Trẻ hóa cán bộ Đoàn

Cán bộ Đoàn trẻ sẽ dễ hòa nhập hơn vào các hoạt động của giới trẻ. Ảnh: Lưu Trinh
Cán bộ Đoàn trẻ sẽ dễ hòa nhập hơn vào các hoạt động của giới trẻ. Ảnh: Lưu Trinh
TP - Tiếp tục trẻ hóa cán bộ Đoàn là một trong những nội dung được đại biểu thảo luận sôi nổi tại Hội nghị Ban Thường vụ T.Ư Đoàn sáng 16 - 12 tại Hà Nội.

> Trình đề án nhân sự Ban chấp hành T.Ư Đoàn

Cán bộ Đoàn trẻ sẽ dễ hòa nhập hơn vào các hoạt động của giới trẻ. Ảnh: Lưu Trinh
Cán bộ Đoàn trẻ sẽ dễ hòa nhập hơn vào các hoạt động của
giới trẻ. Ảnh: Lưu Trinh.

Theo Đề án BCH T.Ư Đoàn nhiệm kỳ 2012 - 2017 do Ban Bí thư T.Ư Đoàn trình tại Hội nghị, số lượng ủy viên BCH là 145 đồng chí, độ tuổi trung bình 34 (thấp hơn độ tuổi trung bình khoá IX một tuổi). Trong đó, BCH có 3 độ tuổi với tỷ lệ: 50 - 60% dưới 34 tuổi; từ 34 - 37 tuổi dưới 30% và trên 37 tuổi dưới 20%.

Theo Bí thư Thành Đoàn Hà Nội Ngọ Duy Hiểu, cần tăng BCH lên 150 ủy viên trong đó bổ sung cán bộ Đoàn khối cao đẳng dạy nghề vì ĐVTN khối này ngày càng tăng nhưng lại chưa có vị thế, tiếng nói trong BCH. Trưởng ban Kiểm tra (T.Ư Đoàn) Nguyễn Quang Trường đề xuất tăng ủy viên khối doanh nhân trẻ trong BCH, giúp các chương trình, phong trào 5 xung kích phát triển kinh tế xã hội của Đoàn được cụ thể, mạnh mẽ hơn.

Xã hội hoá công tác thanh niên

Về dự thảo Báo cáo của BCH khoá IX tại ĐH Đoàn toàn quốc khóa X, các đại biểu góp ý, Đoàn chủ động tham gia những chương trình gắn bó chặt chẽ với đời sống xã hội, phát huy tính sáng tạo, dân chủ và khả năng thực thi cao. Bí thư Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc Vũ Việt Văn đề xuất cần xã hội hoá mạnh mẽ công tác thanh niên, tạo không gian sáng tạo cho cán bộ Đoàn.

Anh Văn nói: “Đoàn cần có đề án Nhân lực trẻ để chuẩn bị nhân lực có trình độ, sức khoẻ bổ trợ cho phong trào 4 đồng hành cùng thanh niên lập thân lập nghiệp thực hiện trong nhiệm kỳ tới”. Theo anh Văn, môi trường rèn luyện trong khu dân cư đối với giới trẻ được coi là toàn diện nhất, nhưng hiện chưa thực sự được quan tâm, nhiều thanh thiếu niên, nhi đồng bị bỏ quên sinh hoạt hè. Vấn đề này phải được cụ thể hoá trong Điều lệ Đoàn, gắn trách nhiệm cho tổ chức Đoàn các cấp.

Một số đại biểu đề xuất, Đoàn cần lựa chọn phong trào vừa gắn với cuộc sống thường nhật lại mang tính chất toàn cầu như bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, nông thôn mới...

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh cho biết, Ban Bí thư tiếp thu ý kiến góp ý của các đại biểu về các đề án nói trên, vừa phát huy tinh thần xung kích lại gắn bó mật thiết, mang lại quyền lợi cho ĐVTN. Nhiệm kỳ tới, công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh thiếu niên được triển khai dưới nhiều hình thức như: Học kỳ quân đội; Học làm người có ích, Học từ thiên nhiên; Mở rộng môi trường cho giới trẻ đóng góp công sức xây dựng đất nước, đặc biệt là thông qua các cuộc vận động xây dựng và bảo vệ biên giới, biển đảo...

Anh Phan Văn Mãi được bầu làm Bí thư thường trực T.Ư Đoàn

Sáng 16 - 12, tại Hội nghị Ban Thường vụ T.Ư Đoàn, với 100% phiếu tán thành, Bí thư T.Ư Đoàn Phan Văn Mãi được bầu làm Bí thư thường trực T.Ư Đoàn.

Anh Phan Văn Mãi sinh năm 1973, quê quán: xã Thạnh Phú Đông, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre; trình độ chuyên môn: Cử nhân Ngoại ngữ.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG