Hành trình Vì khát vọng Việt

Hành trình Vì khát vọng Việt
TP - Ngày 10/11, tại trường Đại học Thương mại (Hà Nội), đông đảo sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội đã hào hứng tham gia chương trình Hành trình Vì khát vọng Việt, do T.Ư Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Trung Nguyên tổ chức.

> Truyền cảm hứng khởi nghiệp cho bạn trẻ Tây Nguyên

Nhiều hoạt động bổ ích được tổ chức như: Tặng sách Quốc gia khởi nghiệp (tác giả Saul Singer và Dan Senor) và Nghĩ giàu làm giàu (Napoleon Hill); Giao lưu với những doanh nhân thành đạt về kinh nghiệm làm giàu bền vững...

Chương trình là dịp để các bạn trẻ đánh giá lại bản thân, thắp lên ước muốn làm giàu chính đáng. Lê Anh Vũ (sinh viên năm 2, khoa CNTT), một trong những thành viên đội tuyển trường ĐH Công nghệ chia sẻ: “Từ quyển sách Nghĩ giàu và làm giàu với những tấm gương thành công, điều mình tâm đắc nhất là giáo dục không phải chỉ có đi học ở trường mà là cần biết áp dụng kiến thức học được vào thực tiễn”.

Các bạn trẻ còn theo dõi 6 đội đến từ ĐH Ngoại thương, ĐH Nông nghiệp I, ĐH Thương mại và ĐH Công nghệ, ĐH Kinh tế, Khoa Quốc tế (đều thuộc ĐHQG Hà Nội) chia sẻ những ý tưởng dự án kinh tế trong cuộc thi Sáng tạo tương lai. Đó là những dự án được giám khảo đánh giá có sự sáng tạo, có tính bền vững, phù hợp với địa phương và vì cộng đồng.

Nổi bật có dự án Du lịch thiện nguyện về Tây Bắc, đội trường ĐH Thương mại gắn việc tổ chức tour khám phá cảnh đẹp thiên nhiên, phong tục văn hóa miền Tây Bắc với hoạt động thiện nguyện. Đại diện đội trường ĐH Thương mại giới thiệu: “Đối với khách hàng doanh nghiệp, chúng tôi sẽ cung cấp, tư vấn thông tin địa điểm khó khăn, cần giúp đỡ gì. Từ đó thiết kế tour du lịch và chương trình tặng quà”.

Lợi nhuận của công ty cũng sẽ được phân bổ cho địa phương để nâng cao đời sống của nhân dân. Đội trường ĐH Nông nghiệp lại giới thiệu dự án kinh doanh rau su su Tam Đảo. Hiện nay trên thị trường, có nhiều sản phẩm “nhái” rau su su Tam Đảo và phun thuốc thực vật có ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe người tiêu dùng…

Đội trường ĐH Nông nghiệp I cho hay sẽ kết hợp với người nông dân để sản xuất rau sạch để mang tới sản phẩm sạch, chất lượng cho người tiêu dùng. “Toàn bộ quy trình sản xuất rau su su sẽ có hệ thống giám sát. Sản phẩm có bao bì ghi rõ nguồn gốc xuất xứ, tem bảo đảm và được vận chuyển bằng hệ thống xe lạnh”.

Cùng với dự án thành lập Công ty Hạt giống Việt của trường ĐH Kinh tế, ý tưởng của đội trường ĐH Thương mại, ĐH Nông nghiệp I là 3 ý tưởng lọt vào vòng 2 của cuộc thi.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG