Sim dành cho cán bộ Đoàn bị rao bán

Cán bộ Đoàn ở Phú Yên nhắn tin ủng hộ Trường Sa. Ảnh: T.Đ
Cán bộ Đoàn ở Phú Yên nhắn tin ủng hộ Trường Sa. Ảnh: T.Đ
TP - Mạng VinaPhone, MobiFone có gói cước ưu đãi dành riêng cho cán bộ Đoàn thu hút sự quan tâm của đông đảo ĐVTN. Tuy nhiên, loại sim này đang trôi nổi trên thị trường.

> Tết nhâm thìn 2012: Lo nghẽn mạng cục bộ

Cán bộ Đoàn ở Phú Yên nhắn tin ủng hộ Trường Sa. Ảnh: T.Đ
Cán bộ Đoàn ở Phú Yên nhắn tin ủng hộ Trường Sa. Ảnh: T.Đ.
 

10 phút có sim

Dạo qua thị trường sim tại các phố Kim Mã, Trương Định, Tân Mai, Bạch Mai (Hà Nội), chúng tôi dễ dàng mua được sim VinaPhone gói cước cán bộ Đoàn mà không phải xuất trình CMND hay giấy tờ chứng minh là cán bộ Đoàn. Giá bán lẻ sim cán bộ Đoàn là 40.000 đồng, sim có tài khoản 25.000 đồng và 60 phút gọi nội mạng/tháng, 60 tin nhắn nội mạng/tháng.

Sim cán bộ Đoàn cũng được rao bán nhiều tại các diễn đàn sim thẻ trên mạng. Mới nhập 5.000 sim VinaPhone, Lê Văn Hợp (Hà Nội) cho biết, sẽ bán sim cán bộ Đoàn này cho mọi đối tượng khách hàng với giá buôn 19.500 đồng/sim, với đủ mọi ưu đãi
kể trên.

Tại trang web tinhte.vn, anh Trần Văn Toàn rao “nhận chuyển sim cán bộ Đoàn mạng VinaPhone, MobiFone không cần thẻ đoàn viên nhanh gọn”. Liên lạc với Trần Văn Toàn được anh này khẳng định: Giá chuyển sim bình thường sang gói cước cán bộ Đoàn là 120.000 đồng. Sau 10-30 phút gửi tiền qua tài khoản, khách hàng sẽ sở hữu sim không hạn chế thời gian sử dụng.

Ngoài ưu đãi nội mạng như kể trên trong 1 tháng, còn có 60 MB Mobile internet/tháng; miễn cước thuê bao dịch vụ nhạc chuông chờ và nhiều ưu đãi khác.

Giải thích vì sao lại phải trả 120.000 tiền phí, anh Toàn nói: Phí đó bao gồm tiền làm hồ sơ trọn gói, khách hàng chỉ cần chuyển tiền không cần lo làm thủ tục. Trong khi đó nếu đến các trung tâm, đại lý của mạng VinaPhone, MobiFone, mất 25.000 đồng để chuyển gói cước nhưng khách hàng bắt buộc phải là cán bộ Đoàn, có các giấy tờ xác minh và phải hoàn thiện nhiều thủ tục đúng theo quy định.

Anh Toàn ở Hải Phòng nhưng nhận chuyển sim sang gói cán bộ Đoàn cho khách hàng trên toàn quốc. Tại trang web tinhte.vn, nhiều khách hàng đã sử dụng dịch vụ này của Toàn và để lại bình luận. Nickname s3095453 cho biết đã chuyển sang gói cước sim cán bộ Đoàn cho cả nhà để hưởng ưu đãi.

Nhà mạng nói gì?

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, một phó phòng phụ trách giá cước và tiếp thị của MobiFone bất ngờ với thông tin sim Q263 (dành cho cán bộ Đoàn) trôi nổi trên thị trường và được rao bán công khai. Cán bộ này nói, gói cước Q263 đang được triển khai đúng đối tượng là cán bộ Đoàn, nếu có trường hợp nêu trên, MobiFone sẽ kiểm tra và yêu cầu các đại lý bán hàng làm theo đúng quy định.

Đại diện MobiFone khẳng định đã kiểm tra hệ thống phân phối, bán hàng ở Hà Nội và không thấy hiện tượng nêu trên. Việc đăng ký sim cán bộ Đoàn chỉ thực hiện được tại các cửa hàng của MobiFone, không cho phép đăng ký qua kênh đại lý.

Liên lạc Vinaphone, đại diện đơn vị này cho biết sẽ kiểm tra hệ thống bán hàng và chưa có câu trả lời về hướng xử lý hiện tượng nói trên.

* Để đăng ký gói cước cán bộ Đoàn, nhà mạng quy định rõ khách hàng phải là Bí thư Đoàn, Phó Bí thư Đoàn cơ sở, cán bộ Đoàn trong hệ thống cơ quan chuyên trách của Đoàn, cán bộ Đoàn trong cơ quan quân đội, công an. Khách hàng có thể dùng sim mới đăng ký hoặc chuyển đổi từ sim trả trước, sim trả sau sang gói cước mới nhưng phải đủ các giấy tờ gồm: CMND, quyết định bổ nhiệm, giấy giới thiệu của tổ chức Đoàn cơ sở, thẻ cán bộ Đoàn.

* Một cán bộ Đoàn công tác tại cơ quan T.Ư Đoàn cho biết, do đăng ký gói cước sim cán bộ Đoàn phải làm nhiều thủ tục, việc tuyên truyền, tư vấn chưa hiệu quả nên có nhiều cán bộ Đoàn chưa sử dụng được gói cước này, đặc biệt là cán bộ Đoàn cơ sở.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG