Tín hiệu từ cơ sở Đoàn

Tuổi trẻ Tuyên Quang với hè tình nguyện
Tuổi trẻ Tuyên Quang với hè tình nguyện
TP - 10/10 huyện, thành Đoàn trực thuộc đã huy động 2.300 ĐVTN tham gia ra quân Chiến dịch hè tình nguyện.

> Tín hiệu từ cơ sở đoàn

Sau buổi lễ, TN tập trung vào các hoạt động tình nguyện tại chỗ như: đổ 45m đường bê tông nông thôn; đắp hơn 3 km lề đường; nạo vét khơi thông 3 km kênh mương nội đồng; trồng hơn 700 cây xanh...Tỉnh Đoàn chỉ đạo thành lập đội tình nguyện lưu trú tại các xã vùng sâu, vùng xa.

Quảng Ninh: Thành Đoàn, Hội LHTN TP Uông Bí vừa huy động gần 1.000 TN ra quân tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường và phát động Chiến dịch hè tình nguyện. Tỉnh Đoàn cũng đồng loạt ra quân huy động TN trồng rừng ngập mặn, trồng cây hoàn nguyên môi trường tại các khu vực bãi thải.

Hà Tĩnh: Tỉnh Đoàn vừa chỉ đạo các cơ sở Đoàn tập trung thành lập và phát triển các mô hình kinh tế, đặc biệt là thành lập các Hợp tác xã nuôi lợn tập trung trong thanh niên xuất phát từ huyện Hương Sơn: HTX chăn nuôi lợn và dịch vụ tổng hợp chăn nuôi với quy mô 1.000 con; HTX thanh niên xã Sơn Kim 2 đang xây dựng mô hình chuồng trại với quy mô 500 con; dự án tại xã Sơn Tây đã khởi công xây dựng chuồng trại với quy mô 2.000 con. Các HTX thành lập với phương thức góp vốn cùng chăn nuôi. TN tham gia HTX được tập huấn kỹ thuật, hỗ trợ vay vốn.

Thái Nguyên: Tỉnh Đoàn và Trường Quân sự Quân khu I vừa khai giảng lớp Học kỳ trong quân đội với 300 học viên từ tuổi 12 đến 18.

Trong 10 ngày, chiến sĩ nhí sẽ được tham gia các hoạt động như: Huấn luyện về điều lệnh, điều lệ, quân y, thể thao; Trải nghiệm kỹ năng sống, làm việc và học tập theo nhóm; Tham gia các hoạt động tăng gia, sản xuất...Khóa học cũng nhằm tạo một môi trường năng động, không gian giải trí lành mạnh và bổ ích cho các học sinh trong những ngày hè; đồng thời giúp các em rèn luyện ý chí, khả năng khắc phục khó khăn trong mọi điều kiện.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG