Tháng cao điểm của Năm thanh niên

Tháng cao điểm của Năm thanh niên
TP - T.Ư Đoàn vừa ban hành kế hoạch tổ chức tháng thi đua cao điểm tổng kết Năm Thanh niên 2011 tới các tỉnh, Thành Đoàn, cơ sở Đoàn trên toàn quốc.

> Thanh niên Thủ đô thiếu sân chơi

Bí thư T.Ư Đoàn Phan Văn Mãi cho biết, Đoàn Thanh niên đã khởi động Năm Thanh niên bằng hành động, triển khai Năm Thanh niên bằng hành động và kết thúc Năm Thanh niên bằng hành động.

Tháng cao điểm bắt đầu từ ngày 1 đến hết tháng 12 với mục tiêu 100% tổ chức Đoàn cấp tỉnh, huyện hoàn thành các công trình thanh niên đã đăng ký; 100% tổ chức Đoàn ở cơ sở có công trình, phần việc thanh niên vì an sinh xã hội, tham gia bảo đảm an toàn giao thông và 100% ĐVTN có hành động thiết thực vì người nghèo, bảo vệ môi trường, vì biên cương Tổ quốc…

T.Ư Đoàn cũng xác định các nội dung thi đua trong tháng cao điểm bao gồm:

1. Các hoạt động vì người nghèo: Vận động cá nhân, tổ chức ủng hộ Quỹ vì người nghèo, hỗ trợ chăn màn, quần áo ấm, đồ dùng thiết yếu cho đồng bào vui tết 2012; tổ chức thăm hỏi, tặng quà, khám bệnh phát thuốc miễn phí; Triển khai chiến dịch tình nguyện mùa đông, chương trình Xuân tình nguyện, Xuân biên giới - Tết hải đảo...; Triển khai chiến dịch tình nguyện mùa đông, Tết cho thanh niên, công nhân;

2. Các hoạt động vì môi trường: Tổ chức các hoạt động vệ sinh môi trường; Tại các địa phương chịu thiệt hại do lũ lụt, thành lập các đội thanh niên xung kích, thanh niên tình nguyện tổ chức các hoạt động vệ sinh môi trường phòng tránh dịch bệnh...

3. Các hoạt động vì trẻ em có hoàn cảnh khó khăn: Vận động và tổ chức tặng quà, sổ tiết kiệm, quần áo, sách vở, đồ dùng học tập, phương tiện đến trường cho các em, đặc biệt là trong vùng bão lũ; Tổ chức vui chơi cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

4. Hoạt động vì biên cương Tổ quốc: Tổ chức tốt chương trình Xuân biên giới - Tết hải đảo cho chiến sỹ; Tổ chức kết nghĩa giữa các đơn vị có điều kiện với các địa phương thuộc các tỉnh biên giới.

5. Các hoạt động hiến máu tình nguyện: Tổ chức ngày hội thanh niên hiến máu tình nguyện (lễ hội Xuân Hồng); Tổ chức đăng ký hiến máu tại chỗ, hiến máu online, lập ngân hàng máu sống.

6. Thực hiện các công trình phần việc thanh niên trong tháng 12-2011.

Năm Thanh niên gắn liền với nhiều hoạt động thiết thực vì cộng đồng, vì biên cương hải đảo, nhiều công trình, phần việc khẳng định sức trẻ và lòng yêu nước.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.