Miss Áo dài trên Tàu Thanh niên Đông Nam Á

Bạn trẻ các nước mặc áo dài Việt Nam. Ảnh: M.H
Bạn trẻ các nước mặc áo dài Việt Nam. Ảnh: M.H
TP - Tàu Thanh niên (TN) Đông Nam Á năm nay đã đi được nửa hải trình. Trong số các thời gian giới thiệu bản sắc văn hóa trên tàu, đoàn Việt Nam dành nhiều thời gian giới thiệu với bạn trẻ các nước về áo dài Việt.

> Hành trình của những nụ cười

Bạn trẻ các nước mặc áo dài Việt Nam. Ảnh: M.H
Bạn trẻ các nước mặc áo dài Việt Nam. Ảnh: M.H.

Các cô gái Việt Nam luôn nổi bật và quyến rũ khi trình diễn áo dài. Nguyễn Lâm Trâm Anh chia sẻ: “Lần đầu tiên trình diễn trang phục áo dài trên tàu, mình nhận được nhiều lời khen từ các bạn nước ngoài. Có bạn nữ đoàn Phillipines nhận xét, trong tất cả các trang phục cô được mặc, áo dài là tuyệt nhất”.

Không chỉ trình diễn, đoàn Việt Nam còn tổ chức nhiều buổi sinh hoạt giới thiệu về nguồn gốc của chiếc áo dài; hướng dẫn bạn trẻ nước ngoài cách mặc, cử chỉ, cách đi đứng, tạo dáng với tà áo dài. Stella, cô gái đến từ Malaysia nói: “Lần đầu mặc áo dài, mình hơi bối rối vì áo ôm sát người, nhưng ai cũng khen đẹp”.

Xoay người làm duyên trong trang phục truyền thống Việt Nam, Sumi (Nhật Bản) chia sẻ: “Áo dài khá mỏng, ôm sát người mặc rất tiện vì chỉ mất vài phút. Với Kimono mất nhiều thời gian, khi mặc rất kỳ công phải có người phụ giúp”.

Các chàng trai nước ngoài rất hào hứng với áo dài khăn đóng dành cho nam. Trong đêm văn nghệ, đại biểu thanh niên các nước trao đổi trang phục truyền thống cho nhau. Hầu hết bạn trẻ các nước muốn một lần được mặc thử áo dài.

Để chuẩn bị cho chương trình bầu chọn Miss Áo dài trên tàu Fuji Maru, đại diện các nước đã có buổi thử áo dài, chụp ảnh ngoại cảnh trên boong tàu. Cuộc thi Miss Áo dài sẽ diễn ra trong đêm văn nghệ truyền thống trước ngày tàu cập cảng Sài Gòn.

Homestay tại Việt Nam

Thành Đoàn TPHCM cho biết Tàu Thanh niên Đông Nam Á (SSEAYP) 2011 sẽ cập cảng Sài Gòn chiều 4-12. Trong 3 ngày dừng chân tại TPHCM, các đại biểu thanh niên Nhật Bản, 10 nước ASEAN trên tàu sẽ tham gia các chương trình biểu diễn văn nghệ, thăm quan và giao lưu tại các trường ĐH, Làng Hòa Bình, Bệnh viện Từ Dũ… Các bạn trẻ của tàu Thanh niên Đông Nam Á sẽ cùng sống với gia đình Việt Nam theo hình thức homestay.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG