức bất bình. Thật không thể hiểu được một con người làm việc tại một nơi tầm cỡ quốc gia lại có thể như thế này. Hoàn toàn thất vọng

Ngay khi bức ảnh được đưa lên trang facebook cá nhân đã lan truyền với tốc độ chóng mặt và gây làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng mạng.

Đây là 'chị gái' được nhắc đến trong status. Bạn đọc có thể dễ nhận ra bạn quay phim mặc áo nõn chuối có mặt trong bức ảnh 'tự sướng' ở trên
Đây là 'chị gái' được nhắc đến trong status. Bạn đọc có thể dễ nhận ra bạn quay phim mặc áo xanh nõn chuối có mặt trong bức ảnh 'tự sướng' ở trên. Ảnh: FB

Facebooker Vô Thường thất vọng: ‘Mấy anh chụp ảnh show hàng đẹp trai quá, đang lúc đau thương của cả dân tộc mà có những hành động thế này thì đáng buồn quá...’

Đây là kiểu 'tạo dáng' cận cảnh
Đây là kiểu 'tạo dáng' cận cảnh. Ảnh: FB

Trả lời báo Đất Việt chiều 15/10 về vấn đề trên, Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, ông Nguyễn Thành Lương cho rằng ‘không loại trừ khả năng giả mạo’.

E-kip đang thực hiện ghi hình

E-kip đang thực hiện ghi hình. Ảnh: FB

“Trong ngày 13/10, tại địa điểm này, Đài Truyền hình Việt Nam chỉ cử một nhóm phóng viên đi tác nghiệp thuộc kênh VTV1, và trên máy quay của Đài mang đi còn có số hiệu. Đồng thời, tại hiện trường cũng có sự có mặt của Phó Giám đốc Phạm Việt Tiến. Tại đây anh Tiến đã thấy hai nhóm phóng viên cũng sử dụng máy quay có gắn logo VTV, anh Tiến có đến kiểm tra thì các phóng viên này nhanh chóng lủi mất”, ông Lương cho biết.

Ngày 13/10, Lãnh đạo Đài truyền hình TP HCM đã nhận lỗi sau sự cố ‘Chúc Quốc tang có thật nhiều niềm vui' mà ‘tội đồ’ là nam dẫn chương trình của Đài này gây ra hôm 12/10/2013.

Ông Lê Quang Trung, Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban điều hành Kênh HTV1, Đài truyền hình TP.HCM cho biết, trong quá trình tác nghiệp thực hiện chương trình ‘An toàn Giao thông thành phố’ được phát sóng trực tiếp ngày 12/10/2013 trên kênh HTV1, những người thực hiện chương trình đã có sai sót nghiêm trọng khi lỡ lời vô ý nói rằng ‘để có được một ngày Quốc tang thật nhiều niềm vui’ đã làm ảnh hưởng đến tâm tư, tình cảm của đồng bào chiến sĩ cả nước trong ngày Quốc tang của Đại tướng Võ Nguyên Giáp kính yêu.

Theo Viết
MỚI - NÓNG