Tuyển Việt Nam thắng Tuyển Ecuador

Tuyển Việt Nam thắng Tuyển Ecuador
TPO - Tại Festival 18 đang diễn ra ở Ecuador, có giải bóng đá của các đoàn tham dự Liên hoan, với tất cả 24 đội tham gia. Các đội thi đấu đội hình 7 người, trên sân mini, thể thức là loại trực tiếp.

Chuyện vui tại Festival 18:

Tuyển Việt Nam thắng Tuyển Ecuador

> Vấn đề tuổi trẻ với việc làm và xóa đói giảm nghèo ở Festival 18
> Festival 18: Niềm vui tụ hội bất chấp gian khổ

TPO - Tại Festival 18 đang diễn ra ở Ecuador, có giải bóng đá của các đoàn tham dự Liên hoan, với tất cả 24 đội tham gia. Các đội thi đấu đội hình 7 người, trên sân mini, thể thức là loại trực tiếp.

Các đại biểu Việt Nam nhanh chóng tập hợp được đội bóng với tinh thần thi đấu rất cao. Anh em nói vui đây là cơ hội hiếm hoi khi “Tuyển Việt Nam” có cơ hội thắng các “đội tuyển” thuộc tốp chung kết bóng đá thế giới.

Các cầu thủ Việt Nam chụp ảnh trước trận đấu
Các cầu thủ Việt Nam chụp ảnh trước trận đấu.

Ngày đầu tiên của giải (9/12), bất chấp trời mưa, các cầu thủ Việt Nam vẫn ra sân khởi động tích cực. Nhưng họ và BTC đợi mãi mà đối thủ Algeria không thấy xuất hiện.

Ngày kế tiếp, trời nắng đẹp, các cầu thủ ra quân với đội hình cổ động viên hùng hậu, gồm cả các fan nữ xinh đẹp. Đội khởi động rồi chụp ảnh kỷ niệm đầy khí thế trong bộ áo đấu đỏ rực có sao vàng trước ngực rất đẹp, nhưng BTC giải bỗng thông báo đối thủ Colombia bỏ cuộc.

Đội Việt Nam được tính thắng trận mà không đổ một giọt mồ hôi và được vào vòng đấu kế tiếp. Đối thủ của họ vào ngày hôm sau có thể là Namibia hoặc Ecuador.

Trận đấu bắt đầu
Trận đấu bắt đầu. Cầu thủ Quang Thắng là lá phổi của đội tuyển Việt Nam
Các fan nữ xinh đẹp của đội Việt Nam nhiệt tình cổ vũ cho đội nhà
Các fan nữ xinh đẹp của đội Việt Nam nhiệt tình cổ vũ cho đội nhà.
Mãi không thấy đội nhà ghi bàn
Mãi không thấy đội nhà ghi bàn.

Các cầu thủ đang vui buồn lẫn lộn thì một nóm thanh niên Ecuador đề nghị thi đấu giao hữu. Được lời như cởi tấm lòng, các cầu thủ Việt đang khát khao cọ sát, lập tức đồng ý.

Trận đấu có trọng tài của BTC hẳn hoi và đội bạn được gọi là “đội Ecuador”. Các cầu thủ đoàn Việt Nam tuy nhỏ con, phải thi đấu lần đầu tiên trong điều kiện không khí loãng ở độ cao hơn 2.800 mét, nhưng thi đấu nhanh nhẹn, kỹ thuật rất khéo, đầy quyết tâm và thắng với tỉ số 1 - 0.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu do cầu thủ Đăng Khoa (PV báo Thanh Niên đi tường thuật Festival) đá bồi, sau khi cầu thủ Hồng Hải (Trưởng ban Nghệ thuật, ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội) sút căng nhưng bị thủ môn đội bạn đẩy ra.

Các cầu thủ Việt Nam vừa ghi bàn
Các cầu thủ Việt Nam vừa ghi bàn.
Hàng phòng thủ của đội Việt Nam
Ca sĩ Hoàng Hải là hòn đá tảng trong hệ thống phòng ngự của Tuyển Việt Nam.
Thủ môn Đức Nghĩa chơi cực kỳ chắc chắn
Thủ môn Đức Nghĩa chơi cực kỳ chắc chắn và góp công lớn vào việc bảo toàn tỉ số.
Cảm ơn và tạm biệt
Cảm ơn và tạm biệt.

Đột ngột trở thành người mẫu ảnh đắt giá

Ngày thứ tư tại Festival, số vật phẩm và dụng cụ hoạt động của Đoàn Việt Nam bị ách lại nhiều ngày ở Sân bay Quito, do Hải quan nước này định áp thuế rất cao, đã được thông quan nhờ con đường ngoại giao. Do đó, nữ nghệ sĩ đàn bầu Nguyễn Thị Thủy (Giảng viên trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội) có đàn để đến chơi tại Gian hàng đoàn kết của Việt Nam.

Chị mặc bộ áo dài dân tộc, đội khăn vành dây, nhìn rực rỡ đến mức các bạn quốc tế sững sờ và trên đường đi từ cổng công viên vào chỗ gian hàng, chị được quá nhiều bạn xin chụp ảnh kỷ niệm cùng. Việc dây dưa đến mức các bạn cùng đoàn không đợi được, phải đi trước. 

Tương tự như vậy, anh Trần Vương Việt (Ban Dân vận T.Ư) chơi bộ áo the khăn xếp cũng "chụp ảnh với bạn đến mệt".

Nữ nghệ sĩ đàn bầu Nguyễn Thị Thủy
Nữ nghệ sĩ đàn bầu Nguyễn Thị Thủy được nhiều bạn quốc tế xin chụp ảnh cùng.

Rất khó mất đồ ở Festival

Tối khai mạc Festival, với sự có mặt của mấy nghìn người, do mải tác nghiệp, phóng viên Đăng Khoa của báo Thanh Niên đã quẳng ba lô đựng nhiều vật dụng quan trọng trên bục dành cho các phóng viên để chạy theo đoàn Việt Nam. Quay phim Quang Minh của Trung tâm Truyền hình Thanh niên cũng để mặc chân máy quay ở đó để lao đi ghi hình. Đến khi nhớ ra, họ quay lại thì cả ba lô, cả chân máy quay đã biến mất.

Mấy anh em trong đoàn rất lo lắng, nhưng rồi Tổng thống Ecuador đến, Lễ khai mạc bắt đầu, mọi người chú mục vào chương trình và quên bẵng hai người “mất của”.

Khi kết thúc buổi lễ, gặp lại, thấy Đăng Khoa đã lại đeo ba lô, hỏi tìm thấy ở đâu thì nhà báo nói: “Mấy bạn Cuba thấy mình quẳng đồ ở đó, họ nhặt giữ giùm”. 

Ngày thứ 3 ở Festival, Đội bóng đá Việt Nam khởi động để chuẩn bị tiếp tuyển Algeria. Anh em giục thủ môn Đức Nghĩa (ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội) thay quần áo đấu, cầu thủ này bống tái mặt kêu: “Mất ví rồi!”. Anh em chia nhau tìm những nơi Nghĩa vừa khởi động nhưng không thấy.

Có người khuyên: “Thử trở lại chỗ vừa ngồi ăn cơm xem có rơi không”. Nghĩa đi vài phút trở lại ngay. Từ xa anh em thấy mặt anh chàng hơn hớn biết ngay là đã tìm thấy ví.

Trả lời câu hỏi “Sao? Sao?”, Nghĩa kể: “Mình vừa quay lại chỗ bàn ăn ban nãy nhìn đã thấy một chị phục vụ người Ecuador chạy ra đưa ví nói đang định đi tìm mình để trả”.

Lực lượng cảnh sát nước chủ nhà ở Festival là hùng hậu, nhưng an ninh trật tự rất tốt và hình như họ không có việc để làm
Lực lượng cảnh sát nước chủ nhà ở Festival hùng hậu, nhưng ít việc làm, bèn đi thử đội nón ở gian hàng Đoàn kết của Việt Nam.

Nhìn chung, lực lượng cảnh sát nước chủ nhà ở Festival là hùng hậu, nhưng an ninh trật tự rất tốt và hình như họ không có việc để làm.

Lê Xuân Sơn
Từ Quito, Ecuador

Theo Viết
MỚI - NÓNG