Chiến sĩ pháo binh tuổi nhí

Chiến sĩ pháo binh tuổi nhí
TPO – Trong trang phục người lính, được phân vào các tiểu đội của Lữ đoàn Pháo binh, những cô cậu học trò tuổi từ 13 - 17 bắt đầu rèn luyện và trải nghiệm trong lớp Học kỳ quân đội.

>Chiến sĩ nhí trải nghiệm biển đảo
>'Chiến sĩ nhí' lên biên giới

Ngày 10-6, tại Lữ đoàn 204 – Bộ Tư lệnh Pháo binh (xã Định Trung, TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc), lễ khai giảng khóa học kỳ trong quân đội 2012 diễn ra với chủ đề “Khát vọng tuổi trẻ”.

Các em sẽ có thời gian tám ngày để rèn luyện, trải nghiệm. Đây là chương trình do Trung tâm Hoạt động và giao lưu Thanh thiếu niên Việt Nam (T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) phối hợp Lữ đoàn 204 Bộ Tư lệnh Pháo binh tổ chức.

“Nét mới của chương trình năm nay là kết hợp chặt chẽ giữa học kỷ luật quân đội với nếp sống bảo vệ môi trường, trách nhiệm với cộng đồng sức mạnh đoàn kết, ý chí vươn lên với khát khao cống hiến và tình yêu quê hương đất nước" - anh Cái Quang Bình, Giám đốc Trung tâm Hoạt động và giao lưu Thanh thiếu niên Việt Nam cho biết.

Với phương châm “An toàn hơn, trách nhiệm hơn, hiệu quả hơn”, mỗi ngày trong kỳ học là một chủ đề, như: làm quen, khám phá, thử sức, trải nghiệm…

Tham gia kỳ học này, các em được làm quen với nếp sống của những người lính: Tập thể dục, làm nội vụ, học các bài hát truyền thống, tìm hiểu chung về mô hình pháo, súng tiểu liên AK, vượt trướng ngại vật, kỹ năng đi rừng; tăng gia sản xuất, viết thư cho gia đình...

Bạn Đinh Sao Mai, thay mặt các học sinh chia sẻ: “Trở thành người lính thực thụ là ước mơ, mục tiêu phấn đấu không chỉ của riêng em mà của bao bạn trẻ khác. Môi trường trong quân đội sẽ là nơi giúp chúng em tiếp cận, trau rồi các kỹ năng cần thiết phục vụ cho cuộc sống lâu dài; là nơi để chúng em tu dưỡng bản thân trở thành những công dân có ích cho đất nước”.

Tham gia lớp học kỳ quân đội là các em có độ tuổi từ 13 đến 17
Các chiến sĩ nhí.
Lớp học có nhiều bạn nữ tham gia
Nhiều bạn nữ tham gia lớp học kỳ quân đội.
Rèn luyện trong môi trường quân đội, các em được rèn luyễn tác phong của người lính
Các em được rèn luyện tác phong, nếp sống của người lính.
Tất cả đều được ngăn nắp, gọn gàng. Ngay trong ngày đầu tiên đến với môi trường quân đội, các em được học cách thức gấp nội vụ
Tất cả đều phải ngăn nắp, gọn gàng. Ngay trong ngày đầu tiên đến với môi trường quân đội, các em được học cách thức gấp nội vụ.
Các bạn được phân ra thành những tiểu đội khác nhau như Trinh Sát,Pháo thủ,Thông tin...
Các em được phân ra thành những tiểu đội khác nhau như Trinh Sát, Pháo thủ, Thông tin... Mỗi tiểu đội trung bình 14 người.
Ngay sau lễ khai giảng các học viên của lớp học kỳ quân đội được thăm quan tìm hiểu truyền thống, thăm quan các mô hình pháo.
Sau lễ khai giảng, học viên tìm hiểu truyền thống, tham quan các mô hình pháo.
Chiến sĩ pháo binh tuổi nhí ảnh 7
Lắng nghe sự giới thiệu của giảng viên
Lắng nghe giảng viên.
Chiến sĩ pháo binh tuổi nhí ảnh 9
Nguyên tắc hoạt động của kính ngắm cũng được cán bộ giới thiệu
Cán bộ giới thiệu nguyên tắc hoạt động của kính ngắm.
Thực hành ngắm
Thực hành ngắm.
Chiến sĩ pháo binh tuổi nhí ảnh 12
Các em còn được gắn mình vào nhiều hoạt động văn nghệ, giao lưu
Các em tham gia hoạt động văn nghệ, giao lưu.
Chiến sĩ pháo binh tuổi nhí ảnh 14
Được học dân vũ từ các anh chị tình nguyện viên
Được học dân vũ từ các anh chị tình nguyện viên.
Lớp học kỳ quân đội sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho các bạn trẻ
Lớp học kỳ quân đội sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho các bạn trẻ.
Theo Viết
MỚI - NÓNG