Hành trình của niềm tin

Hành trình của niềm tin
TP - Tối 23-10 tại Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM, 60 thanh niên chia sẻ với hàng trăm người nghe về những phút giây sa ngã và nghị lực vươn lên hòa nhập cộng đồng của mình.

Buổi giao lưu và tuyên dương thanh thiếu niên tiến bộ với chủ đề Hành trình của niềm tin.

Tại buổi giao lưu, anh công nhân Nguyễn Trọng Tâm (28 tuổi), chia sẻ: “Mới lớn, mình theo chân bạn bè xấu, tụ tập chơi bời rồi ngã vào ma túy lúc nào không hay. Được sự vận động của gia đình và chính quyền địa phương, mình cai nghiện thành công, quyết làm lại cuộc đời sau khi vào làm công nhân tại Cty Heasea. Rồi một ngày không may mắn, mình gây ra tai nạn giao thông và chịu án phạt tù”. Sau khi anh trở về từ trại giam, ban lãnh đạo công ty cũ đến tận nhà động viên anh trở lại làm. Anh làm việc cần mẫn ở Cty, kiếm tiền nuôi sống bản thân, phụng dưỡng mẹ và chị đau ốm.

Khi nghiện ma túy, chị Trần Thị Mỹ Thanh đến CLB Vững tin sinh hoạt, học nghề. Giờ đây, chị là chủ doanh nghiệp sản xuất kinh doanh tại gia đình. Cơ sở hiện có gần 50 bạn trẻ từng lầm lỡ.

Chia sẻ với các bạn thanh thiếu niên từng lầm lỡ, diễn giả Lý Trường Chiến, sáng lập viên chương trình Kỹ năng sống trong thời đại số, Chủ tịch tập đoàn Trí Tri, nói: “Việc thiếu các kỹ năng sống khiến nhiều bạn trẻ không đủ nội lực để dám đối mặt với thất bại và vươn lên thành công. Khi các bạn vấp ngã sẽ có rất nhiều bàn tay đưa ra, điều quan trọng là các bạn phải có niềm tin và sức mạnh, nắm lấy những bàn tay đó để đứng dậy”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG