Rock fan Biên Hòa, những con người kỳ lạ

Rock fan Biên Hòa, những con người kỳ lạ
Không thể hiện tình yêu với rock qua sự hào nhoáng bên ngoài, cũng không đến với rock từ sự cám dỗ của số đông. Họ nghe rock bằng cảm nhận của riêng mình và gắn bó với thứ âm nhạc đầy sức nặng ấy bằng một mối quan hệ hữu cơ mật thiết.

Rock fan Biên Hòa, những con người kỳ lạ

Không thể hiện tình yêu với rock qua sự hào nhoáng bên ngoài, cũng không đến với rock từ sự cám dỗ của số đông. Họ nghe rock bằng cảm nhận của riêng mình và gắn bó với thứ âm nhạc đầy sức nặng ấy bằng một mối quan hệ hữu cơ mật thiết.

Lần đầu tiên đến với liveshow RockStorm tại Biên Hòa, cảm giác chung của cánh phóng viên TP Hồ Chí Minh là… thiếu nhiệt. Đến mức mà, nhiều người còn tự đặt câu hỏi: Tại sao MobiFone vẫn kiên trì mang “bão” đến với thành phố “buồn hiu hắt” này sau ngần ấy năm tổ chức.

Quả thực, nếu chỉ nhìn vào số lượng khán giả để đánh giá thì có vẻ như, giới trẻ của Biên Hòa không “mặn mà” với rock bằng Huế và Đà Nẵng, chứ chưa cần phải so sánh với Hà Nội hay TP HCM.

Đến sát giờ diễn, mới chỉ có chừng 5000 khán giả có mặt tại Sân vận động Thể dục Thể thao Thành phố Biên Hòa. Rất ít “tóc dài, áo phông đen, quần bò rách” hầm hố, họ đi xem show với vẻ bên ngoài không khác so với đám fan Vpop là mấy.

Tuy nhiên, không phải lúc nào câu “trông mặt mà bắt hình dong” cũng đúng và những nhận xét cảm tính, dù là của một phóng viên bám mảng lâu năm, đôi khi vẫn chỉ là một thước đo mang nặng tính chủ quan vô giá trị. Bởi ngay khi những nốt nhạc đầu tiên cất lên, tất cả đã thay đổi 180 độ.

Các rockfan Biên Hòa cháy hết mình khi những giai điệu đầu tiên cất lên
Các rockfan Biên Hòa cháy hết mình khi những giai điệu đầu tiên cất lên.

Đứng ngay sát hàng rào ngăn cách khán giả với khu vực hoạt động của BTC là một nhóm bạn trẻ, chủ yếu là nữ, tuổi chỉ tầm khoảng 15. Thế nhưng, cái cách mà họ sống với rock có lẽ cũng khiến những rock fan kỳ cựu cũng phải bái phục. Không cần nghỉ lấy một phút, cũng chẳng cần một giọt nước để tiếp sức, thế mà tất cả vẫn có thể cháy hết mình trong hơn 4 tiếng đồng hồ.

Có lẽ, với họ, rock không chỉ là âm nhạc mà quan trọng hơn, nó là nguồn sống. Một thứ nguồn sống có giá trị dinh dưỡng về mặt tinh thần, giúp họ có thể sống thật với đam mê của mình bằng một nguồn năng lượng tưởng như vô tận. Thậm chí, kể cả khi chương trình đã đi đến những phút cuối, cả nhóm vẫn có thể duy trì được nguồn nhiệt trong mình như lúc ban đầu.

Các bạn trẻ cháy hết mình trong hơn 4 tiếng đồng hồ
Các bạn trẻ cháy hết mình trong hơn 4 tiếng đồng hồ.

Dường như,những cô bé ấy chính là đại diện cho hình ảnh của các rock fan Biên Hòa, những người không thể hiện tình yêu với rock qua sự hào nhoáng bên ngoài, cũng không đến với rock từ sự cám dỗ của số đông. Họ nghe rock bằng cảm nhận của riêng mình và gắn bó với thứ âm nhạc đầy sức nặng ấy bằng một mối quan hệ hữu cơ mật thiết.

Vậy nên, kể cả khi chỉ có hơn 7000 người, gần bằng số lượng khán giả tham gia RockStorm 2013 tại Hải Phòng, thế nhưng sức nóng mà các rock fan nơi đây tạo ra vẫn chẳng hề thua kém bất cứ địa điểm nào mà RockStorm đã đi qua. Nếu ai đó thử đứng im và nhắm mắt lại để cảm nhận mọi chuyển động xung quanh sẽ thấy, không ít lần mặt đất đã… rung chuyển.

Những cô gái nghe rock bằng cảm nhận của riêng mình
Những cô gái nghe rock bằng cảm nhận của riêng mình.

Và cũng chính nhờ có nguồn nhiệt ngùn ngụt ấy từ bên dưới mà các rocker trên sân khấu đều đã có một đêm thăng hoa dữ dội. Sáu ban nhạc quen thuộc gồm Oringchains, Black Infinity, PAK Band, KOP, Ngũ Cung, Microwave, dù mang phong cách khác nhau nhưng cùng có một điểm chung là đã cống hiến cho khán giả hơn 100% khả năng của mình. Để rồi, khi mà đêm diễn kết thúc, trong ánh mắt của cả kẻ hát lẫn người nghe đều tràn đầy sự tiếc nuối.

Các rock band xuất hiện trên sân khấu RockStorm Biên Hòa trong màn kết đầy tiếc nuối
Các rock band xuất hiện trên sân khấu RockStorm Biên Hòa trong màn kết đầy tiếc nuối.

Quay trở lại với thắc mắc ở phần đầu của các phóng viên, chắc hẳn mỗi người đều đã có câu trả lời của riêng mình mà không phải chờ MobiFone lên tiếng. Rõ ràng, các rock fan Biên Hòa cũng xứng đáng “có quà” giống như bất kỳ ai yêu rock trên mảnh đất hình chữ S này.

Tạm biệt thủ phủ tỉnh Đồng Nai, RockStorm sẽ tiếp tục đến với TP HCM. Chắc chắn, với tình yêu mạnh mẽ của mình, sẽ chẳng có lý do gì có thể cản bước các “những con người kỳ lạ” trên đến với sân vận động quân khu 7 và ngày 28/12 tới.

Phương Phương

Theo Hỗ trợ
MỚI - NÓNG