Nỗi niềm thủ lĩnh Đoàn quá tuổi

Nỗi niềm thủ lĩnh Đoàn quá tuổi
TP - Bí thư Đoàn xã Tam Hiệp (Yên Thế, Bắc Giang) Nguyễn Huy Thương (ảnh), hơn 40 tuổi, cho biết mình là Bí thư Đoàn xã nhiều tuổi nhất trong tỉnh, gắn bó với Đoàn gần 18 năm với nhiều bằng khen, giấy khen.

> Từ con nghiện tới 'thủ lĩnh' Đoàn phường
> Nhà mạng đua nhau o bế thủ lĩnh Đoàn

Con trai lớn đã hơn 20 tuổi nên anh Thương cũng sắp lên chức ông như nhiều người trong họ hàng. “Nhiều lúc thấy chạnh lòng và e ngại khi sinh hoạt cùng lớp trẻ”, anh Thương tâm sự.

Ông Lưu Văn Thắng, Bí thư Đảng ủy xã Tam Hiệp, đánh giá anh Thương là người có năng lực, nhiệt huyết, nhưng trong các đợt quy hoạch cán bộ của xã đều chưa có tên. Đảng ủy xã cũng quan tâm, nhưng phải đến cuối năm 2011 mới có thể bố trí cho anh Thương sang vị trí khác.

Không chỉ thủ lĩnh Thương, theo thống kê của Tỉnh Đoàn Bắc Giang, hiện toàn tỉnh có 42 Bí thư Đoàn xã vượt tuổi trong khi sau kỳ Đại hội Đảng vừa qua việc cơ cấu cán bộ đã ổn định. Anh Mai Sơn, Bí thư Tỉnh Đoàn Bắc Giang, cho rằng nếu không giải quyết được đầu ra cho các thủ lĩnh Đoàn kể trên, lớp cán bộ Đoàn kế cận sẽ mất niềm tin.

Tỉnh Đoàn Bắc Giang gần đây hợp tác với Sở Nội vụ nhằm giải quyết dứt điểm tình trạng trên. Theo đó, Sở sẽ tuyển thẳng cán bộ Đoàn quá tuổi sang làm công chức xã với điều kiện họ đã được đào tạo phù hợp với công việc. Tỉnh Bắc Giang cũng sẽ mở rộng cửa cho cán bộ Đoàn xã này sang các xã khác làm việc. Trong trường hợp cả hai hướng trên đều không được, bất đắc dĩ các cán bộ Đoàn này sẽ được bố trí nghỉ theo chế độ.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG