Chung tay nhân rộng mô hình hay

Thắp nến tri ân - hoạt động của tuổi trẻ nhận được sự quan tâm của xã hội. Ảnh: L.Q.M
Thắp nến tri ân - hoạt động của tuổi trẻ nhận được sự quan tâm của xã hội. Ảnh: L.Q.M
TP - Hôm qua 3-12 tại TPHCM, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2011 khu vực phía Nam.

> Nhiều dấu ấn thiết thực

Thắp nến tri ân - hoạt động của tuổi trẻ nhận được sự quan tâm của xã hội. Ảnh: L.Q.M
Thắp nến tri ân - hoạt động của tuổi trẻ nhận được sự
quan tâm của xã hội. Ảnh: L.Q.M.
 

Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh chủ trì hội nghị, cùng với sự tham gia điều hành của các Bí thư T.Ư Đoàn Phan Văn Mãi, Dương Văn An và Nguyễn Thị Hà.

Anh Nguyễn Văn Hiếu, Bí thư Thành Đoàn TPHCM cho rằng, trong năm Thanh niên 2011, các cấp bộ Đoàn đã tận dụng cơ hội để đẩy mạnh phong trào. “Hoạt động xung kích tình nguyện mở rộng đối tượng, thành phần, quy mô ngày một đi vào chiều sâu. Các chiến dịch đã tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ, chuyên môn nghiệp vụ trong một số nội dung hoạt động”, anh Hiếu cho biết. Tuy vậy, nhiều công trình lớn, do khó khăn về kinh tế, cơ chế khiến nhiều cơ sở Đoàn ngần ngại.

Nhiều đại biểu cho rằng, các hoạt động do Đoàn Thanh niên tổ chức ngày càng có ảnh hưởng lớn đối với xã hội. Nhiều mô hình được duy trì và phát triển mới, được xã hội đánh giá thực hiện đúng nhu cầu thực tế của thanh thiếu nhi. Về công tác giáo dục thanh thiếu niên chậm tiến, anh Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn nhấn mạnh: Mỗi cơ sở Đoàn hỗ trợ giúp đỡ một thanh niên chậm tiến.

Cho rằng cần chú trọng hơn nữa công tác tập hợp thanh thiếu niên chậm tiến, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Sóc Trăng Tô Ái Vang chia sẻ: “Để kêu gọi các tầng lớp xã hội quan tâm đến thanh thiếu niên chậm tiến, ở một số địa phương của Sóc Trăng đã cơ cấu các Phó Chủ tịch UBND huyện làm chủ nhiệm các Câu lạc bộ Thắp sáng niềm tin (tập hợp thanh thiếu niên chậm tiến) ở địa phương.

Tổ chức lồng ghép các hoạt động sinh hoạt trong câu lạc bộ, cho thanh niên chậm tiến giao lưu với những thanh niên phạm pháp ở các trung tâm giáo dục lao động, trại giam để răn đe, giáo dục thanh niên chậm tiến”.

Theo anh Phan Văn Mãi, Bí thư T.Ư Đoàn, “Các chương trình Tiếp sức người lao động tại TPHCM với việc huy động tình nguyện viên hỗ trợ tư vấn lao động ngoại tỉnh vừa đặt chân đến TPHCM ở các bến xe miền Đông, miền Tây đã hỗ trợ rất lớn cho thanh niên tìm việc. Chương trình cần được nhân rộng, các tỉnh thành Đoàn phối hợp với Thành Đoàn TPHCM để có kế hoạch tiếp sức người lao động ngay tại địa phương, giúp thanh niên có được sự chuẩn bị tốt nhất trước khi tìm việc”.

Anh Mãi cho biết, thời gian tới Đoàn Thanh niên sẽ tiếp tục triển khai thêm nhiều mô hình, đặc biệt là các công trình thanh niên hỗ trợ các tuyến đò ngang đò dọc, xây dựng gác chắn giao cắt đường tàu…

Để tiếp tục nhân rộng các phong trào tiếp nối năm Thanh niên, anh Nguyễn Đắc Vinh khẳng định cần phải nâng cao hơn nữa chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn: “Lực lượng cán bộ Đoàn càng mạnh càng tập hợp được đông đảo thanh niên”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG