Xây dựng thế hệ sinh viên giàu bản lĩnh, trí tuệ

Xây dựng thế hệ sinh viên giàu bản lĩnh, trí tuệ
TP - Sáng 3/11, Đại hội Hội Sinh viên thành phố Hà Nội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2013-2018 chính thức khai mạc với sự tham dự của 500 đại biểu. Đại hội vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng trao tặng với thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên. 9 cá nhân xuất sắc nhận giải thưởng Cống hiến.

> Khai mạc Đại hội Hội sinh viên TP Hà Nội
> Làm sao để chạm được vào trái tim người trẻ

Hội Sinh viên thành phố Hà Nội vinh dự đón nhận bằng khen của Thủ tướng. Ảnh: Nguyễn Hà
Hội Sinh viên thành phố Hà Nội vinh dự đón nhận bằng khen của Thủ tướng. Ảnh: Nguyễn Hà.

Phát biểu tại đại hội, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh: “Đại hội là dấu mốc quan trọng khẳng định sự trưởng thành của Hội sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội sau chặng đường 25 năm tái lập”. Cùng đó, anh Vinh đánh giá cao thành tích những năm qua, sinh viên Thủ đô luôn dẫn đầu chương trình nghiên cứu khoa học; phát triển tốt các phong trào, cuộc vận động “Xây dựng thanh niên Thủ đô thế hệ mới”; “Sinh viên 5 tốt”; phong trào tình nguyện sôi nổi để lại nhiều dấu ấn. Bên cạnh, một số hoạt động của Hội còn chưa đạt kết quả như kỳ vọng, không ít cơ sở bộc lộ yếu điểm, anh Vinh nói.

 Cán bộ Hội Sinh viên phải thực sự là tấm gương tiêu biểu trong học tập, lao động, tâm huyết với phong trào, có uy tín, được trang bị kỹ năng công tác Hội để xứng đáng với vị trí thủ lĩnh sinh viên; đồng thời là nguồn cán bộ cho Đoàn, cho Đảng

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh

Anh Vinh mong muốn nhiệm kỳ mới, sinh viên Thủ đô cùng nhau đoàn kết ra sức học tập, rèn luyện, tham gia công tác xã hội. Cụ thể hóa phong trào “Sinh viên 5 tốt” thành các phong trào cụ thể. Tổ chức Hội đòi hỏi phải có các giải pháp đồng bộ, tạo điều kiện, môi trường, động lực cho sinh viên rèn luyện để đẩy lùi các tệ nạn xã hội. Hơn nữa, Hội cũng cần điều chỉnh các mô hình hoạt động để phù hợp với chủ trương đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục trong những năm tới. Anh Vinh nhấn mạnh: “Cán bộ Hội Sinh viên phải thực sự là tấm gương tiêu biểu trong học tập, lao động, tâm huyết với phong trào, có uy tín, được trang bị kỹ năng công tác Hội để xứng đáng với vị trí thủ lĩnh sinh viên; đồng thời là nguồn cán bộ cho Đoàn, cho Đảng”.

Đại hội đã báo cáo kết quả nhiệm kỳ 2008-2013 với nhiều phong trào, cuộc vận động lan tỏa sâu rộng trong sinh viên. Sau 5 năm, toàn thành phố có gần 26.000 sinh viên đoạt giải thưởng nghiên cứu khoa học các cấp; thành lập mới và duy trì tốt 538 CLB với hơn 10.000 thành viên; 503 sinh viên Thời đại mới; 66.500 lượt sinh viên tham gia hiến máu cứu người... Liên tục trong 5 năm Hội Sinh viên thành phố Hà Nội được T.Ư Hội tặng cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu. Ghi nhận những nỗ lực đó, tại Đại hội, Hội Sinh viên thành phố đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

Những người cống hiến vì tuổi trẻ

Đại hội đã trao giải thưởng Cống hiến cho 9 cá nhân tiêu biểu, những người có nhiều đóng góp cho công tác Hội và phong trào sinh viên Thủ đô như: nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan; Giáo sư Viện sỹ Đặng Hữu; GS Hoàng Chí Bảo; Giám đốc Qũy hỗ trợ Học sinh sinh viên nghèo Hà Nội Chu Anh Đào; nhà sử học Lê Văn Lan; tiến sỹ khoa học ngữ văn Đoàn Hương; PGS.TS Nguyễn Đức Hinh, Hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội; PGS.TS Trần Văn Tớp, Phó hiệu trưởng trường ĐH Bách khoa Hà Nội và chủ nhà trọ miễn phí nhiều năm cho sinh viên cô Trần Thị Bích. Cô Chu Anh Đào đã ngoài 70 tuổi nhưng ngày ngày vẫn cặm cụi với hành trình từ thiện, gây quỹ giúp đỡ học sinh, sinh viên nghèo. Mỗi mùa thi đến, cô Trần Thị Bích lại dành nhà riêng làm nơi trọ miễn phí cho sĩ tử.

Nhiệm kỳ mới, Hội xác định mục tiêu, xây dựng lớp sinh viên Hà Nội giàu lòng yêu nước; có bản lĩnh, ước mơ, khát vọng cống hiến, trí tuệ, sức khỏe, kỹ năng; làm chủ khoa học công nghệ hiện đại... với khâu đột phá trong xây dựng nét đẹp ứng xử văn hóa, chấp hành pháp luật cũng như củng cố xây dựng tổ chức Hội.

Chị Nguyễn Thị Ngà, Bí thư Thành Đoàn Hà Nội tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.