Hãy làm giàu cho chính mình

Anh Lê Quốc Vinh chia sẻ tại diễn đàn
Anh Lê Quốc Vinh chia sẻ tại diễn đàn
TPO - Doanh nhân, nhà báo Lê Quốc Vinh, Chủ tịch Tập đoàn truyền thông Lemedia nói, muốn làm giàu phải từ mục tiêu chính, xác định hướng đi của riêng mình, muốn trở nên giàu trước hết phải giàu cho chính bản thân mình.

Hãy làm giàu cho chính mình

TPO - Doanh nhân, nhà báo Lê Quốc Vinh, Chủ tịch Tập đoàn truyền thông Lemedia nói, muốn làm giàu phải từ mục tiêu chính, xác định hướng đi của riêng mình, muốn trở nên giàu trước hết phải giàu cho chính bản thân mình.

Anh Lê Quốc Vinh chia sẻ tại diễn đàn
Anh Lê Quốc Vinh chia sẻ tại diễn đàn.

Trong khuôn khổ Hành trình Vì khát vọng Việt năm 2013, ĐBSCL là nơi diễn ra đầu tiên trên cả nước. Tối 26/10 tại trường Đại học Cần Thơ tổ chức Đêm giao lưu với các nhân vật Sáng tạo vì khát vọng Việt với chủ đề Khát vọng làm giàu và sức mạnh từ ngững giấc mơ lớn đã thu hút gần 2.000 bạn trẻ trong khu vực tham gia.

Dám thất bại để thanh công

Mở đầu diễn dàn là câu chuyện dám nghĩ, dám làm của doanh nhân, nhà báo Lê Quốc Vinh. Trước đây anh là một nhà báo được đi du học ở Mỹ. Trong thời gian này, anh tìm tòi, học hỏi được các tạp chí ở Mỹ, Anh, Pháp kiếm tiền được từ bán quảng cáo. Từ đó, anh nảy sinh ý nghĩ có thể kiếm tiền từ nghề báo. Năm 1996, anh trở về Việt Nam chuyển sang kinh doanh tạp chí và trở nên giàu có với cương vị Chủ tịch tập đoàn truyền thong nổi tiếng ở Việt Nam. Theo anh Vinh điều quan trọng nhất là tự tin, dám nghĩ, dám làm cái mục tiêu mình đặt ra, chấp nhận thất bại, chính thất bại sẽ đem lại thành công lớn cho những người biết cố gắng.

“Thành công là khi tạo ra sản phẩm tạo ra được mọi người, xã hội chấp nhận, có khát vọng chia sẻ, truyền đạt cho người khác về nghề nghiệp, kinh nghiệm sống của bản thân”, anh Vinh nói.

Anh chỉ ra, những người giàu có như bill Gates là nhờ thành quả lao động không biết mệt mỏi của mình. Khi bước chân vào con đường kinh doanh thì không quay lại, phải đối đầu với khó khăn, gắn với cái nghiệp cần theo đuổi. Một người cảm thấy giàu có khi công trình, sản phẩm mình làm ra được nhiều người quan tâm, thích thú. Các bạn sinh viên bày tỏ suy nghĩ cách làm giàu, muốn cống hiến công sức cho xã hội. Ngoài ra, các bạn chuẩn bị ra trường băn khăn tìm doanh nghiệp trong hay ngoài nước để làm việc tốt . Hơn nữa kỹ năng giao tiếp là vấn đề gây trở ngại lớn khi giao tiếp với người nước ngoài. “Hiện nay nước ta trong thời kì hội nhập doanh nghiệp trong hay ngoài nước cũng như nhau. Vấn đề là các bạn nên đối diện, thử làm, chấp nhận thất bại, đón chờ thất bại để đứng lên làm lại sẽ mang lại thành công”, anh Vinh chia sẻ. Anh dẫn chứng, Nhật là quốc gia nhỏ bé, sau 1945 nghèo nàn, kiệt quệ nhưng chỉ sau vài chục năm trở thành cường quốc kinh tế, hay Thụy Sĩ lầ quốc gia không có nhiều tài nguyên, chỉ có nước và núi mà họ biến nó thành thắng cảnh, tiềm năng du lịch, đồ trang sức, đồng hồ nổi tiếng trên thế giới đều xây dựng trên bản sắc văn hóa, dân tộc.

Thành công từ giấc mơ nhỏ

Bà Nghiêm Thanh Hương là một trong những nhà hoạt động tích cực của cộng đồng Wikipedia chia sẻ, theo tôi những giấc mơ lớn không quan trọng mà phải là giấc mơ mạnh mẽ, đam mê để biến sức mạnh để thành hiện thực. Giấc mơ để khởi nghiệp phải mạnh mẽ để dốc hết tâm sức làm, có giấc mơ mạnh để dấn thân thưc hiện nó.

GS.TS Võ Tòng Xuân nói rằng, sinh viên là những người có nhiều hoài bão, ước mơ lớn, là trụ cột của nước nhà. Vì thế nhà trường luôn là cầu nối, định hướng giúp sinh viên biến từ những ước mơ đó trở thành hiện thực.

Bạn Nguyễn Hồng Ngân sinh viên trường Cao đẳng Cần Thơ cho biết, em muốn trở nhà nhà kinh doanh giỏi, bản thân em luôn cố gắng học tập tốt, nghiên cứu, học hỏi để thực hiện ước mơ của mình cống hiến cho xã hội. Trong khi đó một sinh viên trường ĐH Cần Thơ cho rằng, muốn thành công thì phải tự đặt cho mình tham vọng lớn, mục tiêu cao hơn, xa hơn để phấn đấu. “Mỗi người ai cũng có khát vọng, ai cũng có ước mơ cho chính mình. Vấn đề là mình sẽ thực hiện nó như thế nào? Hãy bắt đầu từ giấc mơ nhỏ nhất là mơ được chia sẻ thông tin cho người khác. Vì kiến thức rất quan trọng mà chỉ giữ cho riêng mình thì chỉ là vô nghĩa”, bà Hương nói.

“Để đạt được điều mình muốn, đầu tiên cần phải xác định hướng đi riêng cho mình, làm thế nào để làm giàu được. Chính vì thế, ngay từ khi còn ngồi ghế nhà trường các bạn nên trang bị cho mình kiến thức thật vững chắc, tinh thần ham học hỏi, dám đối mặt với thất bại”, anh Vinh chia sẻ.

Hòa Hội

Theo Viết
MỚI - NÓNG