Tình yêu và hai cánh quân

Tình yêu và hai cánh quân
TP - Cũng như năm 2013, Bùi Hoàng Ly Ly lại hăng hái đăng ký tham gia Chủ Nhật Đỏ 2014 và cho biết, đã chuẩn bị kế hoạch lãng mạn cho lễ cưới của mình tại nơi diễn ra Chủ Nhật Đỏ lần thứ Sáu. Đồng thời, nhờ đôi uyên ương này, sẽ có hai cánh quân Học viện Cảnh sát nhân dân và An ninh nhân dân kéo về Chủ Nhật Đỏ.

Hai cánh quân hùng hậu

Chủ Nhật Đỏ 2013 Ly đã vận động một đội sinh viên Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) tham gia hiến máu. Đến buổi lễ, thấy không khí sôi động, cô cán bộ Đoàn đã đề nghị ban tổ chức: Sinh viên Học viện muốn mở màn sự kiện bằng một tiết mục dân vũ.

Hôm đó mọi người mới biết thêm một điều nữa về các chiến sĩ cảnh sát tương lai: Trên sân khấu, họ là những tình nguyện viên đầy nhiệt huyết và rất chuyên nghiệp. Chủ Nhật Đỏ 2014, bên thềm lễ khai mạc, Bùi Hoàng Ly Ly, nay là Thường trực đoàn Học viện CSND ngập tràn hạnh phúc kể về kế hoạch của mình trong sự kiện Chủ Nhật Đỏ 2014.

Chả là, trong công tác vận động hiến máu, Bùi Hoàng Ly Ly và Nguyễn Văn Nguyên, giảng viên Học viện An ninh nhân dân (ANND) đã gặp nhau. “Chúng em thấy hai người có rất nhiều điểm chung: cùng yêu công tác Đoàn, công tác xã hội, đặc biệt là hiến máu nhân đạo (Ly từng 14 lần hiến máu và Nguyên cũng tương tự)… thế là hai người quyết định đi đến hôn nhân” - Ly kể.

Trong kế hoạch thành hôn, hai người vận động sinh viên của 2 học viện tham gia hiến máu tại Chủ Nhật Đỏ 2014, rồi cùng nhau dẫn 2 cánh quân từ Học viện CSND và Học viện ANND tiến đến lễ khai mạc Chủ Nhật Đỏ 2014 để lấy hậu cảnh cho một video clip chiếu trong hôn lễ của hai người và làm cảnh chính cho một chương trình truyền hình mô tả hình ảnh người cảnh sát tham gia hiến máu.

Ly nói, đã nghĩ đến việc thiết kế 2 nửa trái tim để chụp luôn ảnh cưới ngay tại lễ khai mạc Chủ Nhật Đỏ cho thêm ý nghĩa. Sau sự kiện, họ sẽ làm đám hỏi, đám cưới. Tuy nhiên, 12/1/2014 - ngày diễn ra lễ khai mạc Chủ Nhật Đỏ, Ly và Nguyên về nhà làm lễ ăn hỏi để kịp cưới ngày 19/1.

Ly tiếc rẻ: Ảnh cưới của chúng em dự định chụp tại lễ khai mạc Chủ Nhật Đỏ đã không thành nhưng em đã nhờ bên truyền hình quay lại hình ảnh Chủ Nhật Đỏ để làm cảnh quay cho chương trình truyền hình về người CSND tham hiến máu và làm kỷ niệm cho điểm hẹn của tình yêu- nơi hai con người cùng yêu công tác xã hội, công tác hiến máu tình nguyện gặp gỡ và nên duyên.

Cả Ly và Nguyên đều cho biết, từ nay đến khi hai người trở về làm nghi lễ cưới hỏi, họ sẽ cùng nhau vận động tích cực và chuẩn bị để đúng ngày 12/1, dù không có mặt tại Hà Nội, sẽ vẫn có 2 cánh quân từ 2 học viện tiến về Chủ Nhật Đỏ để làm đẹp thêm hình ảnh người công an nhân dân.

Nhận thức cộng đồng ngày càng thay đổi

Ly Ly và Nguyên sẽ kết hôn vào đúng dịp Chủ Nhật Đỏ 2014
Ly Ly và Nguyên sẽ kết hôn vào đúng dịp Chủ Nhật Đỏ 2014 .
 

Chử Nhất Hợp, Chủ tịch Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội, người đã từng có 29 lần hiến máu, với 15 lần trong 5 năm trở lại đây, cho biết: Hiện nay Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội có 2.700 tình nguyện viên sẽ đi theo các cụm dân cư và các trường ĐH, CĐ để vận động người hiến máu cho sự kiện Chủ Nhật Đỏ.

Chử Nhất Hợp tâm sự, những năm trước, việc vận động hiến máu nhân đạo gặp nhiều khó khăn do nhiều yếu tố mà nhận thức là một ví dụ. Anh kể: Có những cụm dân cư, khi đội vận động đến, người dân đuổi thẳng vì cho rằng đó là các tổ chức “đen”. Nhờ có công tác tuyên truyền, vận động, mà Chủ Nhật Đỏ là một sự kiện có ý nghĩa, nhận thức của cộng đồng ngày một thay đổi. Những tình nguyện viên mặc đồng phục riêng, có thẻ Hội viên Hội LHTN đã có hình ảnh trong các cụm dân cư.

Hội vận động hiến máu đang tích cực vận động cộng đồng đến với Chủ Nhật Đỏ mang tính nhân văn sâu sắc.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Một nhân viên của Ukrainian Armor chuẩn bị đặt súng cối vào hộp tại khu nhà xưởng không được công khai vị trí. (Ảnh: Reuter)
Ngành vũ khí nội địa Ukraine kêu khó đủ đường
TPO - Hàng trăm doanh nghiệp sản xuất vũ khí và thiết bị quân sự đã mọc lên ở Ukraine kể từ khi cuộc xung đột với Nga nổ ra, nhưng nhiều doanh nghiệp trong số đó đang chật vật vì thiếu tiền và tất cả đều lo sợ sẽ trở thành mục tiêu của tên lửa Nga.