Lắng nghe tiếng nói của sinh viên

Lắng nghe tiếng nói của sinh viên
TP - Chiều 27/12, tại Hà Nội diễn ra phiên làm việc thứ nhất Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam (SVVN) lần thứ IX, nhiệm kỳ 2013 - 2018.

> Lắng nghe tiếng nói sinh viên
> Từ 27-29/12, đại hội Hội SVVN lần thứ IX

Trong phiên làm việc thứ nhất của ĐH, 647 đại biểu tiêu biểu đại diện cho hơn 2 triệu sinh viên Việt Nam cùng với lãnh đạo T.Ư Đoàn, T.Ư Hội SVVN đã họp phiên thứ nhất bầu Đoàn chủ tịch, Ban thẩm tra tư cách đại biểu, thông qua chương trình ĐH… Theo đó, ĐH diễn ra trong 2,5 ngày. Lễ khai mạc sáng 29/12 được truyền hình và phát thanh trực tiếp.

Trước đó, trong cuộc họp báo về ĐH, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội SVVN Nguyễn Đắc Vinh cho rằng, ban tổ chức hướng tới một kỳ ĐH thực sự của sinh viên, để các đại biểu ưu tú của sinh viên trao đổi các vấn đề của sinh viên. “Tiếng nói của sinh viên là tiếng nói quyết định”, anh Vinh nói.

Cũng vì thế, trong lịch trình làm việc, ĐH sẽ dành nhiều thời gian, chương trình, hoạt động để các đại biểu sinh viên nói lên tiếng nói của mình. Bên cạnh các tham luận tại ĐH của các đại biểu, ĐH tổ chức 6 trung tâm thảo luận về các vấn đề liên quan đến sinh viên như: Đạo đức, lối sống và tác phong sinh viên; Sinh viên thi đua học tốt, tiến quân vào KHCN; Sinh viên Việt Nam tự tin hội nhập; Sinh viên tình nguyện…

Theo anh Vinh, sinh viên là nguồn nhân lực chất lượng cao của đất nước, vì thế, Hội phải chăm lo và xây dựng môi trường cho sinh viên phát triển tốt nhất. “Điều kiện của sinh viên còn nhiều khó khăn. Trong học tập, nhiều nơi sinh viên còn phải học chay, nặng lý thuyết. Về cuộc sống, đa số sinh viên đến từ vùng sâu, vùng xa, tỉnh lẻ nên còn khó khăn. Sinh viên sau khi ra trường còn ít cơ hội tiếp cận việc làm, thu nhập không ổn định. Nhiều sinh viên còn thất nghiệp”, anh Vinh nói.

Chiều nay (28/12) sẽ diễn ra cuộc đối thoại giữa đại biểu sinh viên với thường trực Chính phủ, đại diện nhiều Bộ, ngành T.Ư. “Tại cuộc đối thoại sinh viên sẽ được giải đáp các vấn đề liên quan đến học tập, cuộc sống, hy vọng sẽ có được những kết quả cụ thể”, anh Nguyễn Đắc Vinh nói.

Sáng 27/12, tại Cung hữu nghị Việt – Xô (Hà Nội) đã khai mạc triển lãm “Sinh viên Việt Nam học tập – sáng tạo – tình nguyện – hội nhập”. Triển lãm trưng bày gần 350 hình ảnh và hiện vật tái hiện lại quá trình ra đời, trưởng thành và phát triển của phong trào học sinh, sinh viên và Hội SVVN từ năm 1945 đến nay. Một trong những điểm nhấn của triển lãm là hình ảnh về phong trào sinh viên tình nguyện và sinh viên hướng về biển, đảo quê hương.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.