Lá phiếu niềm tin

Lá phiếu niềm tin
TP - Bầu trực tiếp Bí thư Đoàn tại đại hội (ĐH) đang tạo dấu ấn về sự đổi mới mạnh mẽ của tổ chức Đoàn. Câu chuyện thực tế từ các cơ sở Đoàn ở Quảng Nam càng minh chứng rõ điều này.

Trước đây, việc bầu trực tiếp khá dè dặt, chỉ được tiến hành ở Chi đoàn, Đoàn cơ sở vững mạnh và phải được sự đồng ý của cấp ủy Đảng và Đoàn cấp trên. Nhiệm kỳ này, T.Ư Đoàn quyết định mở rộng với tỷ lệ 25 - 30% cấp cơ sở, 15 - 20% cấp huyện và tỉnh thực hiện bầu trực tiếp bí thư tại ĐH.

Qua thực tế ĐH tại các cơ sở Đoàn trong huyện, anh Nguyễn Ngọc Tuấn, Bí thư huyện Đoàn Điện Bàn (Quảng Nam), chia sẻ. “Bầu chọn công khai thủ lĩnh thanh niên là cách làm đúng, tạo không khí dân chủ trong sinh hoạt Đoàn. Tinh thần, trách nhiệm của mỗi đoàn viên cũng thể hiện rất rõ trong mỗi lá phiếu. Thủ lĩnh được lựa chọn cũng phải có trách nhiệm, nỗ lực hơn để xứng với niềm tin của thanh niên”.

Qua các đơn vị đã tổ chức xong ĐH Đoàn cấp cơ sở tại Quảng Nam cho thấy, những nhân sự được giới thiệu cho chức danh Bí thư Đoàn hầu hết trúng cử với số phiếu cao, cho thấy công tác nhân sự đã được chuẩn bị tốt. Bí thư Đoàn xã Điện Ngọc trúng cử với tỷ lệ 97,6%; có nơi người trúng cử đạt 100% phiếu tín nhiệm như anh Lương Quang Vượng (Bí thư Đoàn xã Trà Don, Nam Trà My), chị Hứa Thị Mận (Bí thư Đoàn xã Đại Hồng, Đại Lộc)...

Sự thẳng thắn, khách quan trong việc đánh giá cán bộ của mỗi đoàn viên cũng thể hiện rõ qua tỷ lệ phiếu bầu khi có nơi, thủ lĩnh thanh niên trúng cử với tỷ lệ thấp, thậm chí phải bầu lại lần hai. Anh Trương Công Tâm, người trúng cử chức danh Bí thư Đoàn xã Phước Năng (Phước Sơn) sau 2 lần bỏ phiếu, chia sẻ: “Tỷ lệ phiếu bầu không cao cũng là sự nhắc nhở để mình nhìn lại, điều chỉnh bản thân, nỗ lực hơn nữa để có được sự tín nhiệm cao hơn”.

ĐH điểm ĐH Đoàn cấp huyện đang bắt đầu diễn ra trên khắp cả nước và sẽ có thêm nhiều thủ lĩnh thanh niên được chính ĐVTN bỏ phiếu bầu chọn. Lá phiếu của niềm tin và trách nhiệm.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG